Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Google Pixel] สมาร์ทโฟนจาก Google สามารถทำคะแนนริวิวกล้องจากทาง DxOMark ได้เป็นอันดับที่ 1

เป็นที่รู้กันมานานครับว่าสมาร์ทโฟนที่ทาง Google ร่วมผลิตกับผู้ผลิตค่ายอื่นๆ ที่ใช้ชื่อว่า Nexus นั้นมักจะมีข้อเสียอย่างเลวร้ายกับเรื่องของกล้องที่ไม่ค่อยจะมีประสิทธิภาพดีเท่าไรนัก แน่นอนครับว่าเรื่องนี้นั้นย่อมติดใจ

เป็นที่รู้กันมานานครับว่าสมาร์ทโฟนที่ทาง Google ร่วมผลิตกับผู้ผลิตค่ายอื่นๆ ที่ใช้ชื่อว่า Nexus นั้นมักจะมีข้อเสียอย่างเลวร้ายกับเรื่องของกล้องที่ไม่ค่อยจะมีประสิทธิภาพดีเท่าไรนัก แน่นอนครับว่าเรื่องนี้นั้นย่อมติดใจผู้ใช้มาอย่างยาวนานและก็มีคำถามเกิดขึ้นมาต่อเนื่องครับว่าเมื่อทาง Google มาทำสมาร์ทโฟนเองแล้วอย่างซีรีส์ Pixel นั้น เจ้าสมาร์ทโฟนซีรีส์ Pixel นี้จะมีประสิทธิภาพทางด้านกล้องเป็นอย่างไร ล่าสุดดูเหมือนจะสบายใจได้แล้วครับเมื่อทางห้องปฎิบัติการทดสอบเรื่องกล้องชื่อดังอย่าง DxOMark ออกมาเผยคะแนนรีวิวให้ Pixel มีคุณภาพกล้องอยู่ในอันดับ 1 หล่ะครับ

google-pixel-carries-the-best-smartphone-camera-according-to-dxomark-600-01

Advertisement

จากเว็บของ DxOMark นั้นพบว่า Google Pixel นั้นได้คะแนน 89 คะแนนจากเต็ม 100 นำหน้าอันดับหนึ่งเก่าอย่าง HTC 10, Samsung Galaxy S7 Edge และ Sony Xperia X Perf ไปอยู่ 1 คะแนน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากครับเนื่องจากกล้องของ Google Pixel นั้นไม่ได้มากพร้อมกับระบบ optical image stabilization (OIS) เหมือนกับสมาร์ทโฟนระดับถึงของค่ายอื่นๆ เขา แถมที่น่าแปลกใจกว่าเก่าก็คือ DxOMark นั้นไม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวในการรีวิวด้วยหล่ะครับ

google-pixel-carries-the-best-smartphone-camera-according-to-dxomark-600-02

ตามรีวิวของ DxOMark นั้นยกย่องกล้องของ Google Pixel ในด้านของ high dynamic range(HDR) ที่ทำได้เป็นอย่างดีมากๆ และยกย่องกับความสามารถของเซ็นเซอร์ขนาด 1.5 ไมโครเมตรของทาง Sony รุ่น IMX378 ที่ทาง Google เลือกใช้ครับ เมื่อดูโดยรวมแล้วในเรื่องของการถ่ายภาพนั้น Google Pixel ทำได้ดีอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการตั้งโหมดถ่ายภาพเป็น Auto แล้วนั้นพบว่า Auto-focus และ white balance สามารถทำงานได้เป็นอย่างดีเรียกได้ว่างานนี้มือใหม่ก็สามารถถ่ายภาพแบบมืออาชีพได้ครับ

จุดที่เป็นข้อเสียของกล้องบน Google Pixel นั้นหนีไม่พ้นเรื่องของการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้ำครับ โดยภาพที่ถ่ายออกมานั้นจะมีปัญหาในเรื่องของ focus, exposure และ white balance เป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่กระนั้นมันก็ยังอยู่ในระดับเดียวกันกับภาพที่ถ้ายได้จากกล้องสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของยี่ห้ออื่นๆ อยู่ดีครับ ส่วนเรื่องของการถ่ายคลิปวีดีโอนั้นผลที่ได้ทาง DxOMark บอกว่าไม่ได้ต่างจากการถ่ายภาพเป็นอย่างใดครับ จะมีข้อเสียเล็กๆ น้อยๆ ก็คือราคาขอเจ้า Google Pixel นี่แหละครับที่แพงเอามากๆ เริ่มต้นก็ 28,850 บาทแล้วครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

SOFTWARE

แอพแปลภาษาสุด Hot 9 แอพสะดวกใช้ง่าย แปลได้นับ 100 ภาษา Online Offline เที่ยวต่างประเทศได้เลย แอพแปลภาษา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำงานร่วมกับต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ คือสิ่งจำเป็นต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานด้านเอกสาร หรือต้องตรวจงาน บางครั้งคำศัพท์ที่ดูซับซ้อน และไม่ได้ค่อยได้เจอในชีวิตประจำวัน ก็ทำเอาปวดหัวได้ การมีโปรแกรมหรือตัวช่วย ก็จะทำให้งานราบลื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งในทุกวันนี้ต่างจากอดีต เพราะเราแทบไม่ต้องไปเปิดดิกชันนารีที่เป็นเล่นกระดาษ แต่สามารถเปิดได้จากเว็บไซต์ที่มีให้บริการแปลจำนวนมาก อย่างเช่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก