Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] Surface Studio คอม All-in-One หน้าจอ 28″ ฟีเจอร์ล้ำ สเปกเทพ ราคาเริ่มต้น 105,000 บาท

สิ้นสุดการรอคอยแล้วล่ะครับ สำหรับการมาของ Surface ในรูปแบบของเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีตั้งโต๊ะจากทาง Microsoft ใช้ชื่อว่า Surface Studio โดยล้ำหน้ากว่าด้วยเป็นเครื่อง All-in-One PC

สิ้นสุดการรอคอยแล้วล่ะครับ สำหรับการมาของ Surface ในรูปแบบของเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีตั้งโต๊ะจากทาง Microsoft ใช้ชื่อว่า Surface Studio โดยล้ำหน้ากว่าด้วยเป็นเครื่อง All-in-One PC ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานอาร์ตโดยเฉพาะ รวมไปถึงกรณีอยากได้สุดยอดคอมพิวเตอร์ตระกูล Surface เพราะว่ามันมาพร้อมกับราคาเริ่มต้นที่ $2,999 หรือคิดเป็นเงินไทยตกประมาณ 105,000 บาท

Advertisement

03_devices_landing_post_feature_center_1920_1600x900_latest

เรียกได้ว่า Microsoft Surface Studio เป็นคู่แข่งโดยตรงกับในส่วนของ iMac 5K ทีเดียว เพราะไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์หรือสเปกต่างๆ ก็จัดว่าเทพจริงๆ หลักๆ แล้วประกอบด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 28″ ซึ่งมีความละเอียดที่ 4500 x 3000 พิกเซล หรือ 13.5 ล้านพิกเซล (192 PPI) พร้อมทั้งเทคโนโลยีจอแสดงผล PixelSense หรือ TrueColor ให้มาตราส่วนเท่าขนาดจริง (1 นิ้ว บนจอแสดงผล เท่ากับ 1 นิ้ว ในไม้บรรทัดที่เราถืออยู่) เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานที่เป็นนักวาดหรือออกแบบโดยเฉพาะ

surface_studio_overview_8_contentplacementpanel_1_v1

Microsoft Surface Studio มีดีไซน์ที่สวยงามและโดดเด่นแบบสุดๆ ด้วย Unibody ไร้รอยต่อและมีความบางของหน้าจอเพียง 12.5 มิลลิเมตร จัดได้ว่าเป็นเครื่อง All-in-One PC ที่บางที่สุดก็ว่าได้ ซึ่งมีน้ำหนักอยู่ 9.56 กิโลกรัม ภายในกล่อง Surface Studio มีอุปกรณ์เสริม Surface Pen, Surface Keyboard, Surface Mouse, สายไฟพร้อมตัวจับล็อคแบบครบๆ งานต้องบอกว่า iMac ของทาง Apple ก็ยังสู้ด้วยยาก แน่นอนว่ามาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 สนับสนุน Cortana และ Windows Hello ด้วยกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล Full HD 1080p แบบที่ Apple ไม่สามารถทำได้เช่นกัน

surface_studio_overview_8_contentplacementpanel_3_v1

ว่ากันด้วยเรื่องของสเปกภายใน Microsoft Surface Studio ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i5 หรือ i7 ที่เป็น Gen 6 Skylake ส่วนกราฟิกการ์ดมีให้เลือกตั้งแต่ NVIDIA GeForce GTX 965M ไปจนถึง NVIDIA GeForce GTX 980M และแรมมีขนาดตั้งแต่ 8GB – 32GB แบบ DDR4 พื้นที่เก็บข้อมูลเป็นแบบ Rapid Hybrid Drive ความจุ 1TB – 2TB พอร์ตการเชื่อมต่อก็ครบครันด้วย USB 3.0, mini DisplayPort, Card Reader, LAN โดยมี ไมโครโฟนในตัว ลำโพงสเตอริโอ ระบบเสียง Dolby Audio Premium นอกจากนี้ยังใช้ Xbox Controller สำหรับเล่นเกมบน Surface Studio ได้ด้วย

surface-dial_0

รายละเอียดอื่นๆ ของ Microsoft Surface Studio ก็ยังรองรับปากกา Surface Pen เช่นเคย แต่ที่สำคัญคือ มีการนำเสนออุปกรณ์เสริมใหม่อย่าง Surface Dial ที่ใช้การหมุนภาพหรือเลือกเฉดสีต่างๆสำหรับผู้ที่ทำงานด้านานกราฟิก รวมไปถึงเพื่อปรับความดังของเสียง, ซูม, เปลี่ยนสี, ปรับขนาดปากกา, เลื่อนตำแหน่งเวลาเราดูวิดีโอ และอื่นๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่ามีความล้ำแบบสุดๆ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากทีเดียว สนนราคาอยู่ที่ $99 หรือประมาณ 3,500 บาทเท่านั้น

เอาเป็นว่าใครสนใจ Microsoft Surface Studio ก็สามารถเข้าไปชมที่เว็บไซต์ต้นทางของ Microsoft เองได้เลย ย้ำอีกครั้งเรื่องของราคา Microsoft Surface Studio เริ่มต้นที่ $2,999 (ประมาณ 105,000 บาท) ไปจนถึง $4,199 (ประมาณ 150,000 บาท) โดยสามารถพรีออเดอร์ได้หลังวันที่ 1 ธันวาคม พร้อมส่งจริงๆ ก็ต้นปี 2017 ครับ ว่าแต่แปลกใจที่ทำไมใช่การ์ดจอ GTX 980M ตัวเก่า แถมยังไม่มีพอร์ต USB Type-C ด้วย

ที่มา : microsoft

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก