Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[CPU] ปรับให้ดีก็เล่นได้ Intel Core i3-7100U Kaby Lake มาเล่น Battlefield 4 (Video)

หลายคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คหรือจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ๆ ก็อาจจะยังตัดใจไม่ได้ว่าจะเลือกซีพียู Skylake เดิมดีหรือจะขยับไปที่ Intel Gen7 Kaby Lake เพราะได้ใหม่สดมากกว่า สิ่งสำคัญคือ ไม่แน่ใจว่าซีพียูใหม่นี้ จะยังพอเล่นเกมได้หรือไม่

หลายคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คหรือจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ๆ ก็อาจจะยังตัดใจไม่ได้ว่าจะเลือกซีพียู Skylake เดิมดีหรือจะขยับไปที่ Intel Gen7 Kaby Lake เพราะได้ใหม่สดมากกว่า สิ่งสำคัญคือ ไม่แน่ใจว่าซีพียูใหม่นี้ จะยังพอเล่นเกมได้หรือไม่ หากใช้กราฟฟิกบนซีพียูเป็นหลัก โดยเฉพาะคนที่งบจำกัดที่เลือกเป็น Core i3 วันนี้เรามีตัวอย่างความสามารถของกราฟฟิก Intel HD Graphic 620 ที่ใช้ในการเล่นเกม Battlefield4 มาให้ได้ดูกัน

hd-graphic-620-intel-kaby-lake-2

Advertisement

hd-graphic-620-intel-kaby-lake-1

โดยจากวีดีโอที่ปรากฏนั้น แสดงให้เห็นถึง ความสามารถในการเล่นเกมของ ซีพียู Intel Core i3-7100U Kabylake พร้อมแรม DDR4 2133 8GB และใช้ HD Graphic 620 มาเป็นตัวประมวลผลกราฟฟิก ซึ่งทาง Brue Computing ได้ทำการทดสอบเอาไว้

hd-graphic-620-intel-kaby-lake

และเพื่อให้สอดคล้องกันกับกลุ่มของโน๊ตบุ๊คที่เป็นกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป การตั้งค่าสำหรับเล่นเกมจึงอยู่บนพื้นฐานของสเปก โดยความละเอียดอยู่ที่ 1366 x 768 รายละเอียดและคุณภาพในการแสดงผลเป็นแบบ Auto ที่ส่วนใหญ่จะตั้งเป็นค่า Medium และเปิด Motion blur รวมถึง Detail บางส่วนที่พอเป็นไปได้ และปิดการทำงาน Anti-Aliasing ออก จากนั้นก็ลุย Battlefield 4 กันเลย

ซึ่งผลที่ได้ก็ปรากฏตามในวีดีโอ ด้วยเฟรมเรตที่ไม่น้อยไปกว่า 40fps และยังได้เรื่องของความสวยงามในระดับหนึ่ง แม้ในรายละเอียดจะไม่ได้ดีมาก แต่ก็ให้ความสวยงามและลื่นไหลได้ไม่น้อยทีเดียว น่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับคอเกมงบน้อย ที่อยากได้โน๊ตบุ๊คใหม่ๆ ราคาเบาๆ อย่าง Core i3 Kaby Lake ก็พอเล่นได้ ถ้าลองปรับให้เหมาะกับการใช้งาน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 15000 สเปคดี 10 รุ่น จอใหญ่ ทำงาน แต่งภาพ เล่นเกมเบาๆ Windows 11 แท้ น้ำหนักเบาปี 2023 โน๊ตบุ๊ค 15000 เอาใจคนที่ต้องการหาโน๊ตบุ๊คทำงาน ที่มีจอใหญ่ 15.6″-16.0″ ให้พื้นที่ทำงานกว้าง และมีสเปคช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Intel Core...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คคุ้มค่า 2023 พร้อมส่วนลดคุ้มๆ เพื่อคนทำงานและนักเรียนักศึกษามีมาให้เลือกแล้ว! ต้นปี 2023 แล้ว ผู้ใช้หลายคนก็อยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คสักเครื่องมาใช้ทำงานอย่างแน่นอนและน่าจะมองหาโน๊ตบุ๊คคุ้มค่า 2023 สักเครื่องมาเปลี่ยนกับเครื่องเก่าอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่านอกจากเรื่องราคาและโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษแล้ว หลายคนก็อยากได้เครื่องสเปคแรงจ่ายทีเดียวคุ้มใช้งานได้นานหลายปีอย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันนี้ซีพียู AMD, Intel หลายๆ รุ่น ไม่ว่าจะ Intel Core i3 หรือ AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Microsoft Surface วันนี้ BaNANA มีของแถมแจ่มๆ ให้นะ!  Advertisement โน๊ตบุ๊ค Microsoft Surface จากบริษัทผู้ผลิตระบบปฏิบัติการ Windows ที่ครองส่วนแบ่งตลาดระบบปฏิบัติการทั่วโลกกว่า 75.44% ในปี 2022 จากการสำรวจตลาดของเว็บไซต์ Statcounter ซึ่งรูปลักษณ์ของคอมพิวเตอร์ตระกูลนี้ถูกออกแบบเป็นแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คให้เลือกซื้อไปใช้กัน ถ้าใครอยากได้รุ่นพกพาสะดวกดีไซน์เครื่องเป็นแท็บเล็ตก็มีรุ่นเริ่มพกพาสะดวกอย่าง Surface Go ให้ผู้ใช้หยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนก็ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คทำงานราคาไม่เกิน 20000 บาทเพื่อชาวออฟฟิศและนักศึกษาทุกคน สเปคดีจบน่าจัด! โน๊ตบุ๊คทำงานราคาไม่เกิน 20000 บาท เชื่อว่าผู้ใช้หลายคนคงไม่ได้คาดหวังมากว่าโน๊ตบุ๊คเหล่านี้สเปคจะแรงทำงานดีอะไรมากนักอย่างแน่นอน แต่ ณ ปี 2023 นี้ เมื่อซีพียูรุ่นใหม่ๆ ของ AMD, Intel ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากได้ประสิทธิภาพดีขึ้นและประหยัดพลังงานกว่าเดิมแล้วราคาของเทคโนโลยีก็ถูกลงเรื่อยๆ ทำให้โน๊ตบุ๊คทำงานราคาไม่เกิน 20000 บาทสเปคดีทรงพลังพอควร ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่มีงบประมาณค่อนข้างจำกัดอย่างนักเรียนนักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่หรือเพิ่งได้งานใหม่มากAdvertisement สเปคของโน๊ตบุ๊คเหล่านี้มักยืนพื้นด้วยจอขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก