Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Ricoh] เปิดตัวกล้อง THETA SC รองรับการถ่ายภาพ 360 องศา พร้อมฟีเจอร์มากมายในราคาเบาๆ

Ricoh ได้แนะนำกล้อง THETA ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2013 ในฐานะกล้องถ่ายภาพแบบ 360 องศาตัวแรกของโลก* สามารถประยุกต์การใช้งานได้หลากหลาย ช่วยเปิดโลกการถ่ายภาพในมุมมองใหม่ๆ ด้วยภาพทรงกลมเห็นได้รอบตัว

วันที่ 13 ตุลาคม ค.ศ. 2016 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น – บริษัท Ricoh Imaging จำกัด ได้เปิดตัวกล้อง THETA SC กล้องถ่ายภาพ 360 องศารุ่นใหม่ล่าสุด โดดเด่นในเรื่องความง่ายในการใช้งาน เหมาะสำหรับสำหรับผู้สนใจ และเริ่มต้นใช้งานกล้อง 360 องศา พร้อมคุณสมบัติ และฟังก์ชั่นที่ทันสมัย ราคาประมาณหมื่นบาทต้นๆ เท่านั้น
14633584_1246278728726967_4206839107438496331_o
Ricoh ได้แนะนำกล้อง THETA ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2013 ในฐานะกล้องถ่ายภาพแบบ 360 องศาตัวแรกของโลก* สามารถประยุกต์การใช้งานได้หลากหลาย ช่วยเปิดโลกการถ่ายภาพในมุมมองใหม่ๆ ด้วยภาพทรงกลมเห็นได้รอบตัว มีเอกลักษณ์เฉพาะ และเก็บบันทึกเหตุการณ์หรือสิ่งแวดล้อมทั้หมดได้อย่างสมบูรณ์แบบ ต่อมาในปี ค.ศ. 2015 ก็ได้มีการเปิดตัวกล้อง THETA S ซึ่งเป็นกล้องระดับ High-end ที่ตอบสนองความต้องการมากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาทั้งในด้านคุณภาพ และฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเติมขึ้นมาอีกมากมาย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อตอบสนองการใช้งานที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้น และทำให้ผู้คนหันมาสนใจภาพถ่ายแบบ 360 องศามากยิ่งขึ้นเดิม
ในการพัฒนากล้อง THETA SC นี้ ได้เน้นไปที่การมอบประสบการณ์การใช้งานที่เป็นมิตรยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว และพกพาไปใช้งานในวันสบายๆ มอบความสนุกด้วยภาพถ่ายแบบ 360 องศาที่ส่งตรงถึงมือด้วยกล้องที่ลงตัวทั้งในด้านฟังก์ชั่น และสีสันที่เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์ รวมถึงตอบรับการมาถึงของยุค Virtual Reality ที่ทุกคนสามารถสร้าง และสัมผัสได้ด้วยอุปกรณ์ส่วนตัว โดยยังคงรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของภาพถ่ายในระดับเดียวกับรุ่น THETA S
กล้อง THETA SC ยังคงสามารถส่งภาพถ่ายแบบ 360 องศา เข้าสู่สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต หรือได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการอัพโหลดภาพลงบน theta360.com ไปจนถึง Social Network ต่างๆ ที่รองรับ (เช่น Facebook และ YouTube ) ด้วยขั้นตอนที่แสนง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีสีให้เลือกเป็นเจ้าของถึง 4 สี (ฟ้า, เบจ, ชมพู และขาว) เข้ากับทุกสไตล์ และสะท้อนตัวตนของคุณได้ชัดเจนยิ่งกว่าที่เคย สนุกครบเครื่องเรื่องภาพ 360 องศา ในทุกที่ ทุกเวลา
* ในกลุ่มกล้องถ่ายภาพแบบทรงกลม 360 องศา ที่จำหน่ายเพื่อการใช้งานทั่วไป , ข้อมูลจาก Ricoh เมื่อเดือนตุลาคม ค.ศ. 2013
คุณสมบัติหลัก
1. High-resolution, fully spherical images กล้อง THETA SC ภาพถ่ายในรูปแบบทรงกลมที่ความละเอียดประมาณ 14 ล้านพิกเซล พร้อมการประมวลผลที่รวดเร็ว รวมภาพถ่ายทั้งสองด้านได้อย่างลงตัว ทั้งยังใช้เลนส์ที่มีมีค่า F2 ซึ่งสว่าง และใช้งานได้อย่างสะดวกแม้ในที่แสงน้อย รวมถึงสามารถควบคุมการตั้งค่าของกล้องได้หลากหลายตัวเลือกผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi กับสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ต ซึ่งได้รับการออกแบบระบบมาอย่างดี จึงสามารถเรียนรู้การใช้งานได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว ต่อยอดความสนุกด้วยการแชร์ภาพที่สามารถทำได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็วเช่นกัน ทั้งบน theta360.com, Facebook, Twitter, Instagram และ Tumblr รวมถึงการแชร์วีดีโอแบบ 360 ขึ้นไปบน Google Maps, Google+ และ YouTube อีกด้วย
2. High-resolution, fully spherical videos กล้อง THETA SC สามารถถ่ายวีดีโอแบบ 360 องศา คุณภาพระดับ Full HD (1920 x 1080 พิกเซล, 30 เฟรมต่อวินาที) ต่อเนื่องได้นานถึง 5 นาที และสามารถสร้างสรรค์วีดีโอได้อย่างง่ายดาย บนสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ต โดยสามารถปรับขนาดภาพ, รูปทรง หรือมุมมองของวีดีโอได้ง่ายๆ ด้วยแอพลิเคชั่น THETA+ Video* เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วจัดการทุกอย่างก็ง่ายดายไปหมด * แอพลิเคชั่น THETA+ Video รองรับการทำงานบน iOS 8.0 ขึ้นไป และ Android 4.4 ขึ้นไป
3. 360-degree Live-view display เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ต สามารถชมภาพสดแบบ Live-view จากกล้อง THETA SC (รองรับเฉพาะภาพนิ่งเท่านั้น) ผ่านหน้าจอ ช่วยให้สามารถตรวจสอบผลที่ได้จากการตั้งค่าที่เปลี่ยนไปบนหน้าจอ Live-view ก่อนถ่ายภาพ โดยสามารถเลือกชมได้ 2 รูปแบบ คือ แบบเต็มหน้าจอ หรือแบบพาโนรามา
4. Stylish, easy-to-operate body design กล้อง THETA SC มีไฟแสดงสถานะ LED ที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง มองเห็นได้ง่าย สามารถแสดงข้อมูลการใช้งานในแต่ละโหมด และมีปุ่มสลับโหมดถ่ายภาพนิ่ง/วีดีโออยู่ที่ด้านข้าง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งาน และสลับโหมดการถ่ายภาพได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกล้องกับสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ต
5. ฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจ · หน่วยความจำในตัวเครื่อง 8GB เก็บภาพนิ่งได้มากถึง 1600 ภาพ (ที่ภาพขนาดใหญ่สุด) · เปิดเครื่องพร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็วเพียง 1.5 วินาที · ฟังก์ชั่นตั้งเวลาถ่ายภาพ สามารถเปลี่ยนเวลาหน่วงได้เพียงตั้งค่าจากสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ต · ฟังก์ชั่น Interval Shooting (ถ่ายภาพตามช่วงเวลาที่กำหนด) ที่เพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถสร้างวีดีโอ Time-lapse ได้อย่างง่ายดาย · แอพลิเคชั่น THETA+ ที่ใช้สำหรับการแก้ไขภาพนิ่ง หรือส่งภาพออกมาเพื่อใช้งานในรูปแบบอื่นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม >> http://www.ricoh.com/release/2016/1… >> https://theta360.com/en/info/news/2…
สนใจสินค้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อศูนย์บริการกล้อง Ricoh (บริษัท อิสต์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด) โทร 02 392 3130 หรือตามที่อยู่นี้ >> http://www.eep.co.th/eepcontact.htm…
Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เครื่องเดียวจบของไม่ล้นโต๊ะ ราคาตอนนี้ก็ไม่แพงแล้วนะ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้เป็นปริ้นเตอร์ที่รวบเอาฟีเจอร์ทั้งเรื่องการปริ้นท์, สแกนและถ่ายเอกสารเอาไว้ในตัวเดียวกัน ซึ่งข้อดีคือประหยัดพื้นที่และบางรุ่นยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ทำให้สั่งปริ้นท์งานจากแอพฯ ในสมาร์ทโฟนได้ด้วย ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้นมาก ระดับที่จะมีติดบ้านเอาไว้ถ่ายสำเนาเอกสารสำคัญๆ เอาไว้ใช้งานได้โดยไม่ต้องกลุ้มวิ่งหาร้านถ่ายเอกสารให้เสียเวลาและหลายๆ รุ่นก็เป็นระบบแท็งค์หมึกจากโรงงาน ทำให้ค่าหมึกตอนปริ้นท์หรือถ่ายเอกสารต่อหน้าถูกลงมาก ไม่ต้องถอดเปลี่ยนยกตลับแบบในอดีตแล้วAdvertisement ส่วนหลายๆ คนที่คิดว่าเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ราคาจะสูงหรือเปล่า ในส่วนนี้เรียกว่าไม่ต้องกังวลเท่าไหร่แล้ว เนื่องจากผู้ผลิตหลายๆ เจ้าพากันเปิดตัวปริ้นเตอร์ประเภทนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง มีหลากรุ่นหลายฟีเจอร์ ทำให้เราเลือกซื้อตั้งแต่รุ่นราคาพันต้นๆ ไปจนหลักหมื่นฟีเจอร์ล้นเครื่องได้เลย แต่ก่อนจะไปหาซื้อเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้มาใช้สักเครื่อง...

Other News

ถึงแม้ว่าจะยังคงมีคนเล่นกล้องอยู่บ้างแต่ทว่าก็คงต้องยอมรับกันจริงๆ หล่ะครับว่าตั้งแต่สมาร์ทโฟนพัฒนากล้องมาเรื่อยๆ นั้นเราได้เห็นกันว่าคนเล่นกล้องจริงๆ มีน้อยลงเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด และจากที่ก่อนหน้านี้มีหลายๆ บริษัทตัดสินใจออกจากวงการกล้อง

Notebook News

วันนี้ ADBIG มีทริปดีๆ จากทาง IT CITY ONLINE มาฝากเพื่อนๆกัน กับวิธิเลือก หมึกปริ้นเตอร์แท้ สังเกตุอย่างไร?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก