Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Xiaomi] นำเสนอ Yuemi Mechanical Keyboard ดีไซน์อย่างหรู สวยงามอย่างล้ำ ราคาสุดคุ้มแค่ 1,500 บาท

สร้างความฮือฮาอีกแล้วสำหรับแบรนด์จีนไฮโซอย่าง Xiaomi เพราะเมื่อวันก่อนเพิ่งเปิดสมาร์ทโฟนสุดล้ำไปนี่เอง มาตอนนี้ก็ได้นำเสนออุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างคีย์บอร์ดแล้ว แต่ๆ ไม่ใช่คีย์บอร์ดธรรมดาแต่อย่างใด

สร้างความฮือฮาอีกแล้วสำหรับแบรนด์จีนไฮโซอย่าง Xiaomi เพราะเมื่อวันก่อนเพิ่งเปิดสมาร์ทโฟนสุดล้ำไปนี่เอง มาตอนนี้ก็ได้นำเสนออุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างคีย์บอร์ดแล้ว แต่ๆ ไม่ใช่คีย์บอร์ดธรรมดาแต่อย่างใด โดยเป็น Mechanical Keyboard เสียด้วย ในชื่อว่า Yuemi Mechanical Keyboard แน่นอนว่าจะเอามาใช้งานปกติหรือเล่นเกมก็สามารถทำได้ ด้วยดีไซน์เรียบหรูแบบสุดๆ ในราคาเพียง 299 หยวน หรือประมาณ 1,500 บาทเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าคุ้มค่าตามสไตล์เค้าจริงๆ

img

Advertisement

สำหรับ Mechanical Keyboard ของ Xiaomi ที่เปิดตัวมานั้นเป็น Mechanical Keyboard แท้ๆ ไม่ใช่ Semi Mechanical Keyboard ซึ่งมีการออกแบบใน Form Factor แบบ Tenkeyless 87 ปุ่ม ซึ่งหมายความว่าจะไม่มี Numpad ทางด้านข้าง ทำให้ขนาดนั้นดูเล็กกระทัดรัดใช้งานสะดวก ที่เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ หลายคนชอบทรงนี้กันไม่น้อย ส่วนวัสดุหลักเป็นพลาสติกสีขาวที่ดูแล้วสวยงามสะอาดตา พร้อมทั้งเสริมความแข็งแกร่งด้วยโครงอลูมิเนียมรอบนอก ส่งผลให้มีน้ำหนักถึง 940 กรัม เรียกได้ว่าวางบนโต๊ะได้แน่นๆ ทีเดียว

Keycaps เป็นแบบ ABS ที่ยิงเลเซอร์สกรีนตัวอักษรมาทำให้มีความทนทานตัวหนังสือไม่หลุดลอกง่ายๆ พร้อมกันนั้นยังเป็นแบบไฟรอด ทำให้ไฟสามารถส่องสว่างขึ้นมาได้ ตามสไตล์ของ Illuminated ด้วยไฟ LED ที่ให้อุณหภูมิสี 6500K (สีขาว) ตรงนี้ถือว่าทำได้เป็นอย่างดีเกินราคาจริงๆ

ว่ากันด้วย Mechanical Switch ที่ใช้นั้นจะเป็นสวิทช์ยี่ห้อ TTC (Red) เรื่องอายุการใช้งานของสวิทช์ก็เคลมมาทั้งหมด 50 ล้านครั้ง เหมือนกันกับ Cherry MX และสวิทช์จีนอื่นๆ ทางด้านชิปคอนโทรลก็จะเป็น ARM จาก STMicroelectronics โดยมีค่า Refresh Rate ที่ 1000Hz เทียบเท่า Gaming Keyboard ระดับ Hi-End ในท้องตลาด (Response time : 1ms) และนอกจากนั้นการกดพร้อมกันก็สามารถทำได้ถึง 11 ปุ่ม (11-Keys Rollover) ซึ่งเหลือๆ ในการใช้งาน

รายละเอียดอื่นๆ ก็จะมี ปุ่ม Windows เป็นไฟสีส้ม ซึ่งเป็นสีของแบรนด์ Xiaomi และช่องทางการเชื่อมต่อตัวคีย์บอร์ดก็จะเป็นพอร์ต micro USB เรียกได้ว่ารวมแล้วทั้งฟีเจอร์ทั้งดีไซน์วัสดุใครจะเชื่อว่าราคาแค่พันบาทกลางๆ เท่านั้น ว่าแล้วคงต้องรอดูอีกทีว่ามาไทยอยู่ที่เท่าไหร่ เชื่อว่าไม่น่าจะเกิน 2,000 บาท ยังไงใครสนใจก็เตรียมจับจองหรือจะสั่งผ่าน Gearbest ก็สามารถทำได้

img-3

img-5

img-2

img-1

img-6

ที่มา : gizmochina

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก