Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Football Manager 2017 เกมซิมูเลชั่นฟุตบอลที่เหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมคือเล่นง่ายขึ้น

นอกเหนือจาก PES 2017 หรือ FIFA 17 แล้วเกมกีฬาฟุตบอลที่น่าสนใจอีกเกมก็คือ Football Manager ที่ล่าสุดก็เข้าสู่ภาค 2017 แล้วที่ได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนแต่ว่ารูปแบบการเล่นจะแตกต่างจากภาคเดิม

นอกเหนือจาก PES 2017 หรือ FIFA 17 แล้วเกมกีฬาฟุตบอลที่น่าสนใจอีกเกมก็คือ Football Manager ที่ล่าสุดก็เข้าสู่ภาค 2017 แล้วที่ได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนแต่ว่ารูปแบบการเล่นจะแตกต่างจากภาคเดิมหรือไม่และมีอะไรแปลกใหม่หรือเปล่ามาติดตามกันได้เลย

Advertisement

fm

Football Manager 2017 ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเราจะได้รับบทเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลคอยจัดการดูแลทีมให้ไปตลอดรอดฝั่งโดยสามารถเลือกได้เลยว่าจะอยู่ในลีกไหนจะเป็นลีกอังกฤษยอดฮิตก็ได้หรือจะไป ลาลีก้า สเปนหรือ กัลโช่ อิตาลีก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ (แต่ยังไม่มีลีกไทยนะ)

ส่วนรายละเอียดของเกมหลัก ๆ ก็ยังคงเดิมจากภาค 2016 อยู่แต่จะมีการอัพเกรดพัฒนาในส่วนของหน้าตาอิเตอร์เฟซที่ปรับให้ดูใช้ง่ายขึ้น กล่องจดหมายหรือการจัดวางเมนูจะเป็นหมวดหมู่ใช้ง่ายสบายตา

การวิเคราะห์เกมก็จะมีความละเอียดขึ้นต้องใช้ความคิดมากกว่าเดิมหรือบรรดาลูกทีมของคุณที่บางทีก็จะมีการขอขึ้นค่าเหนื่อย/ขอย้ายทีมซึ่งตรงนี้ก็ต้องใช้ความคิดเข้าจัดการปัญหาซะ

fm2

ในส่วนตารางการแสดงผลก่อนเริ่มเกมก็เช่นกันที่ปรับปรุงให้ดูเข้าใจง่ายละเอียดสามารถจัดการนักเตะในสังกัดได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมหรือจะเป็นค่าพลังของนักเตะก็จะมีการปรับเปลี่ยนเช่นกันบางคนก็เพิ่มขึ้นเยอะบางคนก็ลดลงจนน่าใจหายแต่โดยรวมแล้วก็ทำให้ภาค 2017 เป็นเกมที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นเล่นไม่ยาก

การเพิ่มฟีเจอร์โซเชี่ยลมีเดียลงในเกมก็เป็นอะไรที่ดูแปลกใหม่และร่วมสมัยเหมือนกันครับโดยจะมี feed ตอบรับเด้งขึ้นมาเมื่อผู้เล่นทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็ดูสมจริงดีเมื่อเทียงกับชีวิตจริงที่เราทำอะไรก็จะมีผู้คนคอยจับตาดูอยู่ ส่วนในเรื่องตำแหน่งต่าง ๆ ก็ถูกเพิ่มเข้ามาเพิ่มความหลากหลายแต่ทว่าบรรดาตำแหน่งใหม่ที่มีนั้นไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่นักครับ

fm3

เรื่องการใส่โลโก้ทีมนั้นผู้เล่นก็ต้องหาไฟล์มาใส่เพิ่มเติมเองนะครับและการตกแต่งหน้าตาโค้ชเราจะสามารถใช้หน้าตาของผู้เล่นมาเป็นแบบได้ด้วยการนำภาพถ่ายของเรามากำหนดจุดให้ครบทุกตำแหน่งเราก็จะได้โค้ชที่มีหน้าตาเหมือนกับผู้เล่น

อย่างไรก็ตามแม้ตัวเกมจะปรับให้ใช้งานง่ายขึ้นแต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดเล่นก็อาจจะงงอยู่บ้างในส่วนของข้อมูลที่ค่อนข้างเยอะต้องใช้เวลาปรับตัวสักหน่อยและข้อเสียอีกอย่างก็คือยังไม่มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นที่แตกต่างไปจากภาคที่แล้วมากนักจนดูเหมือว่าเป็นส่วนขยายของ Football Manager 2016 ไปซะอย่างนั้นครับ

fm4

สรุปแล้ว Football Manager 2017 ก็ยังเป็นเกมจัดการทีมฟุตบอลที่ยังไม่ผิดหวังนักเพราะระบบหลัก ๆ ก็ยังยกมาจากภาค 2016 อยู่เพียงแต่เพิ่มเติมในส่วนของหน้าตาให้ดูน่าใช้งานมากขึ้นเท่านั้นพร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์นิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้นครับและการมาในราคา 998 บาทก็อาจจะยังไม่น่าซื้อเท่าไหร่ควรรอให้เกมลดราคาลงกว่านี้แต่ถ้าจะซื้อเก็บไว้ตอนนี้ก็ไม่เสียหายครับ

Football Manager 2017 (PC , Mac)

ผู้พัฒนา: Sports Interactive

ผู้จัดจำหน่าย: Sega

วันวางจำหน่าย: 4 พฤศจิกายน 2016

Link: Steam

System Requirements For Windows

  • OS: Windows 7, 8, 8.1, 10 (64 or 32 bit)
  • Processor: Intel Pentium 4 Intel Core AMD Athlon 2.2GHz+
  • Memory: 2 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce 8600M GT AMD/ATI Mobility Radeon HD 2400 Intel GMA X3100 256MB VRAM
  • DirectX: Version 9.0c
  • Storage: 3 GB available space

System Requirements For Mac OS X

  • OS: Mac OS X 10.7.5, 10.8.5, 10.9.5, 10.10.5, 10.11.6, 10.12 (64 bit)
  • Processor: Intel Core 2 – 1.8GHz+
  • Memory: 2 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce 8600M GT AMD/ATI Mobility Radeon HD 2400 Intel GMA X3100 256MB VRAM
  • Storage: 3 GB available space

PCGAMER Score: 85/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก