Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Titanfall 2 ไต่กำแพง ขับหุ่น โหนสลิง สานต่อเกมแอ็คชั่นไฮเทคที่มันส์กว่าเดิม

Titanfall เป็นเกมปี 2014 สาย FPS อีกหนึ่งเกมที่ถือว่าแปลกแยกจากเกม FPS อื่น ๆ มากทีเดียวเพราะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครอย่างการวิ่งไต่กำแพงหรือสไลด์พื้นบวกกับเกมเพลย์ที่รวดเร็วและธีมเกมที่ไฮเทคทันสมัย

Titanfall เป็นเกมปี 2014 สาย FPS อีกหนึ่งเกมที่ถือว่าแปลกแยกจากเกม FPS อื่น ๆ มากทีเดียวเพราะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครอย่างการวิ่งไต่กำแพงหรือสไลด์พื้นบวกกับเกมเพลย์ที่รวดเร็วและธีมเกมที่ไฮเทคทันสมัยก็ทำให้คอเกมแนวนี้รู้สึกสะใจมันส์ไม่น้อยเลยและล่าสุดในปี 2016 Titanfall ก็กลับมาอีกครั้งในภาค 2 แต่จะเจ๋งเป้งกว่าเดิมหรือไม่นั้นมาดูกันครับ

titan0

Advertisement

การมาของ Titanfall 2 ในปี 2016 นี้ก็ได้เพิ่มเติมสิ่งที่ขาดหายไปจากภาคแรกและได้เพิ่มจุดเด่นของภาคแรกให้ดียิ่งขึ้นไปอีกซึ่งจะเน้นหนักไปที่รูปแบบการเล่นที่หลากหลายกว่าเดิมทั้งอาวุธที่เพิ่มขึ้นเยอะมากเพราะมีทั้งปืนกล , ปืนลูกซอง , ปืนยิงลูกระเบิด , ระเบิดแรงโน้มถ่วง เป็นต้น

อาวุธที่ว่าเหล่านี้ก็จะทำให้การต่อสู้ดูมีอะไรมากกว่าภาคแรกเช่นการใช้เครื่องยิงลูกระเบิดจะใช้ได้ดีกับพวก Titan หรือระเบิดแรงโน้มถ่วงเมื่อปาไปแล้วจะดูดศัตรูให้มารวมกันโดยเราสามารถใช้ปืนกราดยิงได้ง่ายขึ้นเก็บ Kill หมู่แบบง่าย ๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถออกแบบวางแผนได้อิสระ

ปืนยิงสลิง Grapple Gun ก็เป็นอีกของเล่นใหม่ที่ใช้แล้วสนุกมันส์มากขึ้นเราจะได้ห้อยโหนสอยข้าศึกกลางอากาศ ใช้เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดสามารถใช้จัดการศัตรูในรูปแบบที่คาดไม่ถึงและแน่นอนว่ามันสามารถดึงตัวเราไปหาหุ่น Titan ได้เร็วขึ้นด้วยเรีกยว่าเป็นของเล่นใหม่สารพัดประโยชน์มากทีเดียว

ทักษะความสามารถของตัวละครที่นอกจากอาวุธแล้วก็จะมีทักษะล่องหนการหายตัวซึ่งในส่วนนี้ก็จะเพิ่มทางเลือกการฆ่าได้ครับว่าต้องการลอบเร้นหรือยิงโฉ่งฉ่างหรือบางสถานการณ์เราก็ต้องพึ่งพาทักษะนี้ถ้าไม่อยากเจ็บตัว

โหมดเนื้อเรื่องก็เช่นกันต้องบอกเลยว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมงาน Respawn ไม่ต่างจากสมัยที่อยู่ Infinity Ward ที่พัฒนา Call of Duty: Modern Warfare เลยซึ่งเนื้อหาใน Titanfall 2 เราจะรับบทเป็นนักบิน Jack Cooper กับภารกิจเสี่ยงตายโดยมีจุดเด่นคือความจริงจังของเนื้อหามีมุกตลกน้อยจึงทำให้การเดินเรื่องดูไม่ก๊องแก๊งนัก

ดังนั้นแล้วในโหมดเนื้อเรื่องนี้เป็นอะไรที่หายห่วงเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเข้มข้นของเนื้อหาสงครามหุ่นรบความสัมพันธ์ของเพื่อนร่วมสมรภูมิและสายสัมพันธ์กับ Titan แต่เรื่องราวทั้งหมดนั้นจะใช้เวลาเพียง 6-7 ชั่วโมงก็จบแล้วแต่เชื่อเถอะครับว่าใน 6-7 ชั่วโมงที่แสนสั้นแต่ในระหว่างนั้นมันโคตรมันส์เลยทีเดียว

titan2

ถ้าหากโหมดเนื้อเรื่องของ Titanfall 2 ยอดเยี่ยมแล้ว โหมด Multiplayer ก็แจ่มพอกันแต่อาจจะเหนือกว่านิดหน่อยก็ได้ซึ่งในโหมด Multiplayer นี้จะเปิดกว้างให้ผู้เล่นทำอะไรได้มากกว่าการเดินยิงศัตรูเพียงอย่างเดียวเช่นการไต่กำแพงยิง , ใช้ Grapple Gun หลบ/พุ่งเข้าโจมตี กระโดดขี่หลัง Titan เพื่อนหรือกระโดดขี่หลัง Titan ศัตรูเพื่อเข้าไปดึงแบตเตอรี่ออกมา

เมื่อดึงแบตเตอรี่ออกมาแล้วก็ใช่ว่าจะโค่น Titan ศัตรูได้อย่างเดียวแต่เราสามารถนำมันมาเพิ่มพลังให้กับ Titan ของเราหรือ Titan ของเพื่อนได้ด้วยก็เรียกว่าเพิ่มความหลากหลายของต่อสู้และยังทำให้ตัวผู้เล่นรู้สึกเท่ดูเจ๋งดู Cool แบบสุด ๆ

titan1

ยิ่งไปกว่านั้นผู้เล่นยังสามารถเลือกใช้ Titan ได้ถึง 6 แบบซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความสามารถเฉพาะตัวมาก ๆ จะถือดาบระยะประชิดหรือจะใช้ปืนเลเซอร์ยิงระยะไกลมีให้เลือกหมดแถมการขี่หุ่น Titan ก็เป็นอะไรที่เท่มากมายครับจะเป็นการเรียกหุ่นลงมาแล้วทับศัตรูพอดีหรือการใช้ท่า “ประหาร” ก็จะมีฉากคัทซีนสั้น ๆ โชว์ท่าพิฆาตหุ่นศัตรูเอาให้สะใจกันไปเลย

โหมดย่อยในการเล่นแบบ Multiplayer ก็จะมีเหมือนกับเกมทั่วไปอย่าง Deathmatch , ยึดพื้นที่ หรือโหมดใช้ Titan สู้กันก็มีแต่ก็มีโหมดหนึ่งที่น่าสนใจกว่าก็คือ Bounty Hunt ครับโดยเป็นโหมดที่เราต้องฆ่าศัตรูเพื่อเก็บเงินไปฝากธนาคารใครมีเงินฝากถึงกำหนดก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไปโดยจะมีภารกิจสุ่มให้ในแต่ละรอบ

กล่าวคือโหมดนี้จะเน้นให้เราเก็บเงินที่ได้จากการทำภารกิจที่สุ่มมา (เช่นฆ่า Pilot หรือฆ่า Titan) ไปฝากที่ธนาคารใครฝากถึงยอดก่อนจะชนะไปซึ่งส่วนนี้จะทำให้เราต้องคิดมากกว่าการเดินหน้ายิงแต่อาจจะต้องมีการวางกับดักหรือแบ่งทีมไปป้องกันธนาคารไม่ให้ศัตรูไปฝากเงินได้เป็นต้นก็ทำให้ตัวเกมมีอะไรมากกว่าการไล่ฆ่าเพียงอย่างเดียว

titan3

ส่วนอื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่างพวกระบบตกแต่งหุ่น Cosmetic ทั้งหลายทางทีมงานได้แจ้งว่าจะสามารถตกแต่งลวดลายหุ่นหรือมี Skin ปืนสวย ๆ อวดเพื่อนได้แถมจะไม่มีระบบเติมเงินจริงหรือ Season Pass ให้แต่พวกเขาจะอัปเดตระบบ Cosmetic เข้ามาในภายหลัง ส่วนแผนที่ใหม่กับโหมดการเล่นแบบใหม่ก็เช่นกันว่าจะอัปเดตเข้ามาแบบฟรีอีกด้วย

สรุปแล้ว Respawn ก็ได้สร้างชื่ออีกครั้งกับ Titanfall 2 ที่เพิ่มความสดใหม่ความมันส์สะใจให้เป็นมากกว่าเกมยิงธรรมดาอัดแน่นด้วยระบบการต่อสู้ที่โลดโผน หุ่น Titan ที่เจ๋งทุกตัว โหมดเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและ Multiplayer ที่โคตรมันส์และด้วยราคาวางจำหน่ายที่ 1,699 บาทถือว่าคุ้มกับราคาที่เสียไปครับ

Titanfall 2 (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Respawn

ผู้จัดจำหน่าย: EA

วันวางจำหน่าย: 28 ตุลาคม 2016

Link: Origin

Minimum Requirements

  • OS: Win 7/8/8.1/10 64bit
  • CPU: Intel Core i3-3600t or equivalent
  • RAM: 8GB
  • HDD Free Space: 45GB
  • GPU: NVIDIA Geforce GTX 660 2GB , AMD Radeon HD 7850 2GB
  • DirectX: 11
  • Internet Connection: 512Kbps or faster

Recommend Requirements

  • OS: Win 7/8/8.1/10 64bit
  • CPU: Intel Core i5-6600 or equivalent
  • RAM: 16GB
  • HDD Free Space: 45GB
  • GPU: NVIDIA Geforce GTX 1060 6GB , AMD Radeon RX 480 8GB
  • DirectX: 11
  • Internet Connection: 512Kbps or faster

Ultra 4K60 Requirements

  • OS: Win 7/8/8.1/10 64bit
  • CPU: Intel Core i7-6700k or equivalent
  • RAM: 16GB
  • HDD Free Space: 45GB
  • GPU: NVIDIA Geforce GTX 1080 8GB
  • DirectX: 11
  • Internet Connection: 512Kbps or faster

PCGAMER Score: 91/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

นาทีนี้ไม่ว่าใครก็เล่น Apex Legends และเชื่อว่าหลายคนรอ Apex Legends Season 9 กันอย่างใจจดใจจ่อ แต่ถ้าใครติดตามและเล่นเกมของสตูดิโอ Respawn มาโดยตลอดจะเห็นว่า Apex เองก็มีหลาย ๆ สิ่งที่เกี่ยวพันกับจักรวาลของ Titanfall อยู่พอควร และใน Season 9 ก็อาจจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมนี้เพิ่มเข้ามาใน Apex อีกมากมายให้เกมเมอร์ได้ฟินไปตาม...

Game News

เป็นอีกเหตุผลที่คุณควรเล่น Titanfall 2 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพราะว่าตัวเกมตอนนี้ทางผู้พัฒนา Respawn Entertainment ได้มีกิจกรรมพิเศษเพิ่มค่า XP เป็น 2 เท่าลงในเกมแล้วเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 5 กันยายนครับ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Titanfall 2 เกมแอ็คชั่นโลกอนาคตสุดมันส์ที่เราจะได้ขับหุ่น Titan ปะฉะดะกับศัตรูและถึงแม้ตัวเกมออกมาจะได้รับคำชมที่ดีและทำยอดขายไปได้มากโขแต่ดูเหมือนว่าคุณ Vince Zampella บอสใหญ่ของ Respawn ทีมผู้พัฒนาเกมจะไม่พอใจเท่าไหร่เมื่อเขาได้ออกมาเปิดใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก