Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] ปัญหาใหญ่ของ MacBook Pro 2016 อาจจะได้รับการแก้ไขในปี 2017 ที่จะถึงนี้

เปิดตัวมาสักพักแล้วครับกับ MacBook Pro 2016 ที่เชื่อว่าน่าจะทำให้ใครหลายๆ คนอยากได้เป็นเจ้าของ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรุ่นที่มาพร้อมกับ Touch Bar เทคโนโลยีใหม่ของทาง Apple ที่ดูแล้วนั้นน่าใช้งานเป็นที่สุด

เปิดตัวมาสักพักแล้วครับกับ MacBook Pro 2016 ที่เชื่อว่าน่าจะทำให้ใครหลายๆ คนอยากได้เป็นเจ้าของ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรุ่นที่มาพร้อมกับ Touch Bar เทคโนโลยีใหม่ของทาง Apple ที่ดูแล้วนั้นน่าใช้งานเป็นที่สุด อย่างไรก็ตามแต่หากจะบอกว่า MacBook Pro 2016 นั้นยังไม่สมบูรณ์พร้อมก็น่าจะไม่ผิดมากเท่าไรนักครับ อ้างอิงจากคุณ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ตลาดชื่อดังของ KGI ได้ออกมาวิเคราะ MacBook Pro 2016 และชี้ข้อด้อย 2 อย่างของมันเอาไว้ครับ

hello-again-macbook-pro-lineup-600

Advertisement
  • อันดับแรกเลยนั้นเชื่อว่าเป็นปัญหาที่หลายๆ ท่านก็คงจะเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับเรื่องราคาของ MacBook Pro 2016 ที่เปิดตัวออกมาบอกได้คำเดียวว่าแพงกว่าที่หลายๆ คนคิดไว้มากเลยทีเดียว เรื่องดังกล่าวนี้ก็เนื่องมาจากทาง Apple เลือกเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใส่ไว้ใน MacBook Pro หลายๆ อย่างเช่น Touch Bar และพอร์ต Thunderbolt 3 ซึ่งด้วยการเลือกของใหม่สุดนี่แหละครับทำให้ราคาของมันนั้นแพงมาก
  • อันดับที่สองนั้นเป็นเรื่องของการใช้หน่วยประมวลผลรุ่นเก่าอย่าง Intel Skylake ซึ่งมีข้อเสียตรงที่รองรับหน่วยความจำแบบ LPDDR4 สูงสุดที่ 16 GB เท่านั้นทำให้ถึงในรุ่นท๊อปสุดเราก็คงจะไม่ได้เห็น MacBook Pro 2016 ใช้หน่วยความจำเกินไปกว่า 16 GB ซึ่งตรงนี้นั้นผู้ใช้ระดับมืออาชีพอาจจะไม่พอใจได้ครับ

ทาง Kuo ได้บอกเอาไว้ว่า 2 ปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างใหญ่สำหรับการที่ Apple จะจำหน่าย MacBook Pro 2016 ให้ได้มากพอตามที่หวังไว้ ดังนั้นแล้วเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวนี้ Apple จะออก MacBook Pro รุ่นรีเฟรชในปีหน้าที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Cannonlake ที่รองรับหน่วยความจำแบบ LPDDR4 สูงสุดถึง 32 GB ในขณะเดียวกันนั้น Apple ก็จะปรับลดลาคา MacBook Pro 2016 ลงด้วยเพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้จะเป็นเช่นไรนั้นคงต้องรอดูในปี 2017 ช่วงกลางปีครับ

ที่มา : cultofmac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก