Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Monitor] มาดู 3 เกมมิ่งมอนิเตอร์ 4K สุดแจ่ม ที่คอเกมเมอร์ต้องยอมจ่าย

สำหรับฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ในเวลานี้ กับขีดสุดของเทคโนโลยีที่ก้าวไปไกล คุณภาพในการแสดงผลจึงเป็นเรื่องสำคัญ เช่นเดียวกับจอภาพความละเอียด 4K ในปัจจุบัน ก็กำลังได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

สำหรับฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ในเวลานี้ กับขีดสุดของเทคโนโลยีที่ก้าวไปไกล คุณภาพในการแสดงผลจึงเป็นเรื่องสำคัญ เช่นเดียวกับจอภาพความละเอียด 4K ในปัจจุบัน ก็กำลังได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากเรื่องของจอภาพในแบบ Ultra-wide หรือบรรดา Sync ต่างๆ ที่ล้วนแต่ทำให้รู้สึกตื่นตาและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

JIB Mobile gamefest-19

Advertisement

เช่นเดียวกับเกมเมอร์ที่ต้องการอะไรบางอย่างนอกเหนือจากอัตรารีเฟรชเรตที่สูงขึ้นในเวลานี้ และการสนับสนุน VRR (Variable refresh rate) สำหรับบรรดามือโปรฯ ในด้านของมีเดียที่ให้คุณภาพการแสดงผลที่ถูกต้องและคมชัด ซึ่งรวมถึงในเรื่องของสีอีกด้วย ในครั้งนี้เรามีข้อมูลที่ทาง Techspot รวบรวมเอามอนิเตอร์ 4K จำนวน 5 รุ่นที่สุดจี๊ด มาให้คอเกมได้ตัดสินใจกัน

[onlineicon type=”advice-icon-dark”]

Dell UltraSharp UP3216Q ภาพคม ให้รายละเอียดสมจริง
ฟีเจอร์และความน่าสนใจ : ให้การแสดงสีที่สดใส คุณภาพของภาพที่ดี และมี sRGB 100% พร้อมความละเอียด 4K และออพชั่นการเชื่อมต่อ การออกแบบดูมีสไตล์


dell-ultrasharp-up3216q-1 dell-ultrasharp-up3216q-2 dell-ultrasharp-up3216q-3สมกับเป็นทายาทของมอนิเตอร์เรือธงที่ประสบความสำเร็จสำหรับทาง Dell ในปี 2014 ซึ่งจอภาพในรุ่น UltraSharp UP3216Q นี้ ให้ความสวยงาม ภาพคมชัดในระดับ 4K บนหน้าจอขนาด 32 นิ้ว ในราคา 1400USD หรือประมาณ 49,000 บาท ที่ถือว่าค่อนข้างสูงทีเดียว โดยที่ Dell รุ่นนี้ต้องถือว่าเป็นอันดับต้นๆ สำหรับจอภาพแบบ 4K ที่ให้ค่า gamut sRGB 100% และ 99.5% สำหรับ Adobe RGB รวมถึงมาตรฐาน REC709 100% เช่นกัน ด้วยจอภาพความละเอียด 3840×2160 140PPI ภาพที่ได้จึงมีคุณภาพที่ดีและให้ความสดใส กับอัตรารีเฟรชเรต 60Hz และอัตราตอบสนองที่ 6ms แม้ว่าจะไม่ได้เป็นจอภาพสำหรับเกมที่เยี่ยมที่สุด แต่ถ้าคุณมีเครื่องที่แรง ก็จะใช้ความสามารถของจออย่างเต็มที่ได้ทั้งหมด เช่นเดียวกับมุมมอง 178 องศาทั้งแนวตั้งและแนวนอน และค่า Brightness 300cd/m2 ก็น่าจะทำให้มอนิเตอร์ตัวนี้ ตอบสนองความต้องการของคุณในด้านความบันเทิงได้สบาย อีกทั้งพอร์ตที่มีอยู่เหลือเฟือ ไม่ว่าจะเป็น DisplayPort 1.2, mini-DisplayPort 1.2, HDMI 2.0, 6-in-1 media card reader, 4 USB 3.0 ports และ 1 USB 3.0 upstream

Asus PG279Q กลมกลืน ขอบบาง ปรับแต่งง่าย
ฟีเจอร์และความน่าสนใจ : รีเฟรชเรตสูง 165Hz, G-Sync ภาพสวยสะดุดตา การออกแบบสุดหรู มีโหมดการตั้งค่าสำหรับเล่นเกม บนความละเอียด 1440p คมชัดไหลลื่น และมี UI ที่ใช้งานง่าย

asus-pg279q-2

asus-pg279q-1

asus-pg279q-3

น่าจะเป็นจอมอนิเตอร์สำหรับเล่นเกมที่เยี่ยมที่สุดอีกรุ่นหนึ่งสำหรับ ROG รุ่นนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม ให้ความรวดเร็วในการแสดงผล และมีอัตราตอบสนองที่ดี ด้วยความละเอียดระดับ 4K ที่เฟรมเรต 60fps ให้ตอบสนองกับ GPU ที่เร็วที่สุด เพื่อให้เล่นเกมได้ไหลลื่นสบายตา จอภาพมีขนาด 27 นิ้ว ใหญ่พอสำหรับความต้องการของเกมเมอร์ในปัจจุบัน ไม่ล้นจนมองไม่หมด Asus PG279Q เป็นหนึ่งในสามของจอภาพระดับ 165Hz ในท้องตลาด ที่ส่วนใหญ่ที่เราเห็นจะอยู่ที่ 144Hz แม้จะแยกกันค่อนข้างยากสำหรับความถี่ทั้งสองนี้ แต่ภาพรวมหาก GPU มีค่าให้ปรับได้ระดับนั้น เลขมากก็ย่อมน่าสนใจกว่า นอกจากนี้เกมเมอร์ยังได้ประโยชน์ของ nVIDIA G-Sync ซึ่งทำงานร่วมกับ GPU เพื่อให้การแสดงผลได้ราบรื่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังปรับ OSD ได้ง่ายอีกด้วย พร้อมค่า Contrast ratio 1000:1 และค่า Gamut sRGB 100% ให้มุมมองได้กว้าง 178 องศา และอัตรา Response time 4ms เท่านั้น เมื่อรวมกับขอบจอที่บางเฉียบ และฮาร์ดแวร์สีแดง และการปรับมุม หมุนหน้าจอได้ ทำให้จอภาพจาก ASUS รุ่นนี้น่าใช้มากยิ่งขึ้น ยังไม่รวมถึงพอร์ตต่อพ่วงต่างๆ อย่าง DisplayPort 1.2 และ HDMI ports, รวมถึง USB 3.0 อีกด้วย

LG 27UD68-W ใช้งานง่าย ใส่ FreeSync เน้นประหยัด
ฟีเจอร์และความน่าสนใจ :ให้การแสดงผลแบบ 4K ที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมสนับสนุน AMD FreeSync และการปรับโหมดเฉพาะสำหรับเกมได้

lg-27ud68-w-1

lg-27ud68-w-2

lg-27ud68-w-3

อย่างที่เราได้เห็น ส่วนใหญ่จอมอนิเตอร์ที่เป็นแบบ 4K ราคามักจะขยับไปมากกว่า 500USD เท่านั้น แต่สำหรับจอรุ่นนี้ เปิดราคาอยู่ที่ 450USD หรือประมาณ 15,700 บาท ด้วยหน้าจอขนาด 27 นิ้ว ให้ความละเอียด 3840 x 2160 ในแบบ IPS ยังมาพร้อมการสนับสนุนเทคโนโลยี FreeSync เพื่อให้คอเกมที่ใช้การ์ดจอ AMD ได้แสดงศักยภาพบนความละเอียด 4K ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีสีดำที่ให้ระดับความมืดและโทนของสีดำได้ในแบบไดนามิก รวมถึงการทำงานของ FreeSync ยังช่วยลดความล่าช้าของเฟรม และให้อัตราตอบสนองทั้งในเกมแบบ FPS หรือ RTS ได้ดียิ่งขึ้น เช่นเดียวกับ Response time 4ms และอัตรารีเฟรช 60Hz แต่ก็ทำงานได้ดีบนความละเอียด 4K นอกจากนี้เรื่องของมุมมองที่กว้างถึง 178 องศา และให้ค่า Gamut sRGB ได้ถึง 99% ด้วย จะมีเพียงแค่บางส่วนที่ดูจะถูกลดทอนลงไปตามราคาของมอนิเตอร์ที่ลดลง อย่างไรก็ดี LG ก็ยังใส่พอร์ตต่อพ่วงที่จัดมาให้ผู้ใช้แบบไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น HDMI 2.0 ports, แจ๊คต่อหูฟัง และ DisplayPort 1.2 เป็นต้น

ก็เป็น 3 มอนิเตอร์ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป สำหรับเกมเมอร์ที่กำลังมองหาจอภาพขนาดใหญ่และแสดงผล 4K สำหรับใช้ในการเล่นเกม ซึ่งนอกจากในเรื่องของขนาด เทคโนโลยีและฟีเจอร์สนับสนุนต่างๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน รวมถึงราคาที่จะสบายกระเป๋าหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความชอบของผู้ใช้แต่ละคน

ที่มา : techspot.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

CONTENT

เวลาจะเลือกจอคอมเล่นเกม นอกเหนือจากเรื่องขนาดและดีไซน์จอแล้ว ในปัจจุบันผู้ผลิตได้มีการใส่ฟีเจอร์ คุณสมบัติยิบย่อยต่าง ๆ เพื่อสร้างจุดต่างและจุดขายให้กับจอแต่ละรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มของจอเกมมิ่ง ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมเป็นพิเศษ โดยจะมีคุณสมบัติบางข้อที่ทั้งฝั่งผู้ผลิตก็ต้องเน้น ฝั่งผู้ซื้อก็ต้องพิจารณาเป็นหลัก อาทิ เรื่องของรีเฟรชเรต (refresh rate) ระยะเวลาการตอบสนอง (response time) และก็ประเภทของพาเนลจอ สามข้อนี้คือคุณสมบัติหลักที่ต้องให้ความสำคัญซักนิดนึง รวมถึงยังเป็นตัวกำหนดระดับราคาแบบคร่าว ๆ ได้อีกด้วย Advertisement ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าปัจจัย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก