Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] แฟนๆ อ้อนวอน !!! ว่าช่วยส่ง MacBook ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องสีดำออกมาจำหน่ายด้วยเถอะนะ

ในอาทิตย์นี้เราจะได้เห็นการเปิดตัวของ Macs หลายๆ รุ่นใหม่แล้วครับ เชื่อว่า Mac รุ่นที่ทุกคนต่างก็รอคอยนั้นน่าจะเป็น MacBook Pro ที่นับดูแล้วตอนนี้ก็เปิดตัวรุ่นล่าสุดมาได้กว่า 525 วันแล้ว(แถม MacBook Air ที่เปิดตัวมาได้กว่า 596 วัน) เชื่อว่าแฟนๆ Mac นั้นน่าจะรอคอยรุ่นรีเฟรชของ MacBook Pro กันเป้นพิเศษเพราะในปัจจุบันนั้นฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ก้าวไกลไปมา อย่างไรก็ตามแต่ในเรื่องของฮาร์ดแวร์นั้นเราเชื่อว่า Apple จะต้องเปิดตัว MacBook Pro พร้อมกับฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่สุด แต่สิ่งที่ทุกคนต้องการนั้นอาจจะไม่ใช่แค่ฮาร์ดแวร์แล้วหล่ะครับ

macbook-pro-jet-black-concept-600

Advertisement

ภาพแนวคิด MacBook ที่มาพร้อมกับสีดำแบบ Jet Black เหมือนกับ iPhone 7

สิ่งที่ผู้ใช้หลายๆ ท่านต้องการนั้นหากให้ทำรายการออกมาจริงๆ น่าจะมีเรื่องของสีดำของตัวเครื่อง Mac ติดอยู่ 1 ใน 3 ของรายการสิ่งที่ต้องการบน MacBook Pro หล่ะครับ จะว่าไปแล้วใช่ว่าทาง Apple จะไม่เคยใช้สีดำกับ MacBook เลยนะครับ ย้อนกลับไปในปี 2006 – 2008 นั้นทาง Apple ได้ใช้สีดำอลูมิเนียมกับ MacBook มาก่อนซึ่งเชื่อว่าสีดำนี้แหละครับที่ถูกใจบรรดาผู้ใช้งานในสายธุรกิจเป็นอย่างมากเพราะมันสื่อถึงความดุดัน มั่นคงและมีสไตล์ในรูปแบบที่นักธุรกิจต้องการ

แต่ก็นั่นแหละครับด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ของ Apple ในเวลานั้นไม่ว่าจะเป็น iPod, earbus, MacBook รุ่นเก่า หรือกระทั่ง iMac ต่างก็ถูกผลิตออกมาในรูปสีขาวหมดนั่นทำให้ Macbook สีดำในปี 2006 – 2008 นั้นดูแตกต่างจนเหมือจะกลายเป็นกบฏนอกลู่ของทาง Apple ที่ไม่เข้ากันกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ แน่นอนว่าเจ้า MacBook สีดำนี้จึงถูกใช้งานอยู่ได้แค่ไม่นานนักหลังจากนั้นก็เป็นอย่างที่เราเห็นกันหล่ะครับว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple กลับมาใช้สีแบบเดียวกัน

ตอนนั้นทุกคนต่างเข้าใจการว่าการใช้ขาวหรือสีเทานั้นเป็นการพยายามที่จะสร้างแบรนด์ของ Apple ให้ผู้ใช้สามารถที่จะจดจำได้ว่านี่คือ Apple ทว่านับเวลาตอนนี้ก็เกือบ 10 ปีได้แล้วเราเริ่มจะเห็น Apple ใช้สีอื่นๆ กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ iPod หรือกระทั่ง Mac Pro ดังนั้นนี่น่าจะถึงเวลาที่เหมาะสมรวมทั้งมีข่าวว่าเทคนิคการเคลื่อบสีของ Apple นั้นดีขึ้นกว่าเดิมแล้ว(ข่าวนี้เริ่มมีออกมาตั้งแต่ปี 2011 ที่ทาง Apple มี CEO คนใหม่) ตามข้อมูลจึงมีความเป็นไปได้ครับว่า MacBook Pro ที่กำลังจะเปิดตัวนี้จะมีสีดำออกมาด้วย

หมายเหต – ข่าวลือเรื่องใช้สีดำนี้ออกมาก็ตั้งแต่ที่ทาง Apple สามารถผลิต iPhone สีดำออกมาได้หล่ะครับ ส่วนของจริงจะมีหรือไม่นั้นอีกไม่นานเราจะได้รู้กันครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก