Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] ประกาศเปิดตัว VR รุ่นใหม่สำหรับ Windows 10 ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 10,000 บาท

Microsoft ประกาศเปิดตัว VR Headsets รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับการใช้งานบน Windows 10 ด้วยความสามารถในการรองรับในการใช้งานด้าน VR และ โฮโลแกรม ซึ่งมีระบบเซ็นเซอร์ภายนอกและระบบเลเซอร์เช่นเดียว

Microsoft ประกาศเปิดตัว VR Headsets รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับการใช้งานบน Windows 10 ด้วยความสามารถในการรองรับในการใช้งานด้าน VR และ โฮโลแกรม ซึ่งมีระบบเซ็นเซอร์ภายนอกและระบบเลเซอร์เช่นเดียวกับที่ใช้ใน Oculus Rift หรือ HTC Vive โดยทาง Microsoft ประกาศราคาเริมต้นเพียง 299USD หรือตีเป็นเงินไทยราว 10,000 บาท และจะถูกจัดส่งให้กับพาร์ทเนอร์หลักแบรนด์ HP, Dell, Lenovo, Asus, Acer

rxwdhisce3ryz2a9xzoxr6-650-80

Advertisement

พาร์ทเนอร์ของ Microsoft ทั้งหมดจะนำ VR ไปผลิตออกมาในรูปแบบของตัวเอง อาทิเช่น Acer จะพัฒนาร่วมกับ Starbreeze ในการพัฒนา high-end StarVR ส่วนทางด้าน ASUS จะเปิดตัว VR ที่โดดเด่นด้วยสายคาดศรีษะทำจากหนังแท้ในงาน Computex สำหรับทาง Lenovo เริ่มโปรเจค AntVR สำหรับใช้งานแบบ Mobile ขณะที่ทาง HP และ Dell ยังไม่มี VR Headsets แต่ก็ได้มีการผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์แบบกระเป๋าเป้สะพายหลังเพื่อการใช้งานร่วมกับ VR Headsets

win10vr

สำหรับอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้เป็นพาร์ทเนอร์โดยตรงกับทาง Microsoft แต่ยังคงเป็นผู้นำในตลาด VR อาทิเช่นแบรนด์ HTC, Sony, Samsung, และ Facebook ซึ่งได้มีข่าวระบุว่ามีการทำงานร่วมกันอย่างไกล้ชิดระหว่าง  Microsoft และ Oculus โดยในเร็ว ๆ นี้เราจอาจจะได้พบกับผลิตภัณ์ที่เป็นบรรทัดฐานใหม่ของ  Windows VR ก็เป็นได้ ซึ่งในปี 2017 ก็คงจะเป็นปีที่ตลาด VR มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดแน่นอน

ที่มา theverge

 

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก