Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Nintendo Switch] ชมภาพ Concept-Art จอยเปลี่ยนได้ จากชาว Twitter ที่ล้ำสมัยมากกว่าของจริง

ก็เปิดตัวกันไปแล้วนะครับกับเครื่องเล่น Nintendo Switch ที่มาพร้อมกับเสียงฮือฮากับการพลิกโฉมเครื่องเล่นพกพาให้สามารถทำอะไรได้มากขึ้นตั้งแต่เล่นเกมผ่านจอ TV ในบ้านไปจนถึงพกพาไปข้างนอกเพื่อเล่นกับเพื่อน

ก็เปิดตัวกันไปแล้วนะครับกับเครื่องเล่น Nintendo Switch ที่มาพร้อมกับเสียงฮือฮากับการพลิกโฉมเครื่องเล่นพกพาให้สามารถทำอะไรได้มากขึ้นตั้งแต่เล่นเกมผ่านจอ TV ในบ้านไปจนถึงพกพาไปข้างนอกเพื่อเล่นกับเพื่อนก็ได้และทีเด็ดกว่านั้นคือจอยควบคุมทั้งสองด้านยังสามารถถอดออกมาเป็นจอยไร้สายนำไปเล่นกับเพื่อนได้อีกด้วย

joycon

Advertisement

ฟีเจอร์ของจอยที่ถอดแยกได้นี้อาจเป็นของใหม่แต่ถ้าหากย้อนไปเมื่อเดือนสิงหาคมมีสมาชิก Twitter ท่านหนึ่งที่ชื่อว่า Ryan Salamanda ได้วาดภาพเป็น Concept-Art เกี่ยวกับจอยควบคุมสองข้าง (Joy-Con (R) กับ Joy-Con (L)) ของ Nintendo NX ที่ตอนนั้นยังไม่ได้ประกาศชื่อทางการและภาพที่ได้มันมีความคล้ายคลึงกับเครื่องเล่นที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเหลือเชื่อ

joycon2

จากรูปจะเห็นได้ว่าเขาได้ออกแบบจอยควบคุมให้ใช้กับเกมนั้น ๆ โดยเฉพาะเช่นเกมตกปลาก็จะเป็นจอยมีคันโยกหมุนสำหรับดึงเบ็ดหรือเกมชู้ตติ้งอย่าง Resident Evil ก็จะเป็นจอยมีลักษณะเป็นไกปืน ถ้าเป็นเกม Yo-kai ก็จะเป็นจอยมีดิสก์ให้หมุนและถ้าเล่นเกม Pokemon Snap ก็จะเป็นจอยสำหรับถ่ายภาพมีทั้งปุ่มกดและแป้นหมุนสำหรับซูมภาพได้เรียกว่าเท่สุด ๆ

ทั้งนี้การทำงานของจอยที่ว่ามาก็จะสลับทางด้านขวาเป็นหลักเช่นถ้าจะเล่นเกมตกปลาก็เปลี่ยนจอยคันเบ็ดแต่ถ้าอยากเล่นเกมยิงก็ถอดเปลี่ยนเป็นจอยไกปืนเป็นต้น

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงไอเดียที่คุณ Salamanda จินตนาการขึ้นซึ่งมีความคล้ายกันมากเพียงแต่ล้ำกว่านิดหน่อยก็ตรงที่มีจอยแบบเฉพาะสำหรับเกมนั้น ๆ และที่น่าตกใจก็คือภาพนี้เขาวาดไว้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมก่อนเครื่องเล่นตัวจริงจะเปิดตัวถึง 2 เดือนเลยทีเดียวแต่ทั้งนี้ก็ได้แต่หวังว่า Nintendo จะเห็นและเอาไปพัฒนาต่อยอดนะครับเพราะมันจะเป็นอะไรที่สุดยอดมากเลยทีเดียว

ที่มา: Theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก