Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Windows tip] ว้าวๆ แสดงเวลาหลายประเทศพร้อมกันบน Taskbar Windows 10 ได้ด้วย

สำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อย ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจ ที่ต้องไปต่างประเทศ บางทีการทำงานที่ต้องอ้างอิงเวลาหรือเทียบเวลาของไทยกับประเทศที่เราไป เป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากเช็คเวลาพลาด

สำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อย ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจ ที่ต้องไปต่างประเทศ บางทีการทำงานที่ต้องอ้างอิงเวลาหรือเทียบเวลาของไทยกับประเทศที่เราไป เป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากเช็คเวลาพลาด ก็อาจหมายถึงธุรกิจหรือการนัดหมายข้ามประเทศเสียหายได้ ซึ่งหากคุณไม่ได้ใช้นาฬิกาที่คอยแจ้งเวลาหรือสมาร์ทโฟนที่เปลี่ยนโซนให้คุณได้ทราบอยู่ตลอดแล้ว คุณสามารถใช้ Windows 10 บนโน๊ตบุ๊คในการแจ้งเวลาที่ถูกต้องของแต่ละประเทศได้พร้อมๆ กัน

windows-10-clock-4

Advertisement

โดยที่คุณสามารถเพิ่มนาฬิกาของอีก 2 ประเทศเข้าไปได้ สำหรับพื้นที่แสดงผลบนทาส์กบาร์ ซึ่งถ้าคุณใช้ Windows 10 ก็สามารถเลือกนาฬิกาของเวลาค่ายอื่นๆ มาแสดงผลคู่กันกับเวลาปกติที่เป็น Time zone ของคุณได้อีกด้วย

windows-10-clock-2

ถ้าคุณคลิกแท็ป Time and Date ให้ปรากฏขึ้นมาบน notification area ที่อยู่ในทาส์กบาร์ ซึ่ง Windows 10 จะแสดงรายการข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาด้วย เช่นเดียวกับปฏิทิน แต่ในครั้งนี้เราจะทำให้การแสดงผลต่างๆ ให้สามารถทำงานขึ้นมาพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น Time zone และ Clock ตามที่คุณเลือกเปิดใช้งาน

windows-10-clock-3

แต่สำหรับ Windows 7 และ Windows 8.1 จะมีความต่างจาก Windows 10 เล็กน้อย โดยถ้าคุณลากเมาส์ไปอยู่บริเวณของ Time and Date ที่อยู่ในบริเวณของทาส์กบาร์ คุณจะมองเห็นเวลาทั้งหมดที่เลือกไว้อยู่ในแบบลิสต์รายการ ไม่ได้เป็นกราฟฟิกเหมือนกับ Windows 10

windows-10-clock-1

โดยกรณีที่ต้องการเพิ่ม Time zone มากขึ้นกว่า 1 ให้คลิกที่ Date and time แล้วเลือกที่ Additional Clocks จากนั้นใส่เครื่องหมายหน้า Show this clock แล้วเลือก Time zone ที่ใช้ ซึ่งต้องใส่ให้ครบทั้ง 2 ช่องในแท็ปนั้น เลือก Apply และ Ok เพื่อยืนยันการทำงาน

ที่มา : digitalcitizen

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก