Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[PR] 4 ข้อดีที่คุณจะได้รับ เมื่อเปลี่ยนไปใช้แรม DDR4 ความเร็วสูง

ปัจจุบันหลายคนที่เปลี่ยนคอมพิวเตอร์ใหม่หรืออัพเกรดซีพียู Intel Skylake ในรุ่นที่เป็น Intel Generation 6 เป็นต้นไป ก็จะต้องเปลี่ยนไปใช้แรม DDR4 ด้วยกันเกือบทั้งสิ้น

ปัจจุบันหลายคนที่เปลี่ยนคอมพิวเตอร์ใหม่หรืออัพเกรดซีพียู Intel Skylake ในรุ่นที่เป็น Intel Generation 6 เป็นต้นไป ก็จะต้องเปลี่ยนไปใช้แรม DDR4 ด้วยกันเกือบทั้งสิ้น ที่สำคัญเมนบอร์ดหลายรุ่นออกแบบมาให้รองรับแรม DDR4 ที่มีความเร็วสูงกว่าปกติ ไม่ใช่แค่เพียง 1866MHz หรือ 2133MHz แต่บางรุ่นมีความเร็วมากกว่า 3000MHz ซึ่งมักพบได้บนเมนบอร์ดสำหรับ เกมเมอร์หรือนักโอเวอร์คล็อก แต่ผู้ใช้จะได้ประโยชน์จากการใช้แรม DDR4 ความเร็วสูงเหล่านี้อย่างไร

optimize-ram-for-better-1

Advertisement

1.ให้ความเร็วในการติดต่อข้อมูลที่ดีกว่า: ความเร็วในการทำงานหรือ MHz ที่สูงขึ้น ทำให้ความเร็วในการส่งสัญญาณข้อมูลสูงขึ้นไปด้วย ทำให้อัตราการตอบสนองร่วมกับข้อมูลจำนวนมากเป็นไปอย่างรวดเร็ว

hyperx-ram-gaming

2.เพิ่มความสามารถในการทำงานและเล่นเกม: เมื่อความเร็วในการทำงานเพิ่มสูงขึ้น ย่อมส่งผลดีทั้งในการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์พื้นฐานทั่วไปจนถึงซอฟต์แวร์เฉพาะทาง เช่น งานกราฟฟิกและการตัดต่อ รวมถึงมีส่วนช่วยให้การเล่นเกมที่มีฉากและออปเจกต์จำนวนมากไหลลื่นมากขึ้น

3.รองรับการโอเวอร์คล็อกได้ดี: เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับนักโอเวอร์คล็อกที่จะได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบโดยรวมได้ดียิ่งขึ้น เพราะแรมที่มีความเร็วสูงกว่าปกติ ทำให้เมนบอร์ดปรับค่าต่างๆ ของแรมได้ยืดหยุ่นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น MHz หรือ CL ก็ตาม

optimize-ram-for-better-3

4.ให้ความคุ้มค่า ราคาไม่แพง: จะสังเกตได้ว่าแรม DDR4 ความเร็วสูงหลายรุ่น ราคาสูงกว่าแรมความเร็วปกติเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งหากเมนบอร์ดที่ใช้รองรับแรมความเร็วสูงได้ เช่น DDR4 3000+ การเลือกใช้แรม DDR4 ความเร็วสูงขึ้น ย่อมคุ้มค่ากว่า เพราะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นในราคาที่เหมาะสม

สามารถพบกับ HyperX ได้ที่:

YouTube: http://www.youtube.com/hyperx

Facebook: https://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก