Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Notebook] แกะดูภายใน HP Spectre 13 2016 ภาพจัดเต็ม อัพเกรดง่าย ใครว่าถอดออกยาก

เพิ่งจะเป็นข่าวในการเปิดตัวกันไปในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สำหรับโน๊ตบุ๊คตัวงาม HP Spectre 13 นี้ แต่ส่วนใหญ่ที่หลายค่ายมารีวิวนั้น ก็ยังไม่ค่อยมีการแกะให้ดูภายในว่าสามารถอัพเกรดหรือถอดเปลี่ยนชิ้นส่วน

เพิ่งจะเป็นข่าวในการเปิดตัวกันไปในช่วงที่ผ่านมา สำหรับโน๊ตบุ๊คตัวงาม HP Spectre 13 นี้ แต่ส่วนใหญ่ที่หลายค่ายมารีวิวนั้น ก็ยังไม่ค่อยมีการแกะให้ดูภายในว่าสามารถอัพเกรดหรือถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งในครั้งนี้เราได้ภาพจากทาง Laptopmedia มาให้ได้ชมกัน ด้วยการใช้เครื่องมือพื้นฐานที่้เราใช้งานโดยทั่วไปเท่านั้น

[onlineicon type=”banana-icon-dark”]

Advertisement

hp-spectre-inside-2

hp-spectre-inside-3
เริ่มต้นสามารถแกะบริเวณฟีตหรือที่รองด้านใต้ของโน๊ตบุ๊ค ซึ่งอาจใช้พลาสติกบางๆ ในการแกะออกมา ก็จะมองเห็นน็อตที่ยึดอยู่ภายใน

hp-spectre-inside-1

จากนั้นใช้ไขควงสีแฉกสำหรับการไขเอาน็อตเหล่านั้นออกมา มีอยู่ด้วยกัน 2 จุด

hp-spectre-inside-4

เมื่อไขน็อตออกมาแล้ว ให้ไล่แกะที่เป็นตัวล็อคด้านข้างโดยรอบ เหมือนกับโน๊ตบุ๊คทั่วไป โดยควรใช้พลาสติกแข็งค่อยๆ แงะออกมาให้หมด ให้ระวังคลิปล็อคหัก

hp-spectre-inside-6

hp-spectre-inside-7

ด้านในจะประกอบด้วย M.2 PCIe NVMe SSD เป็นตัวจัดเก็บข้อมูล ซึ่ง HP เลือกใช้ OEM ของ EVO 950 ซึ่งให้ความเร็วในการทำงานที่สูงเลยทีเดียว หากต้องการจะเปลี่ยนให้ระมัดระวังในการแกะด้วย เพราะมีพลาสติกชิ้นเล็กๆ คอยยึดอยู่

hp-spectre-inside-8

ทางด้านบนขวาตรงข้ามกันจะมองเห็นโมดูล WiFi ติดตั้งอยู่
hp-spectre-inside-9

ส่วนแบตเตอรี่จะมีขนาดใหญ่อยู่เต็มพื้นที่ภายใน ซึ่งเป็นแบตขนาด 38Wh ส่วนใครที่คิดจะอัพเกรดแรม จะเป็นแบบฝังมาบนบอร์ด ไม่สามารถเปลี่ยนหรืออัพเกรดได้

hp-spectre-inside-10

ระบบระบายความร้อน HP ติดตั้งพัดลมขนาดเล็กมาให้ 2 ตัว เชื่อมต่อกับฮีตซิงก์ฮีตไปป์ โดยจะมีช่องทางลมเข้าจากภายนอกเชื่อมมายังไปป์ของซีพียูโดยตรง ซึ่งให้การระบายความร้อนพอใช้ได้สำหรับซีพียูในกลุ่มประหยัดพลังงานนี้

ก็เรียกว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความบาง และจัดสรรพื้นที่ได้ดีในระดับหนึ่ง ด้วยการเปลี่ยนระบบ Storage เป็นแบบ M.2 จึงช่วยลดขนาดพื้นที่ลงไปได้ไม่น้อยทีเดียว แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่เล็กน้อยในเรื่องของแรมเท่านั้น แต่ถ้าสนใจ HP Notebook รุ่นอื่นๆ พร้อมโปรโมชั่นแรงๆ เข้าไปดูได้ที่ [onlineicon type=”banana-icon-dark”]

ที่มา : laptopmedia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก