Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Tips] คืนสีให้กับเว็บไซต์ที่เราเปิดผ่าน Chrome และ Firefox อย่างง่าย ๆ ด้วยปลั๊กอิน Earthchie

สถานการณ์บ้านเมืองในประเทศไทยในขณะนี้ ก็เป็นอย่างที่ทุก ๆ ทราบ ไม่มีคนไทยคนไหนที่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนึ้ขึ้น และด้วยความจงรักภักดีจากบุคคลทั่วไป รวมถึงหน่วยงานทั้งรัฐบาลและเอกชน ที่ได้ออกมาแสดงความเสียใจ

สถานการณ์บ้านเมืองในประเทศไทยในขณะนี้ ก็เป็นอย่างที่ทุก ๆ ทราบ ไม่มีคนไทยคนไหนที่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนึ้ขึ้น และด้วยความจงรักภักดีจากบุคคลทั่วไป รวมถึงหน่วยงานทั้งรัฐบาลและเอกชน ที่ได้ออกมาแสดงความเสียใจในรูปแบบต่าง ๆ ที่เห็นได้ชัดก็คือการการปรับสีเว็บไซต์ให้กลายเป็นโทนสีขาว-ดำ ซึ่งอาจจะรบกวนการใช้งานเว็บไซต์กับผู้ใช้บางคน

earthchie-1

Advertisement

ถึงแม้จะเป็นการแสดงความไว้อาลัยด้วยการปรับโทนสีของเว็บไซต์ต่าง ๆ ให้เป็นโทนขาวดำ ดั่งที่ผู้ใช้งานได้พบกับเว็บไซต์มากมายในทุกวันนี้ ซึ่งบางครั้งอาจจะมีความจำเป็นที่ต้องการใช้ขอมูลเกี่ยวกับการดูสีต่าง ๆ ทำให้เกิดความยากลำบากในการใช้งานเว็บไซต์ขึ้นจากการที่ไม่สามารถแยกแยะสีได้ เช่นการเข้าเว็บไซต์ไปเลือกดูสีแต่กลับพบว่าสีที่คุณต้องเลือกกลายเป็นโทนขาวดำ

color-plugin

สำหรับวิธีการคืนสีให้กับเว็บไซต์มีวิธีง่าย ๆ ดังนี้คือ

Browser Chrome เพียงแค่คุณโหลดปลั๊กอินบน Chrome Web Store ที่มีชื่อว่า Eartchie มาติดตั้งเข้ากับ Chrome เพียงเท่านี่ก็สามารถ เปิด-ปิด การแสดงผลสีได้จากรูปลูกโลกบนมุมขวาบนของหน้าต่าง Chrome ได้อย่างง่ายดาย ยกเว้นบางเว็บไซต์ที่ทำการปรับเปลี่ยนหน้าเว็บใหม่ทั้งหมดเช่น Thairath หรือ Pantip จะไม่สามารถปรับเป็นหน้าเว็บสีแบบเดิมได้
ดาวน์โหลดได้ที่นี่ earthchie

earthchie

Browser FireFox สำหรับ Firefox เองก็สามารถติดตั้งปลั๊กอินได้ง่าย ๆ เช่นเดียวกับ Chrome ด้วยวิธีเดียวกัน
ดาวน์โหลดได้ที่นี่ earthchie

earthchie_firefox

ด้วยปลั๊กอิน Earthchie แก้ไขง่าย ๆ เพียงแค่ขั้นตอนเดียวเท่านั้น เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานเกี่ยวกับสีบน Browser ได้อย่างง่าย ๆ ไม่ต้องเพ่งสีขาวดำจนปวดตาอีกต่อไป ถึงแม้ว่าจะเป็นการแสดงความไว้อาลัย แต่สำหรับหลาย ๆ แล้ว คนต้องพึ่งพาการใช้านที่เกี่ยวกับสี ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบากในการทำงานมากเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

รีวิว hp

HP Chromebook 11MK G9 EE ใช้ง่ายเหมือนมือถือแอนดรอยด์เครื่องหนึ่ง HP Chromebook 11MK G9 EE เป็น Chromebook ราคาเป็นมิตร เพียง 7,799 บาท ซึ่งออกแบบมาเพื่อนักเรียนนักศึกษาใช้เรียนและทำรายงานโดยเฉพาะ ซึ่ง Chromebook เองจะเน้นใช้งานออนไลน์กับระบบของ Google เป็นหลักและนำความเข้าใจตอนใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์มาประยุกต์ใช้งานได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้ใหม่มากนัก อย่างมากก็ทำความเข้าใจกับหน้าตาของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก