Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] ยอมหั่นราคาอุปกรณ์เสริม USB-C แล้ว หลังเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ ที่ทั้งเครื่องมีแต่ USB-C

เรียกได้เป็นสืบเนื่องจากการที่ทาง Apple ได้เปิดตัว MacBook Pro รุ่นล่าสุดปี 2016 กับอุปกรณ์เสริมสายแปลงต่างๆ ที่เป็นพอร์ต USB-C ได้ลดราคาลงมาแล้ว จากแต่ก่อนที่ต้องบอกว่าราคาสูงพอตัว เชื่อได้ว่าเป็นผลมาจาก MacBook Pro รุ่นใหม่

เรียกได้เป็นสืบเนื่องจากการที่ทาง Apple ได้เปิดตัว MacBook Pro รุ่นล่าสุดปี 2016 กับอุปกรณ์เสริมสายแปลงต่างๆ ที่เป็นพอร์ต USB-C ได้ลดราคาลงมาแล้ว จากแต่ก่อนที่ต้องบอกว่าราคาสูงพอตัว เชื่อได้ว่าเป็นผลมาจาก MacBook Pro รุ่นใหม่ทั้งเครื่องนั้นมีแต่พอร์ต USB-C ที่ถึงแม้จะมีถึง 4 พอร์ตด้วยกัน แต่เวลาที่เราจะเอาไปเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใดๆ ก็จำเป็นต้องอาศัยสายแปลงอยู่ดี แน่นอนว่าเพื่อนๆ คนไหนคิดจะซื้อ MacBook Pro ปี 2016 มาใช้งานล่ะก็ ต้องเตรียมตังค์กับพวกอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ด้วย

power-cables-category-201610

Advertisement

โดย Apple ลดราคาอุปกรณ์เสริมพวกสาย USB-C มีรายละเอียดของอุปกรณ์ต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • USB-C to USB Adapter จากเดิม 790 บาท เหลือ 390 บาท
  • Thunderbolt 3 (USB-C) to Thunderbolt 2 Adapter จากเดิม 2,100 บาท เหลือ 1,200 บาท
  • USB-C to Lightning (1 m) จากเดิม 950 บาท เหลือ 790 บาท
  • USB-C to Lightning (2 m) จากเดิม 1,500 บาท เหลือ 1,200 บาท
  • USB-C Digital AV Multiport Adapter จากเดิม 2,900 บาท เหลือ 2,100 บาท
  • USB-C Digital VGA Multiport Adapter จากเดิม 2,900 บาท เหลือ 2,100 บาท

 

อีกทั้งยังมีนักวิเคราะห์พูดถึงการลดราคาอุปกรณ์ USB-C ของ Apple ในครั้งนี้ จากเหตุที่อุปกรณ์ที่เป็นพอร์ต USB-C ยังใหม่เกินไปสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป เพราะยังมีไม่มากและใช้งานกันไม่แพร่หลายเท่าที่ควร ทำให้กระแสของ MacBook Pro ปี 2016 โดนตีกลับจากการวิจารณ์ต่างๆ นานา ผิดจากที่ Apple คาดเอาไว้ ทำให้การลดราคาถือว่าเป็นการกระตุ้นยอดจำหน่ายไปในตัว พร้อมกับช่วยให้เราตัดสินใจซื้อ MacBook Pro ปี 2016 กันง่ายยิ่งขึ้น (หลอว่ะ)

screen-shot-2559-11-07-at-12-36-16

 

ซึ่งจากแหล่งข่าวที่เปิดเผยออกมาในตอนนี้ ทาง Apple จะลดราคาอุปกรณ์ USB-C ถึงแค่เดือนธันวาคมปีนี้เท่านั้น (ราคานี้มีผลเฉพาะ 27 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2016 เท่านั้น) อย่างไรก็คงต้องรอดูกันอีกทีว่าจะเป็นอย่างไร เชื่อได้ว่าถ้ายอด MacBook Pro ไม่ได้ดีขึ้น Apple ก็คงลดราคากันยาวๆ ล่ะทีนี้ นี่ยังไม่รวมกรณีที่จะลดราคา MacBook Pro รุ่นใหม่ลงด้วยนะ


screen-shot-2016-11-02-at-12-15-30-pm

ที่มา : Apple, 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก