Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Game] Civilization VI กระแสมาแรงขนาด Mark Zuckerberg ผู้เป็น CEO แห่ง Facebook ยังต้องเล่น

Civilization ชื่อนี้บ่งบอกถึงความศิวิไลและความรุ่งโรจน์ แต่เมื่อหมายถึงเกมแล้วจะก็ จะเป็นเกมแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างอย่างยาวนาน โดยถูกสร้างภาคต่อถึง 6 ภาคด้วยกัน ล่าสุดภาคที่ 6

Civilization ชื่อนี้บ่งบอกถึงความศิวิไลและความรุ่งโรจน์ แต่เมื่อหมายถึงเกมแล้วจะก็ จะเป็นเกมแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างอย่างยาวนาน โดยถูกสร้างภาคต่อถึง 6 ภาคด้วยกัน ล่าสุดภาคที่ 6 ได้มีการวางจำหน่ายและเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมานี้

civilization_vi_cover_art

Advertisement

แน่นอนว่า Civilization VI เปิดตัวมาอย่างประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ทั้งจากฐานแฟนเกมเอง รวมถึงผู้เล่นหน้าใหม่ที่อยากจะมาลองสัมผัสประสบการณ์เข้าสู่ยุคเริ่มต้นอารยธรรมของมนุษย์หรือที่แฟน ๆ ของเกมนี้เรียกกันว่าการ “วาร์บ” นั่นเอง

อีกหนึ่งแฟนตัวยงของซีรีย์เกม Civilization เป็นถึงผู้ก่อตั้ง Facebook แน่นอนว่าเขาคนนั้นก็คือ Mark Zuckerberg โดยเค้าได้โพสลงเฟสบุ๊คล่าสุดว่า เขากำลังเล่นเกม Civilization VI อยู่ ซึ่งตัวเขาเองเป็นแฟนตัวยงของเกมนี้ โดยเล่นมาตั้งแต่สมัยอยู่มัธยมต้น เรียกได้ว่า Civilization เป็นเกมโปรดเกมหนึ่งของเขา และเป็นสาเหตุหลักที่ทำเขาเขาสนใจศึกษาด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และเขายังบอกอีกว่า จะนั่งเล่นอยู่ตรงนี้จนกว่าเกมนี้จนกว่าจะชนะ ซึ่งเป็นที่รู้กันของแฟน ๆ เกมนี้ว่า Mark Zuckerberg กำลังเข้าสู่การวาร์บแล้ว

Civilization VI เป็นเกมแนว 4X (explore สำรวจ, expand ขยับขยาย, exploit ชิงไหวชิงพริบ, exterminate กวาดล้าง) ซึ่งต้องใช้ไหวพริบในการเล่นมากพอสมควร ในการเก็บเกี่ยวทรัพยากร ขยายอณาจักร การเจรจา รวมถึงการประกาศสงคราม

แน่นอนว่าเกมนี่มีรายละเอียกปลีกย่อยที่เยอะมากทำให้กินเวลาเล่นค่อนข้างมาก ถ้าคนที่เข้าใจระบบของเกมแล้ว จะสามารถเล่นได้อย่างเพลิดเพลินจนวาร์บได้เลยทีเดียว ถ้าหากช่วงนี้ Facebook ช้าลงไปก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะตัว CEO เองกำลัง “วาร์บ” อยู่

 

ที่มา : Mark Zuckerberg

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก