Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Review] WD My Passport Wireless Pro อุปกรณ์ BackUp ระดับเทพคู่ใจช่างภาพ ราคา 7,990 บาท

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวผู้เขียนเองได้มีโอกาศได้สัมผัสกับ Gadget สุดเจ๋งตัวหนึ่งที่เหมาะสำหรับช่างภาพเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าสิ่งนี้มันเกิดมาเพื่อการถ่ายภาพโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าตัวนี้คือ WD My Passport Wireless Pro อุปกรณ์ที่ช่วย Back Up ภาพภ่ายจาก SD Card ได้อย่างรวดเร็วนี่เอง

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวผู้เขียนเองได้มีโอกาศได้สัมผัสกับ Gadget สุดเจ๋งตัวหนึ่งที่เหมาะสำหรับช่างภาพเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าสิ่งนี้มันเกิดมาเพื่อการถ่ายภาพโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าตัวนี้คือ WD My Passport Wireless Pro อุปกรณ์ที่ช่วย Back Up ภาพภ่ายจาก SD Card ได้อย่างรวดเร็วนี่เอง

wd-passport

Advertisement

ปัญหาหนึ่งที่ช่างภาพทุกคนต้องเคยประสบก็คือ ปัญหาการ์ดเต็ม ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งมากถ้าหากคุณไม่มีการ์ดมาเปลี่ยนสำรองไว้ ทำให้ต้องแบกโน๊ตบุ๊คเครื่องโตมาคอยแบ็คอัพไฟล์ทุกครั้งที่การ์ดเต็ม ทำให้เกิดความไม่สะดวกและขาดความต่อเนื่องในการถ่ายภาพโดยเฉพาะช่วงเวลาที่สำคัญ

WD My Passport Wireless Pro ถูกคิดค้นมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ เพียงแค่เสียบการ์ดที่เต็มแล้วเข้ากับอุปกรณ์นี้ ไฟล์ภาพทุกอย่างในการ์ดจะถูกทำการแบ็กอัพให้โดยอัตโนมัติ ภายในระยะเวลาอันสั้น เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับช่างภาพได้อย่างยอดเยี่ยม

mpwp_zoomed-custom

WD My Passport Wireless Pro ที่ผู้เขียนได้มาคือรุ่น 3TB ซึ่งแน่นอนว่าความจุขนาดนี้เก็บไฟล์ภาพและฟุตเทจวีดีโอได้อย่างจุใจแน่นอน โดยหน้าตาตัวกล่องโทนสีน้ำเงินมีลักษณะเรียบง่ายตามสไตล์ WD โชว์ให้เห็นชื่อรุ่น กับความจุ 3TB ที่ด้านหน้าของกล่อง และฟีเจอร์ที่รองรับ ในส่วนของด้านข้างแสดงให้เห็นถึงการเชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งสมาร์ทโฟน และ กล้องถ่ายภาพ ด้านหลังระบุฟีเจอร์ที่สำคัญของตัวอุปกรณ์

เมื่อแกะกล่องออกจะพบกับอุปกรณ์และบันเดิลต่าง ๆ ถูกบรรจุมาในถาดพลาสติดประกบหน้าหลังเพื่อกันกระเทก โดยมีข้อความต้อรับ Hello บนกระดาษสีฟ้าทีมีส่วนของด้านหลังเป็นคู่มือการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์โดยผ่านแอบพลิเคชัน ส่วนอุปกรณ์ต่างๆที่แถมมานั้นจะเป็นสายเชื่อมต่อ Micro USB 3.0 to USB 3.0 และ อะแดปเตอร์พร้อมกับหัวแปลงปลั๊กไฟเพื่อที่จะสามารถใช้งานกับเต้ารับได้ทั่วโลก

สำหรับเสปคของ WD My Passport Wireless Pro รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wireless LAN มาตรฐาน 802.11 AC สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบบไร้สายได้พร้อมกันสูงสุดถึง 8 เครื่อง โดยมีพอร์ตการเชื่อมต่ออย่างมาให้เป็น Micro USB 3.0 และ  USB 3.0 ซึ่งสามารถทำหน้าที่เป็นพาวเวอร์แบงค์รองรับการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์อื่นได้

ด้านหน้าขออุปกรณ์จะมีสติ๊กเกอร์ที่ระบุ Serial Number เพื่อใช้งานการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่าน Wifi รวมถึงมีไฟแสดงถานะต่าง ๆ โดยฝั่งมุมซ้ายบนจะเป็นไฟแสดงแบตเตอรี่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 10 ชม. ส่วนตรงกลางจะเป็นไฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อผ่าน Wireless และไฟแสดงสถานะการเขียนข้อมูลลง Storage

หน้าที่หลักของ WD My Passport Wireless Pro คือการแบ็คอัพ SD Card โดยอุปกรณ์สามารถคัดลอกไฟล์จาก SD Card บันทึกลง Storage แบบอัตโนมัติ โดยการแบ็คอัพไฟล์รูปภาพจาก  SD Card ขนาด 32GB จะใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น ถือว่าไวมาก ๆ

เหมาะสำหรับการใช้งาน เช่นการถ่ายวีดีโอต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้การ์ดเต็มอย่างรวดเร็ว และเมื่อการ์ดเต็มก็จะทำการถอดดการ์ดที่เต็มออกและสลับเอาการ์ดเปล่าไปใช้งานแทน ซึ่งการ์ดที่เต็มแล้วสามารถนำมาแบ็กอัพผ่าน WD My Passport Wireless Pro ได้ทันที หลังจากแบ็กอัพเสร็จแล้วก็สามารถ Format การ์ดได้ทันที เพื่อพร้อมสับเปลี่ยนการ์ดในครั้งต่อไป

การเชื่อมต่อ WD My Passport Wireless Pro ผ่านทางสมาร์ทโฟนสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ดาวน์โหลดแอบพลิเคชัน My Cloud ติดตั้งลงในสมาร์ทโฟน หลังจากนั้นก็ทำการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับอุปกรณ์ผ่านทาง Wireless และเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา จากนั้นทำการใส่ซีเรียลสำหรับ Connect อุปกรณ์ เพียงเท่านี้สามารถเข้าไปจัดการไฟล์ต่าง ๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการตั้งค่าอุปกรณ์ในส่วนต่าง ๆ รวมถึงการเปลี่ยนชื่อหรือเปลี่ยนรหัสผ่าน

WD My Passport Wireless Pro ยังสามารถเป็น HUB สำหรับแชร์ไฟล์กันในกลุ่มเพื่อนฝูงหรือเพื่อนร่วมงาน เพียงแค่ติดตั้งแอพพลิเคชัน My Cloud และ Connect เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน เพียงเท่านี้ก็สามารถแชร์ไฟล์ผ่านเครือข่ายไร้สายโดยมี WD My Passport Wireless Pro เป็นตัวกลางได้อย่างง่ายดาย นอกเหนือจากนี้ยังสามารถรองรับการสตรีมมิ่ง Media ต่าง ๆ ได้ทั้งไฟล์ภาพ เพลง และวีดีโอได้อีกด้วย

WD My Passport Wireless Pro จะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันโดยรุ่นแรกขนาด 2TB ราคา 7,990 บาท อีกหนึ่งรุ่นขนาด 3TB ราคา 8,990 บาท ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้งานระยะยาว แน่นอนว่าชื่อ Wireless Pro ต้องเหมาะกับช่างภาพระดับ Pro ด้วยการใช้งานที่หลากหลายโดยไม่ต้องพกโน๊ตบุ๊คออกไปทำงานให้เกะกะ เพียงแค่ WD My Passport Wireless Pro ก็เพียงพอแล้วสำหรับจัดการไฟล์งาน ภาพถ่าย วีดีโอ เพลง ได้อย่างง่ายดาย สะดวก และรวดเร็ว โดยสามารถสั่งซื้อได้จากลิงค์ด้านล่างนี้เลย

[onlineicon type=”banana-icon-dark”]

 

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

PR-News

จจุบันความต้องการในการรับชมคอนเทนต์ที่รังสรรค์ภาพที่คมชัด รวมถึงการผลิตเนื้อหาดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้เพื่อรองรับการผลิตและการเสพเนื้อหาที่น่าสนใจอัดแน่นด้วยภาพ เสียง และ/หรือภาพเคลื่อนไหว

CONTENT

External Harddisk แหล่งเก็บข้อมูลภายนอกที่ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในปัจจุบันสำหรับผู้ที่ต้องการสำรองข้อมูลแล้วเดินทางไปไหนมาไหน มาดูกันดีว่าว่าช่วงต้นปี 2023 นี้มีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกหรือ External Harddisk คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ค่อยจะมีใครใส่ใจมากเท่าไรนักในโลกของแกดเจ็ตเพราะตราบเท่าที่คุณใช้งานเป็นประจำ External Harddisk  นั้นจะเป็นเสมือนผู้ช่วยให้ความปลอดภัยที่ประเมินค่ามิได้ต่อการล่มของคอมพิวเตอร์และหายนะทางดิจิทัลประเภทอื่นๆ จนทำให้ข้อมูลที่คุต้องใช้งานอยู่ประจำ(หรือข้อมูลสำคัญๆ)หายไป อย่างไรก็ดีการเลือกรุ่นที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพราะ External Harddisk เหล่านี้มีมากมายหลายรุ่นและในแต่ละรุ่นก็มีความสามารถในการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน การเลือก External Harddisk นั้นไม่ง่ายเหมือนการซื้อไดรฟ์ที่แพงที่สุดที่คุณสามารถจ่ายได้ เนื่องจาก External...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น 2023 หลักร้อย สวย แบตอึด เล่นเน็ต ดูหนัง ทำงานในบ้านหรือที่ทำงานก็เพลิน เมาส์ไร้สาย หลักร้อย จัดว่าเป็นไอเทมยอดฮิตของคนทำงาน ที่ชอบความสะดวก ใช้งานง่าย พกพาไปใช้นอกสถานที่ก็แสนสบาย เพราะขนาดเล็ก และส่วนใหญ่ใช้ถ่านก้อนเดียว ก็ใช้กันจนลืมและปี 2023 นี้ เราก็ได้รวบรวมเมาส์ Wireless น่าใช้มาให้คุณได้เลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก