Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Smartphone] Kodak Ektra มือถือ Android ที่มีดีมากกว่า ด้วยกล้องถ่ายรูประดับถ่ายภาพมืออาชีพ

Kodak ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แน่นอนว่าต้องไม่ใช่สมาร์ทโฟนธรรมดาแต่มาในภายใต้ชื่อ Ektra ที่มีจุดเด่นในการออกแบบตัวสมาร์ทโฟนให้เหมือนกล้องถ่ายรูป และมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซล

Kodak ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แน่นอนว่าต้องไม่ใช่สมาร์ทโฟนธรรมดาแต่มาในภายใต้ชื่อ Ektra ที่มีจุดเด่นในการออกแบบตัวสมาร์ทโฟนให้เหมือนกล้องถ่ายรูป และมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวีดีโอ 4K ได้ กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล แน่นอนว่า Kodak ทำต้องไม่ธรรมดา

kodak_ektra_8

Advertisement

Kodak Phone  ร่วมกับ Bullitt Group เปิดตัว Ektra สมาร์ทโฟนที่ออกแบบโดยการนำเอกลักษณ์ของกล้องฟิมล์  Ektra ที่ถูกผลิตขึ้นในปี 1940 มาเป็นแบบ แน่นอนว่าประสิทธิภาพในการถ่ายรูปให้ความสวยงามเปรียบได้กับกล้อง DSLR

kodak_ektra_1-custom

ซอฟแวร์สำหรับถ่ายภาพ Kodak Camera software สามารถปรับแต่ระบบ Full Manual ได้เช่นเดียวราวกับกล้อง DSLR โดยสามารถปรับรูปรับแสงได้ต่ำสุดที่ F2.0 รวมถึงโหมดการถ่ายรูปที่หลากหลายตามแบบฉบับสมาร์ทโฟนที่เน้นในด้านการถ่ายภาพเป็นหลัก

 

Kodak Ektra มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมอย่างเคสหนังสุดเท่ที่ออกแบบมาให้มีเอกลักษณ์เหมือนกับกล้อง DSLR ถูกใจผู้ที่รักการถ่ายภาพอย่างแน่นอนเพราะให้กลิ่นอายที่เหมือนกับการพกกล้องถ่ายภาพคลาสสิคติดตัวอยู่ตลอด

 

Kodak Ektra Specification

Display : 5 นิ้ว FHD 1080p (1,920×1080) มาพร้อมกระจก Corning Gorilla Glass
CPU : MediaTek’s Helio X20 SoC
GPU : Mali T880 MP4
RAM : 3 GB
ROM : 32 GB รองรับ SD Card 128 GB
Main Camera : 21 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ ใช้เซ็นเซอร์ Sony Exmor RS (ไม่ระบุว่าใช้ IMX230 หรือ IMX338 กันแน่) รูรับแสง F2.0 มาพร้อมกันสั่นแบบ OIS 6 แกน และ PDAF, dual-LED Flash ตัวเลนส์ครอบด้วยกระจก Corning Gorilla Glass
Front Camera : 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง F2.2 กับ PDAF
Connect : 802.11ac Wi-Fi + BT 4.1 รองรับ 4G/LTE Cat4 (Nano SIM) และ USB type-C
Battery : 3000 mAh (5V, 2A charger)
ขนาดตัวเครื่อง : 147.8 × 73.35 × 9.69 mm
น้ำหนัก : 163.8 g
ระบบปฏิบัติการ : Android 6.0 Marsmallow
สีให้เลือก : Black

Kodak EKTRA จะถูกว่าจำหน่ายในบางประเทศช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยมีราคาเปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นที่  449 ปอนต์ หรือประมาณ 19,000 บาท หากใครที่ชอบด้านการถ่ายภาพ Kodak EKTRA ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในงาน CES 2017 นี้นั้นไม่ได้มีแต่การนำเอาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาเปิดตัวเท่านั้นครับเพราะ Kodak ผู้คร่ำหวอดในวงการการถ่ายรูปมานานหลายปีตั้งแต่สมัยแรกเริ่มได้ปลุกผีฟิลม์ถ่ายรูปซีรีส์ "Ektachrome"

Mac Corner

Apple กับ Google ร่วมมือกันด้วยทุนกว่า 500 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐเพื่อประมูลซื้อสิทธิบัตรจากบริษัท Kodak

Mac News

สถานการณ์ของบริษัท Kodak ที่มีชื่อเป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนาน ในสมัยที่กล้องฟิล์มยังครองโลก มาถึงวันนี้บริษัทก็ตกอยู่ในสถานะเป็นล้มละลายเรียบร้อยแล้ว แต่เท่านั้นมันยังไม่แย่พอสำหรับ Kodak เพราะบริษัทยักษ์ใหญ่ที่โตวันโตคืนอย่างไม่หยุดยั้งอย่าง Apple ยังจะมาฟ้องร้องว่าละเมิดสิทธิบัตรอีก โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มสินค้ากล้อง, ปริ้นเตอร์ และกรอบรูปดิจิตอล ของ Kodak และก็ยิ่งเป็นโชคร้ายที่กลุ่มสินค้าปริ้นเตอร์เป็นสิ่งที่ Kodak ตัดสินใจมามุ่งเน้นล่าสุด Advertisement ก่อนหน้านี้ Apple และ Kodak ก็มีเรื่องฟ้องร้องเกี่ยวกับสิทธิบัตรกันมาก่อนหน้าอยู่แล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก