Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Preview] ACER Predator Z271T จอเคิร์ฟสุดโค้ง มาพร้อมกับ Tobii eye-tracking ควบคุมด้วยสายตา

ในช่วงเวลานี้กระแสความนิยมหน้าจอโค้งเริ่มเกลื่อนตลาดเต็มไปหมด จากที่หลาย ๆ ค่ายพัฒนาจอโค้งของตัวเองส่งเข้าสู่ตลาด ซึ่งทาง ACER ได้สร้างความแตกต่างจากค่ายอื่น ๆ ด้วยการสร้างจอโค้งแบบเกมมิ่ง และยังติดตั้งระบบ Tobii Eye-Tracking ที่สามารถควาบคุมการทำงานด้วยสายตาลงไปในจอรุ่นใหม่นี้อีกด้วย

ในช่วงเวลานี้กระแสความนิยมหน้าจอโค้งเริ่มเกลื่อนตลาดเต็มไปหมด จากที่หลาย ๆ ค่ายพัฒนาจอโค้งของตัวเองส่งเข้าสู่ตลาด ซึ่งทาง ACER ได้สร้างความแตกต่างจากค่ายอื่น ๆ ด้วยการสร้างจอโค้งแบบเกมมิ่ง และยังติดตั้งระบบ Tobii  Eye-Tracking ที่สามารถควาบคุมการทำงานด้วยสายตาลงไปในจอรุ่นใหม่นี้อีกด้วย

maxresdefault

Advertisement

Acer Predator Z271T เป็นหน้าจอโค้งขนาด 27 นิ้วที่มีความละเอียด 1920 x 1080 Full HD มี refresh rate 144Hz มาพร้อมกับระบบ Nvidia G-Sync หมดห่วงเรื่องอาการภาพขาดในขณะเล่นเกม แต่ประเด็นๆหลัก ๆ คือระบบการควบคุมด้วยสายตา และนี่คือหน้าตาของ Tobii  Eye-Tracking ที่ถูกติดตั้งมากับ  Predator Z271T

acer-predator-z271t-4-pcgh_b2article_artwork

Tobii Eye-Tracking คือระบบที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตา โดยจะใช้ดวงตาควบคุมการทำงานบนหน้าจอมอนิเตอร์ อีกทั้งยังสามารถใช้เล่นเกมที่รองรับระบบนี้ได้อีกด้วย เพียงแต่ในเวลานี้ยังมีเกมที่รองรับเพียงไม่กี่เกมเท่านั้น เช่นเกม Mankind Divided, Assassin’s Creed games, และ The Division จากหลาย ๆ รีวิวที่มีการทดสอบเล่นเกมด้วยระบบ Eye-Tracking ดู ๆ ไปแล้วค่อนข้างที่จะทุลักทุเลมากเลยทีเดียว

ACER  Predator Z271T มาพร้อมกับหน้าจอโค้งที่โดดเด่นตามแบบฉบับของ Predator ที่มีการออกแบบหน้าจอให้แฝงไว้ด้วยความโฉบเฉี่ยว ดุดันสวยงามตามสไตล์ Gaming Monitor ที่ทาง ACER ออกแบบมาเป็นอย่างดีพร้อมด้วยฟีเจอร์การใช้งานนานที่หลากหลายทั้ง Nvidia G-Sync, Fluidly Smooth อีกทั้งยังมีลำโพง DTS® Sound ติดตั้งมาภายในอีกด้วย

Predator Z1 Specification 

  • Model Name: Z271 bmiphz
  • Screen: 27″ Full HD (1920 x 1080)
  • Panel Technology: Vertical Alignment (VA) (178°x178°)
  • Inputs: DisplayPort, HDMI, USB 3.0
  • Response Time: 4 ms
  • Brightness: 300 Nit

ด้านหน้าของของจอจะสังเกตเห็นถึงระบบ Tobii  Eye-Tracking ตรงส่วนของขอบจอด้านล่าง ที่มีไฟสีแดงแสดงตำแหน่งเซนเซอร์ที่ใช้ตรวจจับการมองของสายตา ส่วนปุ่มกดประเมนูต่าง ๆ จะถูกซ่อนไว้ทางด้านหลัง

acer-predator-z271t-600

ด้านบนคือแผงระบายความร้อน และช่องลำโพง มีลักษณะเคิร์ฟไปตามความโค้งของหน้าจอ

z271t_05

ขาตั้งถูกออกแบบมาอย่างแข็งแรงทนทาน ถูกออกแบบมาให้สามาถปรับสูงต่ำและก้มเงยได้มากกว่าขาตั้งจอแบบปกติทั่วไป มีจุดเด่นคือฐานขาตั้งทรงบูมเมอร์แรงส์สีแดงสวยงามโฉบเฉี่ยว พร้อมที่แขวนหูฟังด้านบนขาตั้งจอ ลักษณะยื่นออกมาล้ายเสาอากาศ

z271t_06

ด้านหลังคือตำแหน่งของพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ โดยเฉพาะ USB 3.0 ที่ให้มามากถึง 4 พอร์ต และ USB 3.0 type B อีก 1 พอร์ต ส่วนควบคุมเมนูต่าง ๆ ของจอจะอยู่ด้านซ้ายมือโดยจะมีการควบคุมแบบพิเศษที่ไม่เหมือนจอไหน ๆ โดยสามารถปรับเลื่อนเมนูได้ด้วยจอยสติ๊กได้นั่นเอง

acer-predator-z1-5_w_755

ด่านล่างจอจะพบกับพอร์ตเชื่อมต่อต่าง ๆ ทั้ง Display Port, HDMI, USB 3.0 type B และ ช่องต่อไฟ DC และจะมีฝาครอบพอร์ตเชื่อมต่อเพื่อซ่อนสายไฟให้ดูสวยงาม

acer-predator-z1-8_w_755

 

พรีวิวคร่าว ๆ เพียงเท่านี้ก่อน เรียกได้ว่า ACER  Predator Z271T เป็นจอเกมมิ่งที่น่าใช้อีกตัวซึ่งมาพร้อมกับระบบ Tobii  Eye-Tracking ที่ช่วยให้สามารถใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น มีดีไซด์ที่โดดเด่นเร้าใจน่าใช้งาน รวมถึงประสิทธิภาพของจอโค้งที่มีสรรพคุณช่วยในเรื่องการมองจอมุมกว้างได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย รอกันไม่นานสำหรับรีวิวฉบับเต็มที่จะมาในเร็ว ๆ นี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก