Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] HP OMEN 870 อีกหนึ่งระดับกับ Gaming PC ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สุดล้ำ และการประกันสุดเทพ !!!

จากบทความที่ได้พรีวิวไปก่อนหน้านี่เกี่ยวกับการออกแบบและฟีเจอร์สุดเจ๋งของ HP OMEN 870 และครั้งนี้เราจะพามาพบกับรีวิวการใช้งาน ประสิทธิภาพ และรายละเอียดต่าง ๆ ในฉบับเต็ม แน่นอนว่ามีอะไรให้น่าค้นหาอีกมากมาย

จากบทความที่ได้พรีวิวไปก่อนหน้านี่เกี่ยวกับการออกแบบและฟีเจอร์สุดเจ๋งของ HP OMEN 870 และครั้งนี้เราจะพามาพบกับรีวิวการใช้งาน ประสิทธิภาพ และรายละเอียดต่าง ๆ ในฉบับเต็ม แน่นอนว่ามีอะไรให้น่าค้นหาอีกมากมายกับ Desktop PC Gaming เครื่องนี้นี่เอง หากใครยังไม่ได้อ่านพรีวิวกรุณา คลิก

omen-870-review

Advertisement

Design การออกแบบเครื่อง เมื่อมองจากหน้าตรงคงจะพบกับความเรียบง่ายแต่ดูมีความหรูหราแฝงอยู่ ด้านหน้าเคสทำจากพสาสติกพื้นผิวอลูมิเนียมสวยงามน่าสัมผัส มีจุดดึงดูดสายตาหลัก ๆ ในส่วนด้านล่างที่จะเป็นในส่วนของโลโก้ OMEN สีแดงสดสวยงาม และตัวอักษณคำว่า O M E N เรียบ ๆ ในทางฝั่งขวา รวมถึงมีช่องใส่แผ่น DVD ROM ที่ถูกซ่อนอย่างเรียบเนียนในส่วนด้านหน้ากึ่งกลางตัวเครื่องในลักษณะการวางแนวตั้ง อีกทั้งช่อง Air Intake ที่คอยดูดอากาศเข้าสู่ตัวเครื่อง จะถูกซ่อนอยู่บริเวณขอบด้านหน้าตัวเคสที่มีลักษณะเป็นแผงช่องสี่เหลี่ยมตามยาวตลอดขอบเครื่อง

ลูกเล่นหลักเมื่อทำการเปิดใช้งานจะพบกับแสงไฟ LED แบบ RGB ที่สามารถปรับแต่งได้นับล้านสี และ4โหมด ด้วยซอฟแวร์ HP OMEN Control

สำหรับในส่วนด้านข้างของตัวเคสจะพบกับฝาเคษลักษณะเรียบ ๆ มีเพียงการเจาะแผงระบายอากาศที่ฝั่งขวาเท่านั้น ซึ่งเคสตัวนี้ไม่เหมือนเคสอื่นๆ โดยจะทำการเปิดฝาเคสได้จากฝั่งขวา แตกต่างจากเคสแบบอื่น ๆ ที่สามารถเปิดได้จากฝั่งซ้าย ในส่วนของด้านหลังจะเห็นความแตกต่างกับเคสทั่งไปอย่างเห็นได้ชัดคือ ตำแหน่งของ I/O Panel บนเมนบอร์ด และการ์ดจอจะสลับตำแหน่งกันทำให้ดูแปลกตาเป็นอย่างมาก และในส่วนของ Power Supply จะถูกติดตั้งอยู่ทางด้านบน แต่ไม่มีการติดตั้งสวิช ON/OFF มาให้ แต่ก็มีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ให้มาอย่างครบถ้วน HDMI, DVI, Display Port, USB, USB 3.0, LAN RJ45 และ Audio Jack 3.5

สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อด้านหน้า Front panel จะอยู่ด้านบนของตัวเคส ช่วยในเรื่องความสวยงาม และยังสามารถใช้งานได้ง่ายอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น USB3.0 ที่รองรับ Speed Charge หรือ SD Card Readerและด้านบนของเคสยังมีปุ่ม Power ที่อยู่ในตำแหน่งกดได้สะดวกมือ รวมถึงไฟแสดงสถานะ Wireless

สำหรับภายในตัวเครื่องถึงแม้จะดูไม่สวยงามสักเท่าไรนักเพราะมีสายไฟที่รกรุงรังไปสักนิด แต่เมื่อมองข้ามจุดนั้นจะเห็นว่า HP OMEN 870 จะมีการวางเมนเบอร์ดแบบกลับหัว โดยในส่วนของการ์ดจอจะอยู่ด้านบน และ CPU จะอยู่ด้านล่าง ซึ่งจะมีชุด Water Cooling ที่มีประสิทธิภาพสูงในการระบายความร้อนมากกว่าระบบลม ด้วยหม้อน้ำ 1 ตอนขนาด 90mm และปั้มน้ำแรงสูงติดกับบล๊อก CPU รูปทรงกระบอกสกรีนลาย HP สวยงาม

แต่น่าเสียดายที่ให้แรม 8GB เพียงแค่แถวเดียว ทั้งนี้เพื่อรองรับการอัพเกรดเป็น 32GB ส่วนฮาร์ดดิสก์ออกแบบมาให้สามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือหรือไขควงแต่อย่างใด รองรับการเพิ่มฮาร์ดดิสได้อีกในอณาคตรวมถึงสามารถติดตั้ง SSD ได้อีกด้วย สำหรับ PSU มาพร้อมกับมาตรฐานการจ่ายไฟแบบ 80 Plus Bronze

สำหรับ HP OMEN 870 เครื่องนี้จะมาพร้อมกับสเปคที่ไม่สูงมากนักแต่สามารถสั่งประกอบแบบ CUSTOM ให้มีประสิทธิภาพที่สูงกว่านี้ได้ทั้งการเพิ่มการ์ดจอเป็น GTX 1080 หรือ RX 480 หรือการเพิ่มแรมจาก 8GB เป็น 32GB ซึ่งเคสที่เรารีวิวในครั้งจะมาพร้อมกับ CPU Intel Core i7 6700, Ram 8GB DDR4 และการ์ดจอ Nvidia Geforce GTX 960

สำหรับซอฟต์แวร์พิเศษที่ใช้ในการปรับแต่งแสงไฟบนตัวเคสอย่าง HP OMEN Control จะมาพร้อมกับการปรับแต่งแสงไฟถึง 4 โหมดด้วยกัน

Single Color – ไฟติดเพียงแค่สีเดียวตลอดเวลาแต่สามารถปรับแต่งแสงไฟได้มากนับล้านสี
Color Show – ไฟเปลี่ยนสีแบบ Fade โดยสามารถตั้งได้ 4 สีตามี่ใจต้องการ และสามารถตั้งการหน่วงเวลาได้
CPU Temperature –  ไฟจะเปลี่ยนสีไปตามอุณหภูมิของ CPU
CPU Usage – ไฟเปลี่ยนสีตามการทำงานของ CPU

โดยรวมแล้ว HP OMEN 870 ถือว่าเป็น Desktop Gaming ที่น่าสนใจอีกแบรนด์หนึ่งซึ่งสามารถจัดสเปคได้ตามใจชอบ ด้วยการรับปประกันของ HP แต่สามารถ ปปรับแต่งภายในของตัวเครื่องเองได้ ทำให้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกระดับตั้งแต่ระดับมือใหม่ ไปจนถึงมืออาชีพอีกด้วย อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบ Water Cooling ที่ไม่เหมือนกับคอมพิวเตอร์แบรนด์ไหน เรียกได้ว่า HP ใส่ใจทุกกรายละเอียดในการพัฒนาและสร้าง  HP OMEN 870 ให้เป็น  Desktop Gaming ที่มีประสิทธิภาพสูงน่าใช้งาน

HP OMEN 870 มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40,000 บาทต้นๆ จนไปถึงเกือบๆ 80,000 บาทตามแต่สเปกครับ ใครสนใจตัวไหนยังไงสามารถไปชมได้ตามหน้าคอมพิวเตอร์ชั้นนำได้เลย

ข้อดี

  • เคสถูกออกแบบให้มีความสวยงามในที่แบบเรียบหรู น่าใช้งานน่าสัมผัสโดดเด่นด้วยแสงไฟ LED ปรับแต่งได้หลากหลายสี
  • สามารถสั่งประกอบแบบ CUSTOM ได้ตามที่ใจต้องการ
  • การรับประกันคุณภาพจาก HP แบบ Onsite Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน 3 ปี
  • สามารถปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพได้ด้วยตัวเอง

ข้อสังเกต

  • โดยรวมแล้วสำหรับบางคนอาจจะไม่สุดสำหรับการเป็น Gaming Desktop PC
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก