Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Acer นำเสนอ Gaming Monitor รุ่น Predator XB241YU ความละเอียด WQHD และ 144 Hz ราคา 18,000 บาท

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหามอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่รองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-Sync แล้วหล่ะก็ต้องไม่พลาดกับหน้าจอรุ่นใหม่ราคาย่อมเยาว์ของทาง Acer อย่าง Predator XB241YU ครับ ตัวมอนิเตอร์ Predator

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหามอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่รองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-Sync แล้วหล่ะก็ต้องไม่พลาดกับหน้าจอรุ่นใหม่ราคาย่อมเยาว์ของทาง Acer อย่าง Predator XB241YU ครับ ตัวมอนิเตอร์ Predator XB241YU นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 23.8 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ WQHD หรือ 2,560 x 1,440 pixels และอัตราความถี่หน้าจอ(refresh rate) สูงถึง 144 Hz ดีไซน์ในรูปแบบ ZeroFrame design ของทาง Acer เองทำให้ตัวหน้าจอมีขอบที่บางเอาจนแถบจะบอกว่าไร้ขอบก็ได้ครับ

acer-predator-xb241yu-600-01

Advertisement

มอนิเตอร์รุ่น Predator XB241YU นั้นมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

acer-predator-xb241yu-600-02

นอกไปจากในตารางแล้วตัวมอนิเตอร์ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี NVIDIA ULMB ที่ช่วยลด motion blur หรืออาการเบลออันเกิดจากสื่อที่มีการเคลื่อนไหวมากเป็นพิเศษทำให้มอนิเตอร์รุ่น Predator XB241YU นี้เหมาะกับการเล่นเกมเป็นอย่างมาก ตัวหน้าจอนั้นมีความสว่างสูงสุด 350 nits อัตราความคมชัด(contrast ratio) อยู่ที่ 1,000 : 1 โดยจะมาพร้อมกับการรับรองความกว้างของช่วงสีแบบ sRGB มากถึง 100%

มอนิเตอร์รุ่น Predator XB241YU ยังจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีเฉพาะตัวของ Acer อย่าง Eye Protect ที่ช่วยป้องกันสายตาผู้ใช้งาน รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ flicker-free และ blue-light filter อีกด้วยครับ ข้อเสียของจอตัวนี้นั้นมีอยู่อย่างเดียวซึ่งนั่นก็คือการใช้ panel แบบ TN ที่เก่าแล้วเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีหน้าจอแบบ IPS หรือ OLED ซึ่งผลของการใช้ panel เป็นแบบ TN นี้ทำให้ตัวหน้าจอนั้นมีมุมมองไม่มากเท่ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ทว่าถ้าเทียบกับสเปคแล้วนั้นเชื่อว่ามันก็ยังคงเป็นที่ต้องการของนักเล่นเกมสายเขียวอย่างแน่นอนครับ

ทั้งนี้ Acer Predator XB241YU เริ่มวางจำหน่ายแล้วในร้านขายปลีกในสหรัฐอเมริกา โดยจะมีแผนวางจำหน่ายต่อๆ ไปทั่วโลก(ตามลำดับ) สนนราคากลางของมอนิเตอร์รุ่นนี้อยู่ที่ $499 หรือประมาณ 18,000 บาทซึ่งหากนำไปเทียบกับมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี G-Sync ตัวอื่นๆ แล้วถือว่ามีราคาถูกกว่าพอสมควรเลยทีเดียวครับ

ที่มา : vr-zonedigitaltrends

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก