Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Special Story] พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ศูนย์การค้าห้างไอทีที่ทุกคนรู้จัก ปรับปรุงใหม่ไฉไลกว่าเดิม

เชื่อว่าได้คงไม่มีใครไม่รู้จักกับศูนย์การค้าไอทีเก่าแก่อย่างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ เพราะเป็นศูนย์การค้าคอมพิวเตอร์แรกๆ ของประเทศไทย ที่สุดแสนจะครบวงจรทั้งอุปกรณ์ที่หลากหลาย ในราคาที่ถูก รวมไปถึงของหายยากก็สามารถพบเจอได้ที่นี่ ที่สำคัญในส่วนของช่างคอมผู้ชำนาญการก็มาอยู่ในส่วนของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำกันหมด เรียกได้ทั้งโดยส่วนตัวของแอดมินโป้งและเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนอื่นๆ ก็น่าจะถูกอกถูกใจกันมาอย่างช้านาน

Advertisement

13775339_756828557792459_6628767582304693777_n

ย้อนกว่าไปสมัยที่แอดมินโป้งเข้ามากรุงเทพใหม่ๆ เมื่อ 10 ปีก่อน จากการที่มาเรียนมหาวิทยาลัย ต้องยอมรับว่าเป็นคนคนนึงที่มาเดินศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำแทบทุกอาทิตย์ เพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบคอมพิวเตอร์มาตั้งแต่เด็กๆ ประกอบกับสาขาวิชาที่เรียนก็เป็นสายคอมพิวเตอร์ ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อนๆ ทุกคนก็ชอบคอมพิวเตอร์เหมือนกัน ทำให้การมาที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำในทุกๆ ครั้ง นั้นเปรียบเสมือนว่าเรามาพบปะสังสรรค์กัน

22386

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกดูสินค้าฮาร์ดแวร์ต่างๆ อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้พูดคุยกับร้านค้าร้านซ่อมต่างๆ ที่ดูเป็นกันเอง แม้จะไม่ซื้อหาใช้บริการ ณ ตอนนั้นก็ไม่เป็นอะไร เพราะว่าเป็นการศึกษาข้อมูลต่างๆ ในการประกอบการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ซักเครื่องนึง ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นแม้ตัวเองจะไม่ได้ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์บ่อยๆ แต่ก็มาเป็นผู้ช่วยเพื่อนคอยเลือกซื้อเลือกประกอบคอมพิวเตอร์ให้เพื่อนๆ ที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องไอทีเกือบทุกอาทิตย์เลยทีเดียว

22385

อย่างที่บอกไปแล้วก็คือศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ นั้นมีสินค้าให้เลือกมากมายและครบครันสุดๆ ทั้งชิ้นส่วนฮาร์แวร์ต่างๆ ก็มีหลากหลายร้านให้เลือก หรือแม้แต่จะเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นที่ไฮเอนด์ล้ำๆ รวมไปถึงอุปกรณ์เสริม แก็ดเจ็ตแปลกๆ ทำให้ไม่ว่าเราหาสินค้าตัวไหน รุ่นถูกรุ่นแพง ของหายากหาง่ายที่นี่มีหมด เรียกว่าที่เดียวจบ ไม่ต้องเสียเวลาไปเดินห้างอื่นๆ ที่สำคัญคือมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ทุกเดือนทุกสัปดาห์ ลดราคาสินค้ากันกระจาย ส่วนตัวแล้วถือว่าเป็นสเน่ห์อย่างนึงที่หาไม่ได้จากห้างไอทีที่ไหนเลยล่ะ

22384

ซึ่งล่าสุดทางศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งภายนอกและภายในตัวห้างให้ดูทันสมัยและเข้ากับยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าดูแล้วหรูหราไฮโซมากๆ เมื่อเทียบกับแต่ก่อน อีกทั้งร้านค้าต่างๆ ภายในห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ก็มีการรีโนเวทร่วมกันด้วย ทำให้ความรู้สึกแรกที่เดินเข้าไป เหมือนว่าเราไปเดินในห้างใหญ่ที่มีแต่ร้านคอมหรูๆ ทีเดียวเลยล่ะ ที่ต้องบอกว่าประทับใจมากๆ ในการเข้าใช้บริการ เพราะทุกอย่างดูใหม่หมด สะอาดตา เรียบร้อย แม้ว่าอาจจะไม่ให้อารมณ์แบบเดิมๆ ดิบๆ แต่ความเก๋าในตัวมันก็ยังคงมีอยู่

22383

ด้วยความที่ร้านค้าไอทีต่างๆ ก็ยังอยู่กับครบๆ มีการสลับร้านใหม่เข้ามาบ้าง แต่ร้านเดิมเจ้าของเดิมก็ยังมีอยู่ สไตล์แต่ก็ไม่ได้หายไปไหนเรื่องของความครบครันคุ้มค่า ใครต้องการจัดสเปกคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะราคาเป็นหมื่นเป็นแสนก็มีครบหมด รวมไปถึงโน๊ตบุ๊คสินค้าไอทีต่างๆ ก็มีครบทุกรุ่นทุกแบรนด์เลยล่ะ โดยความใหม่ที่เข้ามานอกจากความสวยงามของตัวศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ทั้งภายนอกและภายในแล้ว ก็คือ ร้านค้าที่ไม่ใช่ร้านคอมพิวเตอร์ก็มีการปรับปรุงให้ดูน่าเข้าไปใช้งานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม เรียกได้ว่าปรับทัศนียภาพได้น่าใช้บริการมากกว่าเดิม

22382

นอกเหนือไปจากนั้นจากห้างไอทีที่ทุกคนให้การยอบรับและความนิยมสูงสุดแล้ว ในตอนนี้ทางศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ และผู้ผลิตชิปประมวลรายใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง Intel ร่วมกับแบรนด์คอมพิวเตอร์ต่างๆ ได้มีการนำเสนอ Pantip eSports Arena by Intel กับในส่วนของสถานที่ขนาดใหญ่ไว้แข่งขันเกมหรือจัดกิจกรรมอีเว้นต่างไ ที่เกี่ยวกับเกมโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นที่แรกของประเทศไทยก็ว่าได้

22381

จากการที่การเล่นเกมนั้นได้มีวิวัฒนาการจากการเป็นเพียงกิจกรรมเพื่อความสนุก กลายมาเป็นการแข่งขันที่จริงจัง เช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬา โดยมีคอมพิวเตอร์และโลกไซเบอร์เป็นสนามแข่งขัน หรือที่เราเรียกว่า eSports ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวงการที่มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ในปัจจุบันมีผู้เล่นจำนวนมากได้ผันตัวมาเป็นผู้เล่นระดับมืออาชีพ หรือนักกีฬา eSports ซึ่งเป็นอาชีพที่กำลังมาแรงในหมู่สาวกเกมออนไลน์

22379

Pantip eSports Arena by Intel ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ด้วยพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร สำหรับเป็นพื้นที่รวมตัวของบรรดาคอเกมชาวไทยเพื่อการฝึกซ้อมและการแข่งขัน โดยมีการจัดเตรียมคอมพิวเตอร์พีซีที่ใช้เทคโนโลยีหน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุด เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับแฟนๆ eSports ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการยกระดับวงการ eSportsในประเทศไทยทีเดียว

22380

พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ในวันนี้แม้จะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่บนโลกแห่งความเป็นจริงคงต้องก้าวเดินต่อไป ด้วยการพัฒนาให้มีความทันสมัยและมีสิ่งใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังสิ่งที่ดีเอาไว้ ทั้งในส่วนของความเก๋าความครบครันในการประกอบคอม พร้อมทั้งมีกูรูมากมายในนั้นที่จะคอยให้ข้อมูลความรู้ต่างๆ ที่หาไม่ได้จากที่อื่นๆ ที่สำคัญคือมีโปรโมชั่น ลดราคาสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง

อย่างล่าสุดก็มีในส่วนของสุดยอดงานโน๊ตบุ๊คที่ถูกที่สุดแห่งปี พบกับแบรนด์ชั้นนำที่ขนโน๊ตบุ๊คมาลดกว่า 50% ทีเดียว  อีกทั้งเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คในงานสามารถลุ้นรับส่วนลดเพิ่มอีกสูงสุด 2,000 บาท เรียกได้ว่าโปรโมชั่นดีแบบนี้ ไม่โดนไม่ได้แล้ว ซึ่งจัดในช่วงวันที่ 11 – 20 พ.ย. นี้ ณ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เพื่อนๆ คนไหนสนใจ หรือยังไม่เคยไปหลังจากที่ปรับรุงมาก่อน โอกาสนี้มาถึงแล้วครับ !!!

14884618_821714554637192_4309282282419674817_o

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมโปรโมชันสุดคุ้ม จากงาน COMMART COMTECH 2024 ดีลเด็ด ต้อนรับต้นปี เริ่มต้นปีมาก็เริ่มเลย กับงาน COMMART COMTECH 2024 ที่มาพร้อมโปรโมชันเด็ดๆ ดีลโดนๆ ร้อนแรงแข่งกับอากาศ รับต้นปี 2024 กันไปเลย และงานนี้ก็ยังคงใช้สถานที่เดิม ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

Buyer's Guide

รวมโปรงาน COMMART BEST DEAL ดูให้ชัด ดีลไหนเด็ด โปรไหนโดน ส่งท้ายปลายปี 2023 สิ้นปี 2023 นี้ก็วนมาถึงงานมหกรรมสินค้าไอทีสำคัญอย่าง COMMART อีกแล้ว ที่ครั้งนี้มาในชื่อ COMMART BEST DEAL 2023 ที่จัดขึ้นในสถานที่ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

Buyer's Guide

รวมโปรงาน COMMART 2023 Crazy Deal โปรไหนเด็ด เช็คให้ชัวร์ จบครบทุกอัน เข้าสู่ปี 2023 กันมาครึ่งทางแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ งาน COMMART ที่ในช่วงกลางปี 2023 นี้ มาพร้อมชื่องานว่า COMMART Crazy Deal ที่จะจัดขึ้นที่ BITECH BANGNA...

PR-News

MSI จัดหนักส่งท้ายปี กับงาน Commart Game On ครั้งสุดท้ายของปี 2022 มาครบทั้งโน้ตบุ๊คเกมมิ่ง และโน้ตบุีคสายทำงาน พร้อมส่วนลดสูงสุดสูงสุดเป็นหมื่น และของแถมจัดหนักจัดเต็ม แบบไม่หมดไม่ขนกลับ เฉพาะใน Commart Game On นี้เท่านั้น ตั้งแต่ 24-27 พ.ย. 65 เวลา 10.00-21.00...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก