Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[IBM] บริษัทที่เคยเติบโตในวงการคอมพิวเตอร์ PC เปลี่ยนใจมาใช้เครื่อง Mac มากที่สุดในโลก

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องประหลาดมากเลยทีเดียวครับกับบริษัทที่เติบโตขึ้นมาจากธุรกิจคอมพิวเตอร์ PC อย่างบริษัท IBM ที่ครั้งหนึ่งนั้นเคยผลิตคอมพิวเตอร์ PC ทั้งรูปแบบโน๊ตบุ๊คและ Desktop จำหน่ายเองด้วยซ้ำไป

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องประหลาดมากเลยทีเดียวครับกับบริษัทที่เติบโตขึ้นมาจากธุรกิจคอมพิวเตอร์ PC อย่างบริษัท IBM ที่ครั้งหนึ่งนั้นเคยผลิตคอมพิวเตอร์ PC ทั้งรูปแบบโน๊ตบุ๊คและ Desktop จำหน่ายเองด้วยซ้ำไป ทว่าหลังจากที่ทาง IBM ได้ขายส่วนธุรกิจคอมพิวเตอร์ไปให้กับทาง Lenovo แล้วนั้นดูเหมือนทาง IBM จะเริ่มตีตัวออกห่างคอมพิวเตอร์สาย PC เรื่อยๆ แล้วหันไปซบอกคอมพิวเตอร์สาย Mac ของทาง Apple เรื่อยๆ จนพบว่าในปัจจุบันนี้นั้นบริษัท IBM ใช้คอมพิวเตอร์สาย Mac มากที่สุดในโลกครับ

ibm-now-uses-more-macs-than-any-other-company-600-01

Advertisement

การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ภายใน IBM นั้นเริ่มเกิดขึ้นมาตั้งแต่ในปี 2014 ที่มีข่าวออกมาว่าทาง IBM และ Apple เริ่มประกาศเป็นพันธมิตรทางด้านคู่ค้าซึ่งกันและกันครับ โดยตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมาจนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้มีรายงานว่า IBM ได้เปลี่ยนไปใช้งานคอมพิวเตอร์สาย Mac ซึ่งในที่นี้รวมทั้ง Mac และ MacBook แล้วกว่า 90,000 เครื่องและตามรายงานนั้นได้บอกเอาไว้ว่าในช่วงต้นปี 2017 ที่จะถึงนี้จำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์สาย Mac ใน IBM จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 เครื่องทั่วโลกครับ

ตามจำนวนนี้นั้นเราจะเห็นได้ครับว่า IBM นั้นเปลี่ยนมาใช้ Macs คิดเป็นอาทิตย์ละ 1,300 เครื่องต่ออาทิตย์ แถมในงาน JAMF Nation User Conference ประจำปี 2016 ที่ผ่านมานั้นยังมีข้อมูลเผยออกมาอีกครับว่าไม่เฉพาะเครื่อง Macs เท่านั้นที่ทาง IBM ใช้ในการทำงานแต่ใน IBM นั้นมีการเปลี่ยนไปใช้เครื่อง iPads อีกกว่า 48,000 เครื่องและ iPhone อีกกว่า 81,000 เครื่องเลยทีเดยว

ดังนั้นหากนับอุปกรณ์ที่มาจาก Apple ที่ทาง IBM ใช้งานทั้งหมดก็จะอยู่ราวๆ ที่ 217,000 เครื่องและนั่นเป็นเหตุผลให้ใน IBM มีฝ่ายสนับสนุนอุปกรณ์ Apple โดยเฉพาะประจำอยู่ถึง 50 ราย(ทั่วโลก) ครับ

หมายเหตุ – ทาง Apple จะส่งพนักกงานสนับสนุนการใช้งานอุปกรณ์ของทาง Apple ไปยังบริษัทต่างๆ หากบริษัทนั้นมียอกผู้ใช้อุปกรณ์ของทาง Apple 5% ของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหมดต่อหนึ่งคน ในขณะที่ถ้าเป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ PC อื่นๆ ทั่วไปจะมีการส่งพนักงานสนับสนุนอุปกรณ์ของบริษัทนั้นๆ อยู่ที่ 27% ของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหมดต่อหนึ่งคนครับ

ibm-now-uses-more-macs-than-any-other-company-600-02

ทาง IBM ได้บอกเอาไว้ครับว่า จริงๆ แล้วทางบริษัทนั้นก็ไม่ได้ต้องการฝ่ายสนับสนุนด้านการใช้งานอุปกรณ์ของทาง Apple มากมายเท่าไรครับ เป็นความจริงที่ว่าในช่วงเดือนแรกๆ ของการเปลี่ยนผ่านนั้นทางพนักงานของ IBM ที่เปลี่ยนมาใช้ Macs จำเป็นที่จะต้องได้รับความช่วยเหลือจากฝ่ายสนับสนุนของทาง Apple ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปยิ่งมีจำนวนอุปกรณ์ Macs ใช้งานในบริษัทมากยิ่งขึ้นเท่าไรจำนวนพนักงานให้บริการสนับสนุนจากทาง Apple ที่พนักงานของ IBM ต้องการนั้นก็น้อยลงตามลำดับครับ

ตั้งแต่ที่ทาง IBM เริ่มเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์จากทาง Apple นั้นพบว่าจนถึงปัจจุบันนี้นั้นทาง IBM สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับ Mac และ iOS โดยเฉพาะได้มากกว่า 100 แอปพลิเคชัน ซึ่งนั้นเป็นไปตามข้อตกลงของการเป็นคู่ค้าของบริษัทที่เกิดขึ้นในปี 2014 ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดนั้นก็คือทาง IBM ได้สร้างแอปพลิเคชันทางด้านองค์กรที่แข็งแกร่งให้กับ iPhone และ iPad มาอย่างต่อเนื่องครับ

ที่มา : cultofmac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

CONTENT

โดยปกติอุปกรณ์ที่ใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตจะต้องมีการตั้งค่าเครือข่ายอยู่เสมอ และเมื่อมันไม่ดีขึ้นมาเมื่อไรคุณก็สามารถรีเซ็ทได้ วันนี้มาดูวิธีการของทางฝั่ง Mac กันบ้าง Mac ที่ใช้งาน macOS นั้นส่วนใหญ่แล้วถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มีความน่าเชื่อถือเกือบตลอดเวลา แต่บางครั้งคุณอาจประสบปัญหาในขณะที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือพบกับความเร็วในการท่องเว็บที่ช้าลงได้ อินเทอร์เน็ตอาจทำงานได้ดีบนอุปกรณ์อื่นๆ ของคุณ(แต่กับ Mac แล้วดันช้าไปซะอย่างนั้น) ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้อาจสร้างความรำคาญได้ ซึ่งปัญหานี้นั้นมักไม่ชัดเจนว่าสาเหตุของปัญหาคืออะไร หรือแม้กระทั่งสรุปแล้วมันมีปัญหาที่ตัว Mac จริงๆ หรือเปล่า อย่างไรก็ตามหากคุณพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับปัญหาคล้ายกันนี้ คุณอาจต้องทำการรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายบนเครื่อง Mac ของคุณ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก