Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] หลุดภาพ MacBook Pro แล้ว ยืนยันมาพร้อม Magic Toolbar, Touch ID และรายละเอียดอื่นๆ

ใกล้สิ้นสุดการรอคนแล้วนะครับ สำหรับ MacBook Pro รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple จะเปิดตัวในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 10:00 ที่สหรัฐอเมริกา (ส่วนเวลาไทยนั้นก็ประมาณเที่ยงคืน) โดยล่าสุดได้มีภาพหลุดจาก Apple ออกมาแล้ว

ใกล้สิ้นสุดการรอคนแล้วนะครับ สำหรับ MacBook Pro รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple จะเปิดตัวในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 10:00 ที่สหรัฐอเมริกา (ส่วนเวลาไทยนั้นก็ประมาณเที่ยงคืน) โดยล่าสุดได้มีภาพหลุดจาก Apple ออกมาแล้ว ซึ่งได้มานากระบบปฏิบัติการ macOS Sierra 10.12.1 นั่นเอง ทำให้เผยให้เห็นถึงรายละเอียดตัวเครื่องพอสมควร

macbook_pro_touch_id-mr_

Advertisement

ไม่ว่าจะเป็น Magic Toolbar, Touch ID รวมไปถึงโลโก้ MacBook Pro ที่กลับมาอยู่ใต้หน้าจอ จากรุ่นก่อนไปอยู่ใต้เครื่อง และลำโพงด้านข้างคีย์บอร์ด ที่ปกติแล้ว MacBook Pro หน้าจอ 13″ จะถูกซ่อนอยู่ด้านล่าง เรียกได้ว่ามีลายจุดเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร นอกจากนี้ยังมีลักษณะบานพับที่แตกต่างออกไปด้วย

สำหรับ Magic Toolbar ก็คือการนำปุ่ม F1-F12 แถวบนสุดออกไป และเปลี่ยนมันเป็นแถบ OLED จอสัมผัสแทน เพื่อให้มันสามารถใช้งานหลากหลายฟังก์ชั่นตามแต่รูปแบบการใช้งาน ที่สำคัญมันยังรองรับการแสกนนิ้วมือ Touch ID เพื่อเข้าใช้งาน รวมไปถึงการใช้งาน Apple Pay จ่ายเงิน, ทำธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งเรียกได้ว่าใช้งานได้ดีมากๆ บน iPhone, iPad อยู่แล้ว

macbook-pro-2016-touch-id-unlocking-2-0

นอกจากนี้ยังเรายังได้เห็นถึงโลโก้ MacBook Pro ที่กลับขึ้นมาอยู่ใต้หน้าจอเหมือนรุ่นก่อนๆ แล้ว เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราใช้งาน MacBook Pro จริงๆ นะ ไม่ได้ใช้ MacBook หรือ MacBook Air แต่อย่างใด แบบที่ไม่ต้องถึงขนาดหงายเครื่องขึ้นมาโชว์อีกต่อไปเผื่อว่าใครไม่เชื่อ ส่วนของ MacBook Pro 13″ ลำโพงก็มีการนำมาติดตั้งบริเวณข้างๆ คีย์บอร์ดเหมือน MacBook Pro 15″ แล้ว เชื่อได้เลยว่าเสียงต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน ปิดท้ายด้วยตัวคีย์บอร์ดเอง ก็เหมือนกับ MacBook รุ่นก่อนหน้า ที่เชื่อได้ว่าพิมพ์ได้ง่ายขึ้นและตัวเครื่องก็จะบางลง

ส่วนข้อมูลและรายละเอียดอื่นๆ (ไม่รวมสเปกใหม่กับ USB-C) นั้นยังไม่หลุดออกมาแต่อย่างใด ไม่จะเป็นในส่วนของสเปกหรือดีไซน์เครื่องโดยรวม เอาเป็นว่าไว้รอติดตามกันอีกทีแล้วกัน ตอนนี้ก็เหลือไม่ถึง 48 ชั่วโมงแล้วสำหรับเวลาในประเทศไทย

macbook_pro_magic_mr

ที่มา : macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก