Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] จอโค้งที่แตกต่างด้วยระบบ Tobii Eye-Tracking เจ๋งไม่หยอก อย่าบอกใคร

ACER Predator Z271T จอโค้งรุ่นเล็กจาก ACER ที่ได้สร้างความแตกต่างจากค่ายอื่น ๆ ด้วยจอโค้งแบบเกมมิ่ง และยังติดตั้งระบบ Tobii Eye-Tracking ที่สามารถควาบคุมการทำงานด้วยสายตาลงไปในจอรุ่นใหม่นี้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นจอภาพที่มีความครบเครื่องรองรับระบบการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาชมกันได้เลย

ACER  Predator Z271T จอโค้งรุ่นเล็กจาก ACER ที่ได้สร้างความแตกต่างจากค่ายอื่น ๆ ด้วยจอโค้งแบบเกมมิ่ง และยังติดตั้งระบบ Tobii  Eye-Tracking ที่สามารถควาบคุมการทำงานด้วยสายตาลงไปในจอรุ่นใหม่นี้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นจอภาพที่มีความครบเครื่องรองรับระบบการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาชมกันได้เลย

ACER  Predator Z271T มาพร้อมกับหน้าจอโค้งที่โดดเด่นตามแบบฉบับของ Predator ที่มีการออกแบบหน้าจอให้แฝงไว้ด้วยความโฉบเฉี่ยว ดุดันสวยงามตามสไตล์ Gaming Monitor ที่ทาง ACER ออกแบบมาเป็นอย่างดีพร้อมด้วยฟีเจอร์การใช้งานนานที่หลากหลายทั้ง Nvidia G-Sync, Fluidly Smooth อีกทั้งยังมีลำโพง DTS® Sound ติดตั้งมาภายในอีกด้วย

Advertisement

Predator Z1 Specification 

  • Model Name: Z271 bmiphz
  • Screen: 27″ Full HD (1920 x 1080) 144Hz
  • Panel Technology: Vertical Alignment (VA) (178°x178°)
  • Inputs: DisplayPort, HDMI, USB 3.0
  • Response Time: 4 ms
  • Brightness: 300 Nit

หน้าจอถูกออกแบบให้มีความสวยงามด้วยเส้นสาย เหลี่ยมมุมแหลมคม ทำให้ดูมีความโดดเด่นสวยงามทั้งการมองจากระยะไกล้ และระยะไกล ขอบจอภาพด้านล่างจะเห็นแถบกระจกเงา ๆ คือบริเวณที่ติดตั้งระบบ Tobii  Eye-Tracking ซึ่งกกลมกลืนไปกับตัวจอภาพโดดรวม มองแล้วไม่มีสะดุดหรือรกสายตา

ด้านหลังตัวเครื่องจะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ ที่มีให้มาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.0 Type A จำนวน 3 พอร์ต และ USB 3.0 Type B อีก 1 พอร์ต ส่วนแผง Input ด้านล่างสามารถเชื่อมผ่านพอร์ต Display Port  และ HDMI พร้อมกับช่องต่อไฟ DC ที่ถูกแปลงผ่าน Adapter แล้ว รวมถึงปุ่มเมนูทางด้านหลังยังมีความพิเศษกว่าจอรุ่นไหน ๆเพราะใช้การเลื่อนปุ่มเมนูแบบ Joy Stick สามารถเลือกเมนู ปรับแต่งต่าง ๆ ได้อย่างว่องไว

 

ส่วนอีกหนึ่งสิ่งที่พิเศษคือขาตั้งที่ถูกออกแบบมาอย่างแข็งแรงทนทาน ถูกออกแบบมาให้สามาถปรับสูงต่ำและก้มเงยได้มากกว่าขาตั้งจอแบบปกติทั่วไป มีจุดเด่นคือฐานขาตั้งทรงบูมเมอร์แรงส์สีแดงสวยงามโฉบเฉี่ยว พร้อมที่แขวนหูฟังด้านบนขาตั้งจอ ลักษณะยื่นออกมาล้ายเสาอากาศ

สำหรับเมนูต่าง ๆ ก็มีมาให้อย่างครบถ้วนโดยนี้ที่การซับพอร์ตการเล่นเกมเป็นหลัก โดยมีโหมดการปรับแต่งมาให้ถึง 8 โหมด Action, Racing, Sport, Uesr, Standard, ECO, Graphic และ Movieซึ่งรองรับการใช้งานได้อย่างครอบคลุม รวมถึงโหมดการปรับแต่งย่อยทั่ว ๆ ไป แต่ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นโหมด Cross Hair ที่จะสามารถแสดงเป้าเล็งปืนบนหน้าจอไว้ตลอดเวลา ซึงจะช่วยได้มาหากเล่นเกมแนว Hard Core Mode ที่ไม่มีเป้าเล็งมาให้

 

acer-predator-z271g-tobbi-7

การการนำมาทดสอบเล่นเกมที่ความถี่ระดับ FHD 144Hz ถือว่าเป็นการเปิดมิติใหม่ ซึ่งถ้าใครไม่เคยลองใช้จอความถี่ 144Hz มาก่อนจะเห็นความแตกอย่างได้อย่างชัดเจนถึงภาพที่สมูทขึ้น ไหลลื่นมากกว่าเดิม ซึ่งทำให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  ทำให้การมองไม่หลอกตา หลังจากได้ลองเล่นมาสักระยะ แล้วกลับไปลองเล่น 60Hz อีกครั้ง ซึ่งสายตาโหยหาที่จะกลับไปเล่นจอ 144Hz เรียกได้ว่ามีความแตกต่างกันอย่างมากมาย อีกทั้งด้วยความโค้งของจอยังทำให้สามารถมองได้ทั่วถึงจอมากขึ้นโดยที่สายตาไม่ล้า สามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า ACER  Predator Z271T คือจอเกมมิ่งอย่างแท้จริง

acer-predator-z271g-tobbi-20

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นจอภาพที่น่าสนใจมากอีกรุ่นนึงเลยทีเดียว มาพร้อมกับคุณสมบัติที่หลาย ๆ คนต้องการทั้ง จอโค้ง และ 144Hz อีกทั้งยังมีฟังก์ชันสนับสนุนการเล่นเกมอย่างครบถ้วนอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีราคาอย่างเป็นทางการสำหรับรุ่นนี้แต่คาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ราว ๆ 20,000-30,000 บาท ซึ่งอยู่ในระดับของจอโค้งทั่วไป แต่พ่วงระบบ  Tobii Eye-Tracking มาด้วย ซึ่งระบบนี้จะทำการทดสอบให้ดูอีกครั้งหนึ่งในภายหลัง

สรุปแล้ว ACER  Predator Z271T เป็นจอเกมมิ่งที่มีคุณสมบัติครบถ้วน หากใครมีงบถึง แนะนำให้ซื้อมาใช้งานได้อย่างไม่มีผิดหวัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วความกว้างของจอควรจะเป็น ultra wide ซึ่งจะทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากความโค้งของจอภาพได้ดีกว่า อีกทั้งพอร์ตการเชื่อมต่อควรให้ DVI-DL มาเผื่อเป็นทางเลือกในการเชื่อมต่อด้วย

acer-predator-z271g-tobbi-19

ข้อดี

  • จอโค้งสามารถมองได้กว้างกว่าโดยสายตาไม่ล้า
  • 144Hz ช่วยให้สามารถเล่นเกมได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • มีระบบ Tobii Eye-Tracking ที่โดดเด่นสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย
  • ขาจอสามารถหรับได้หลายระดับ
  • ปรับเมนูด้วย Joy stick ช่วยให้เข้าถึงเมนูต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ข้อสังเกต

  • พอร์ตการเชื่อมต่อ input ไม่มี DVI-DL

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก