Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] ASUS ROG Strix RX 460 การ์ดจอค่ายแดง น้องเล็กตัวแรง ราคาไม่แพงแค่ 6,000 ต้นๆ

การ์ดจอค่ายแดงอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นน้องเล็กสุดในเหล่าการ์ดจอ New Generation นั่นก็คือ Radeon RX 460 ที่ถูกผลิตโดย ASUS ในชื่อรุ่นเต็มว่า ASUS ROG Strix RX 460 แน่นอนว่าเป็นการ์ดจอที่ถูกออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์

การ์ดจอค่ายแดงอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นน้องเล็กสุดในเหล่าการ์ดจอ New Generation นั่นก็คือ Radeon RX 460 ที่ถูกผลิตโดย ASUS ในชื่อรุ่นเต็มว่า ASUS ROG Strix RX 460 แน่นอนว่าเป็นการ์ดจอที่ถูกออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะทั้งความแรงที่มากกว่า RX 460 ในระดับเพียวกัน รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ของตัวการ์ดที่มีมาให้อย่างครบถ้วน

strix-hero

Advertisement

DESIGN

หน้าตาของตัวการ์ดและแพ๊กเกจจะเน้นความโฉบเฉี่ยวดุดันตามสไตล์ของ ASUS ROG STRIX ให้ภาพลักษณ์สื่อถึงความเป็นเกมเมอร์อย่างแท้จริง ด้วยหน้าหน้าตัวกล่องโดดเด่นด้วยภายตัวการ์ดจอคาดลายลำแสงคำว่า Strix รวมถึงยังมีสติ๊กเกอร์ที่บอกว่าแถมบันเดิ้ลเกม World of Warship ติดมาอีกด้วย ด้านหลังกล่องบอกถึงฟีเจอร์ของการ์ดจอรุ่นนี้ รวมถึงสเปคการ์ดจอคร่าว ๆ และบันเดิ้ลที่แถมมาให้ด้วยกันถึง 4 อย่างคือ DVD Driver, Manual, โค๊ตเกม World of Warship และ Exclusive bundle คือ แถบรัดสายไฟลาย ROG

หน้าตาขอตัวการ์ดแบบเต็ม ๆ  โดดเด่นด้วยชุดระบายความร้อน Direct CU II แบบ 2 พัดลมขนาด 90mm แบบ Wing-Blade ที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มแรงลมสูงถึง 105%  Heatsink อลูมิเนียม นำความร้อนด้วย Heat Pipe ทองแดงชุบนิคเกิลขนาด 6mm ที่สัมผัสกับหน้าชิป GPU โดยตรง 2 เส้น ส่วน Cover ของชุดระบายความร้อนผลิตจากพลาสติกคุณภาพสูงมีเส้นสายลวดลายสวยงามให้สัมผัสที่เหนือกว่าพลาสติกทั่วไป

ด้านข้างตัวการ์ดจะเห็นโลโก้ ROG ที่มีไฟ LED RGB สามารถปรับแต่งแสงไฟได้ด้วยซอฟแวร์ ASUS GPU Tweak II รวมถึงการปรับโหมดเพิ่มความเร็ว การดู Status ของการ์ดจอ รวมถึงปรับความเร็วพัดลม ก็สามารถทำได้จากซอฟแวรฺ์นี้เช่นกัน ด้านหลังตัวการ์ดไม่มี Back Plate ซึ่งภายในติดตั้งภาคจ่ายไฟแบบ Super Alloy power II แบบ 4+1 Phase ทำให้มีประสิทธิภาพการจ่ายไฟอย่างดีเยี่ยม

อินเตอร์เฟสแบบ PCIe 3.0 สกรีนลาย ASUS บริเวณตัวล๊อก Slot  ส่วนพอร์ตกการเชื่อมต่อต่าง ๆ ก็ให้มาอย่างครบถ้วนทุกการใช้งานทั้ง Display Port, HDMI และ DVD-DL ซึ่งตัวการ์ดจะกินพื้นที่ในการติดตั้ง 2 Slot


 ASUS ROG Strix RX 460 Specification

  • กราฟิก เอ็นจิ้น AMD Radeon RX 460
  • มาตรฐานของระบบบัส PCI Express 3.0
  • OpenGL OpenGL®4.5
  • หน่วยความจำของวีดีโอ GDDR5 4GB
  • เอ็นจิ้น คล็อก
    1256 MHz (OC Mode)
    1236 MHz (Gaming Mode)
    *Retail goods are with default Gaming Mode, OC Mode can be adjusted with one click on GPU Tweak II
  • สัญญาณนาพิกาของหน่วยความจำ 7000 MHz
  • อินเตอร์เฟส ของหน่วยความจำ 128-bit
  • ความละเอียด Digital Max Resolution:5120×2880
  • อินเตอร์เฟส
    DVI Output : Yes x 1 (Native) (DVI-D)
    HDMI Output : Yes x 1 (Native) (HDMI 2.0)
    Display Port : Yes x 1 (Native) (Regular DP)
    HDCP Support : Yes
  • อุปกรณ์เสริม
    2 x ROG Cable Ties
    2 x Orange Color Decals
  • ซอฟต์แวร์
    ASUS GPU Tweak II & Drive
    Aura (Graphics Card) Utility
  • ขนาด
    7.6 ” x 4.7 ” x 1.4 ” Inch
    19.4 x 12 x3.5 Centimeter

Performance

สำหรับประสิทธิภาพของ ASUS ROG Strix RX 460 จะทำการทดสอบด้วยคอมพิวเตอร์สเปคกลาง ๆ ด้วย CPU Intel Core i5 4600, RAM 8GB DDR 4 และ SSD Kingston HyperX Savage 128GB

ในการทดสอบแรกกับ 3D Mark Fire Strike สามารถทำคะแนนไปได้ 5084 คะแนนซึ่งถือว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ แต่เมื่อเทียบกับการ์ดจอ RX480 รุ่นอื่น ๆ แล้วจะถือว่า ASUS ROG Strix RX 460 ทำคะแนนได้ค่อนข้างเหนือกว่าอยู่ในระดับหนึ่ง รวมถึงอุณหภูมิที่ชุดระบายความร้อนสามารถรักษาระดับไว้ไม่ให้เกิน 60C ได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับการเทสเล่นเกมในระดับ Full HD สามารถทำได้อย่างดีเยี่ยมโดยใช้กราฟฟิกในระดับ Medium – High ในเกมที่กินสเปคสูง ๆ อาจจะทำเฟรมเรทได้ไม่ถึง 60 FPS แต่ก็อยู่ในระดับที่สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่น ๆไม่มีสะดุด แต่ภาพอาจจะไม่สมูทมากนักเมื่อเคลื่อนไหวเร็ว ๆ

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นการ์ดจอที่มีประสิทธิภาพสูงมากเมื่อเทียบกับ RX 460 รุ่นอื่น ๆ ถึงแม้ว่าจะเล่นเกมทำเฟรมเรทได้ไม่สูงมากนักแต่ด้วยราคา 6,150 บาท ถือว่าเป็นการ์ดจอรุ่นเล็กในระดับกลางที่น่าสนใจมากอีกรุ่นหนึ่ง ที่มีหน้าตาการออกแบบที่สวยงามดุดัน ฟีเจอร์ที่หลากหลาย เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบความหลากหลายในการปรับแต่งการ์ดจอให้เหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกัน

ข้อดี

  • หน้าตาของตัวการ์ดออกกแบบมาเหมาะกับเกมเมอร์โดยเฉพาะ
  • มีซอฟแวร์ที่สามรถปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย
  • แรงกว่าการ์ดจอในระดับเดียวกัน

ข้อสังเกตุ

  • ราคาอาจสูงกว่าการ์ดจอในระดับเดียวกันสักเล็กน้อย

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก