Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] Surface Dial อุปกรณ์ล้ำๆ ใช้งานได้หลากหลาย รองรับ Surface ทุกประเภท ราคา 3,500 บาท

เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลยสำหรับ Surface Dial ที่เปิดตัวมาพร้อมๆ กับ Surface Studio เครื่อง All-in-One PC ที่สุดของความไฮเอนด์ ราคาเริ่มต้นที่ 105,000 บาท ส่วน Surface Dial เป็นอุปกรณ์เสริมสุดล้ำที่ไม่เคยมีมาก่อน

เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลยสำหรับ Surface Dial ที่เปิดตัวมาพร้อมๆ กับ Surface Studio เครื่อง All-in-One PC ที่สุดของความไฮเอนด์ ราคาเริ่มต้นที่ 105,000 บาท ส่วน Surface Dial เป็นอุปกรณ์เสริมสุดล้ำที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการคอมพิวเตอร์ สนนราคาที่ $99 หรือประมาณ 3,500 บาท เหมาะมากๆ เมื่อนำมาใช้งานร่วมกับ Surface Pen ในเรื่องของงานวาดหรือออกแบบต่างๆ

Advertisement

7vkzbdy

ซึ่งหลักๆ แล้ว Surface Dial เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราสามารถหมุนภาพหรือเลือกเฉดสีต่างๆ รวมไปถึง ซูม, เปลี่ยนสี, ปรับขนาดปากกา, เลื่อนตำแหน่งเวลาเราดูวิดีโอ หรือจะปรับความดังของเสียง ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายขึ้นอยู่กับว่าเราใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอะไร เรียกได้ว่ามีความล้ำแบบสุดๆ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากทีเดียว

iy4l0uz

แน่นอนว่า Surface Dial ไม่ได้จำกัดการใช้งานเฉพาะ Surface Studio ที่เปิดตัวคู่กันเท่านั้น แต่มันยังสามารถใช้กับ Surface Book และ Surface Pro 4 ได้ด้วย โดยรายละเอียดตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะแม็กนีเซียมอัลลอยด์ มีน้ำหนักเบาๆ เพียง 145 กรัม ใช้พลังงานจากถ่าน AAA สองก้อน ใช้งานผ่านการเชื่อมต่อสัญญาณ Bluetooth 4.0 LE พร้อมตรวจจับการทำงานได้เมื่อเราหยิบมาใช้งานบนหน้าจอ

พร้อมกันนั้น Microsoft ยังได้เผยรายชื่อแอพพลิเคชั่นของบริษัทตัวเองที่ทำงานกับ Surface Dial คือ Office (Word, Excel, PowerPoint, OneNote), Windows Maps, Groove Music ส่วนแอพพลิเคชั่นจากบริษัทอื่นๆ ที่ทำงานร่วมกับ Surface Dial ดังนี้

  • Sketchable
  • Mental Canvas
  • Drawboard PDF
  • Moho 12
  • StaffPad
  • Bluebeam Revu

ซึ่งถ้าเราได้ชมในวีดีโอโปรโมทของ Surface Dial จะเห็นว่ามีความน่าใช้งานมากๆ แถมราคาก็ไม่แพงเกินไปด้วย อีกทั้งเชื่อได้เลยว่าถ้ามันรองรับกับแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมที่หลากหลายกว่านี้ อาทิ Photoshop, Lightroom, Premiere ล่ะก็ ต้องได้รับความนิยมอย่างแน่นอน

surfacedial_10_imagepanel_v1

นอกจากนี้ทาง Microsoft ก็ได้มีการนำเสนอชุดคีย์บอร์ดและเมาส์สำหรับ Surface Studio (หรือ Surface อื่นๆ ก็ใช้งานได้) ออกมาทั้งหมด 3  อุปกรณ์ด้วยกัน แบ่งออกเป็นคีย์บอร์ด 2 แบบและเมาส์อีกหนึ่งแบบ ซึ่งทุกตัวจะใช้การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 4.0 LE ทั้งหมด ซึ่งสำหรับชุดคีย์บอร์ดและเมาส์มาตรฐานจะแถมมากับ Surface Studio เลย หรือถ้าซื้อแยกจะอยู่ที่ $99 (ประมาณ 3,500 บาท) สำหรับคีย์บอร์ดมาตรฐาน และเมาส์จะอยู่ที่ $49 (ประมาณ 1,750 บาท) ส่วนรุ่นที่เป็น Surface Ergonomic Keyboard ราคาจะอยู่ที่ $129 (ประมาณ 4,500 บาท) ต้องซื้อแยกเท่านั้น ทุกอย่างคือไร้สายทั้งหมด

ms-surface-keyboard ms-surface-mouse ms-surface-ergonomic-keyboard

ที่มา : Microsoft

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

ไมโครซอฟท์เริ่มเปิดจอง Surface Laptop Studio 2 ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Banana IT, IT City, JIB, D-Kan, Power Buy และร้านค้าอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ทาง Lazada และ Shopee

PR-News

Surface Laptop Go 3 เป็นแล็ปท็อปที่บางเฉียบและพกพาสะดวกที่สุดในตระกูล Surface ด้วยน้ำหนักเพียง 1.13 กิโลกรัม แต่ยังมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส PixelSense™ สีสันสดใสขนาด 14.2 นิ้ว ตัวเครื่องดีไซน์เรียบหรูในสีแพลทินัม คีย์บอร์ดเต็มรูปแบบ และทัชแพดขนาดใหญ่ที่มีความแม่นยำสูง

Buyer's Guide

ถ้าอยากได้ประสบการณ์ใช้งาน Windows ให้เต็มอิ่ม ก็ต้อง Microsoft Surface Microsoft Surface เป็นซีรี่ส์โน๊ตบุ๊คจากทางผู้ผลิตระบบปฏิบัติการชั้นนำของโลกอย่าง Microsoft โดยมีหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นทรงแท็บเล็ตราคาประหยัดเพื่อนักเรียนนักศึกษาอย่าง Surface Go หรือถ้าต้องทำงานหนักก็มีซีรี่ส์ Surface Pro สำหรับคนทำงานและพนักงานออฟฟิศทุกคน แถมมี Surface Laptop Series ทั้งรุ่นธรรมดาเพื่อคนถนัดโน๊ตบุ๊คฝาพับตามปกติหรือจะไปซีรี่ส์ Studio...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก