Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] แนะนำ 12 เกม PC และ Mod เสริมแนวธีม Western สำหรับคอเกมลูกผู้ชายคาวบอยลูกทุ่ง

เกมในธีม Western หรือคาวบอยขี่ม้ายิงปืนก็ถือว่าได้รับความนิยมเรื่อยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันซึ่งก็มีเกมดัง ๆ หลายเกมทีเดียวที่จัดอยู่ในหมวดนี้เช่น Red Dead Redemption ที่มักจะพูดถึงมากที่สุดแต่ถึงแม้ว่า

เกมในธีม Western หรือคาวบอยขี่ม้ายิงปืนก็ถือว่าได้รับความนิยมเรื่อยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันซึ่งก็มีเกมดัง ๆ หลายเกมทีเดียวที่จัดอยู่ในหมวดนี้เช่น Red Dead Redemption ที่มักจะพูดถึงมากที่สุดแต่ถึงแม้ว่า Red Dead Redemption ภาค 2 จะยังไม่มีกำหนดลง PC ก็ตามแต่ก็ยังพอมีลุ้นอยู่บ้างว่าทางผู้พัฒนาจะเปลี่ยนใจพัฒนาลงบน PC ในเร็ววันนี้

west13

Advertisement

แต่ที่เกริ่นมาก็ไม่ใช่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Red Dead Redemption แต่อย่างใดเพราะคราวนี้เราจะมาแนะนำเกมในธีมคาวบอยตะวันตกที่น่าเล่นนอกเหนือจาก Red Dead Redemption มาให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกันและสำหรับใครที่ยังไม่มีเกมไหนก็จะได้เก็บเป็นคอลเล็กชั่นได้ครบอีกด้วย

 

Call of Juarez: Bound in Blood

Link: Steam

west12

เป็นเกมตะลุยดินแดนคาวบอยที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นสิงห์ปืนไวโลกตะวันตกมีจุดเด่นที่การดำเนินเรื่องจะมีจุดพลิกผันตลอดเวลาหรือจะเป็นมุมกล้องเกมเพลย์การถือปืนคู่ไล่ยิงก็เป็นอะไรที่ดูเท่ไม่เชยอีกทั้งกราฟิกเกมถึงแม้จะเป็นเกมเก่าแต่ภาพรวมของมันก็จัดว่าสวยงามไม่ขี้เหร่เท่าไหร่เลยมีเกมเพลย์มันส์มีบรรยากาศที่อินกับเนื้อเรื่องอย่างนี้ต้องซื้อเก็บไว้เลยครับ

 

Call of Juarez: Gunslinger

Link: Steam

west11

นี่ก็เป็นอีกภาคที่เดินเรื่องในยุคคาวบอยกับเกมชู้ตติ้ง FPS ที่โดดเด่นจากเกมอื่นเพราะมีระบบค่าประสบการณ์ให้เก็บมีสไตล์การเล่นแบบอาเขตคือการยิงไปเข้าที่กำบังไปและที่เป็นไฮไลท์คือมีระบบดวลปืนกับบอสด้วยที่ให้ความเป็นคาวบอยสุด ๆ เป็น Call of Juarez อีกภาคที่น่าซื้อเหมือนกันครับ

 

Oddworld: Stranger’s Wrath

Link: Steam

west10

เรื่องราวของ Stranger นักล่าค่าหัวที่ต้องนำเงินมารักษาโรคร้ายของตนเองตัวเกมจะมีจุดเด่นที่การออกแบบตัวละคร , อาวุธและบรรยากาศที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกกับสิ่งมีชีวิตแปลก ๆ ได้ดีราว ๆ กับภาพยนตร์ Rango เลยทีเดียวและเกมเพลย์ก็จัดว่ามันส์ไม่แพ้เกมอื่นและมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามจนเป็นที่พูดกันปากต่อปากมาแล้ว

 

A Fistful of Gun

Link: Steam

west9

เกมในมุมมองจากด้านบนที่เล่นกับเพื่อนได้ด้วยโดยเกมนี้เราจะได้ต่อสู้กับพวกขุนโจรที่ดาหน้าเข้ามาพร้อมกันนี้ A Fistful Gun ยังมีตัวละครให้เลือกจุใจถึง 11 ตัวซึ่งแต่ละตัวจะมีอาวุธไม่เหมือนกันและมีระบบอัพเกรดเมื่อเราผ่านด่านแต่ละด่านมาได้เป็นเกมที่บันเทิงเรียกความมันส์ได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพากราฟิกสวย ๆ เลย

 

Luckslinger

Link: Steam

west-8

เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นเหมือน Rock Man เป็นการเดินข้างปราบผู้ร้ายในแต่ละด่านแต่มีจุดเด่นที่ตัวเกมจะมีระบบดวงชะตานำโชคที่จะส่งผลต่อรูปเกมเช่นในบางครั้งจะมีกระสุนทองคำที่สามารถยิงวิถีโค้งได้หรือมีกำไลทองคำที่ช่วยเตือนว่ากำลังมีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นด้วยจึงทำให้เกมนี้ผู้เล่นต้องลุ้นตลอดเวลาว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในแบบที่ว่าคาดเดาไม่ได้เลยทีเดียว

 

Fistful of Frags

Link: Steam

west7

เกม FPS แอ็คชั่นสไตล์คาวบอยที่เป็น Mod ของ Half-Life 2 โดยตัวเกมจะเน้นหนักที่อาวุธให้เลือกมากมายตั้งแต่ปืนลูกโม่ถือสองมือไปจนถึงธนูแบบดั้งเดิมพร้อมกับมีโหมดการเล่นแบบ Multiplayer ได้แก่ Deathmatch และ Team Deathmatch หรือจะเล่นแบบ Offline ฝึกซ้อมกับบอทก็ได้และที่สำคัญเป็นเกม Free บน Steam ครับ

 

Westerado: Double Barreled

Link: Steam

west6

เกม Open World โลกตะวันตกก็มีให้เห็นเหมือนกันดังเช่นเกมนี้ที่ผู้เล่นจะได้ออกเดินทางสำรวจดินแดนอันอ้างว้างพร้อมกับสืบหาเบาะแสฆาตกรใจโหดที่ได้สังหารครอบครัวของผู้เล่นอย่างโหดเหี้ยม ตัวเกมจะเน้นการเดินทางมีภารกิจย่อยให้ทำและตัวเกมยังได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นยิงใครก็ได้ที่อยู่ในบริเวณและถ้าหากเริ่มเกมใหม่ศัตรูก็จะสุ่มตำแหน่งเกิดใหม่ทุกครั้งอีกด้วย

 

Hard West

Link: Steam

west5

Hard West เป็นเกมแนวเทิร์นเบสเน้นวางแผนเป็นหลักกับการควบคุมตัวละครเข้าหปะทะศัตรูที่ผู้เล่นจะต้องคิดให้ดี ๆ ว่าจะเดินหมากไปทางไหน ส่วนทางด้านการเดินเรื่องก็มีจุดเด่นที่เข้มข้นซับซ้อนน่าติดตามหรือจะเป็นบรรยากาศเกมที่ดึงผู้เล่นเข้าสู่โลกของคาวบอยได้อย่างแท้จริงยังไม่พอตัวเกมยังได้นักประพันธ์เพลงมือทองจาก The Witcher 3 มาร่วมงานด้วยเป็นเกมที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ

 

A Fistful of Doom (Doom II mod)

west4

จากเกมมาดูที่ Mod เสริมบ้างกับ Mod ของเกม Doom 2 ที่เปลี่ยนพื้นที่ของสถานีบนดาวอังคารให้กลายเป็นดินแดนทะเลทรายตะวันตกที่มีทั้งบ้าน , Saloon , โจรผู้ร้ายไปจนถึงอีแร้งแถมหน้าจออินเตอร์เฟซก็ถูกออกแบบให้เข้ากับธีมด้วย ส่วนการเล่นก็จะเหมือนกับ Doom ทุกประการครับใครที่สนใจดาวน์โหลดได้ ที่นี่

 

1860s Old America (Mount & Blade: Warband mod)

west3

ถึง Mount & Blade: Warband จะเป็นเกมอัศวินใช้ดาบรบกันแต่ก็มี Mod ที่ช่วยอัพเกรดยุคสมัยให้เป็นอเมริกายุค 1860 ได้ครับและมันจะมันส์อลังการแค่ไหนเมื่อต้องควบม้ายิงปืนเข้าประจัญบานกันเป็นกองทัพ 100 คนโดย Mod นี้ก็สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ เพียงแค่แตก Zip ลงในโฟลเดอร์ ‘modules’ เท่านี้ก็เล่นได้แล้ว

 

Outlaws

Link: GOG

west2

นี่ก็เป็นเกมที่ตรงตามชื่อเลยที่เราจะได้สวมบทเป็นมือปืนนอกกฏหมายปราบเหล่าร้ายให้สิ้นซากโดยเกมนี้ได้ใช้เอนจิ้นเดียวกันกับ Star Wars: Dark Forces ด้วยดังนั้นตัวเกมจึงมาในรูปแบบ FPS ชู้ตติ้งกับภารกิจที่ให้มาหลากหลายเช่นล่าสังหาร , ช่วยตัวประกันและตามหาลูกสาวที่ถูกลักพาตัวไปแม้เกมจะเก่าไปนิดแต่เกมเพลย์ภายในยังสนุกทันสมัยไม่เชยครับ

 

Secret Ponchos and Lead and Gold

west

เกมมุมมองบุคคลที่สามที่เน้นเล่นหลายคนโดยผู้เล่นมีหน้าที่บุกตะลุยปราบศัตรูในเมืองด้วยปืนลูกโม่ มีกราฟิก 3 มิติที่สวยงามและพริ้วไหวแม้ว่าตอนนี้ตัวเกมอาจจะไม่นิยมมากและมีคนเล่นน้อยแต่ข่าวดีก็คือในอนาคตทางทีมจะพัฒนาเกมนี้แบบ Free to Play แล้วครับสามารถติดตามรายละเอียดการพัฒนาได้ที่ Steam

จะเห็นได้ว่าเกมในธีมคาวบอยนั้นมีเยอะมากทีเดียวและหวังว่าจะถูกอกถูกใจกันนะครับและเป็น 12 เกมที่เล่นฆ่าเวลารอ Red Dead Redemption 2 ลงบน PC ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก