Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] แนะนำ 14 เกมเก่าประเภท Role Playing Game (RPG) ที่ควรคู่การแก่ติดตั้งลงบนเครื่อง

แม้ว่าเกม RPG จะเป็นแนวเกมที่เก่าแก่มีอายุพอสมควรแต่ด้วยจุดเด่นของมันที่เปิดให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทออกผจญภัยปราบปีศาจมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและสามารถพูดคุยกับ NPC ในเกมได้จึงทำให้ในปัจจุบันก็มีเกมประเภทนี้

แม้ว่าเกม RPG จะเป็นแนวเกมที่เก่าแก่มีอายุพอสมควรแต่ด้วยจุดเด่นของมันที่เปิดให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทออกผจญภัยปราบปีศาจมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและสามารถพูดคุยกับ NPC ในเกมได้จึงทำให้ในปัจจุบันก็มีเกมประเภทนี้วางจำหน่ายอยู่ไม่ขาดสายแต่มีอยู่ 14 เกมเท่านั้นที่ถูกจัดว่าคอเกม RPG ต้องมีไว้เล่นติดเครื่องแต่จะมีเกมออะไรบ้างมาติดตามกันเลยดีกว่า

al

Advertisement

 

Alpha Protocol

r14

เกม Alpha Protocol จะเดินเรื่องในยุคปัจจุบันผสมผสานแนวเกมแบบสายลับเข้าไปด้วยซึ่งผู้เล่นจะต้องทำภารกิจเน้นการลอบเร้นเป็นหลักมีจุดเด่นที่ระบบการสนทนาจะมีตัวเลือกให้ตอบโดยมันจะส่งผลต่อรูปเกมข้างหน้าและมีระบบการอัพเกรดตัวละครตามธรรมเนียมของเกม RPG แต่ว่าความมันส์ที่ได้นั้นต่อให้เล่นจบไปก็สามารถหยิบมาเล่นอีกครั้งได้ไม่มีเบื่อ

 

King’s Bounty: The Legend

r13

เกม RPG ผสมกับเกมวางแผนเทริน์เบสสัญชาติรัสเซียเกมนี้จะเน้นหนักที่การวางแผนด้วยการส่งกองทหารเข้าโจมตีเป็นหลักซึ่งผู้เล่นสามารถว่าจ้างกองทหารจากเผ่าต่าง ๆ ได้ ตัวเกมมีระบบอัพเกรดสกิลที่สามารถชนะทาง-แพ้ทางกันได้ ดังนั้นแล้วใน King’s Bounty: The Legend ใครมีไหวพริบดีกว่าย่อมได้เปรียบ

 

Risen

r12

เป็นเกมที่ดึงความเป็นเกม RPG ขนานแท้ออกมาได้อย่างครบถ้วนกับระบบการเล่นที่คอเกมแนวนี้ต้องคุ้นเคยอย่างเช่นการผจญภัยสำรวจเส้นทางค้นหาความลับต่าง ๆ ที่ตัวเกมซ่อมไว้ , การทำเควส , เลือกเผ่าพันธ์เพื่อแบ่งฝักฝ่ายหรือแม้กระทั่งสภาพบรรยากาศก็เป็นจุดเด่นของ Risen ที่เน้นโทนธรรมชาติป่าดงดิบที่แฝงไปด้วยความสวยงามและความลึกลับไว้ด้วยกัน

Arx Fatalis

r11

เกมที่เน้นหนักในเรื่องของบรรยากาศเพราะตัวเกมจะให้ผู้เล่นหนีออกจากดินแดนใต้พิภพพร้อมทั้งหนีจากปีศาจร้ายที่จ้องเอาชีวิตด้วยซึ่งตัวเกมจะมีบรรยากาศสภาพพื้นที่มืดคับแคบเล่นกับความรู้สึกกลัวได้เป็นอย่างดีอีกทั้งตัวมอนสเตอร์ปีศาจที่สามารถโผล่มาโจมตีได้ทุกเมื่อก็ยิ่งทำให้เกมนี้ให้ความกดดันระทึกเป็นที่สุด

 

Barkley, Shut Up and Jam: Gaiden

r10

เป็นเกมที่เล่าถึงนครนิวยอร์กในยุคอนาคตที่ล่มสลายไปแล้วโดยผู้เล่นและกลุ่มผู้มีชีวิตรอดจำนวนหนึ่งจะต้องเอาชีวิตรอดจากอันตรายที่เข้ามาให้ได้โดยรูปแบบการเล่นจะให้กลิ่นอายเกม RPG ยุคบุกเบิกได้ดีเยี่ยมมีบทสนทนาการเดินเรื่องที่น่าติดตามแม้ว่าจะขัดกับกราฟิกที่ไม่สวยงามเท่าไหร่แต่ถ้าหากได้ลองเล่นแล้วจะรู้ว่ากราฟิกกับเกมนี้ไม่ใช่สิ่งสำคัญอีกต่อไปเลย

 

Vampire: The Masquerade – Bloodlines

r9

แวมไพร์ผีดูดเลือดก็ถูกทำมาเป็นเกม RPG ได้เหมือนกันตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่ซับซ้อนและลึกพอสมควรเช่นระบบค่าประสบการณ์เพื่อนำไปพัฒนาความสามารถ ระบบลงโทษที่จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อผู้เล่นไปทำผิดกฏของเมืองหรือจะเป็นภารกิจที่สามารถเลือกได้ว่าจะทำอย่างไหนก่อน-หลังและเกมนี้ยังมีเพลงประกอบจากวงร็อกเมทัลชื่อดังหลายวงที่จัดว่ามันส์มากทีเดียว

 

Mount & Blade: Warband

r8

Mount & Blade ก็เป็นโคตรเกม RPG สงครามที่ให้ผู้เล่นควบคุมกองทหารเข้ายึดอาณาจักรทำภารกิจเพื่อพิชิตเป็นเจ้าดินแดนที่ไร้เทียมทานตัวเกมมีจุดเด่นเรื่องแผนที่อันกว้างใหญ่แบบเกม Sandbox จะหยุดทำภารกิจแล้วไปตระเวณพื้นที่ไปก่อนก็ย่อมได้และด้วยจุดเด่นนี้ก็ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างมากจนมีการพัฒนา Mod เสริมออกมามากมาย (Mod ไทยก็มีนะ!)

 

Jagged Alliance 2

r7

จะบอกว่าเป็นเกม X-COM ก็ไม่ผิดเพราะมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกันกับการควบคุมหน่วยทหารในการกำจัดพวกกบฏในประเทศโลกที่สามซึ่งผู้เล่นจะได้ใช้ทักษะการวางแผนเดินหมากใช้ความสามารถของยูนิตที่มีให้เป็นประโยชน์หรือจะใช้สิ่งแวดล้อมในเกมสร้างความได้เปรียบฉะนั้นใครที่ชอบเกม RPG แบบทหาร ๆ ไม่ควรพลาดเกมนี้ครับ

 

Path of Exile

r6

เกมดี ๆ ที่เปิดให้เล่นกันฟรี ๆ มาในรูปแบบเกม Hack & Slash หรือเรียกว่าง่าย ๆ ว่าเป็นเกมแนว Diablo ครับเราจะได้ตะลุยด่านอัดมอนสเตอร์รายทางพร้อมกับระบบสกิลสายอาชีพให้เลือกเล่นกันและระบบ Gem ที่สามารถใช้คู่กับอาวุธชุดเกราะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้เรีกยว่ามันส์ไม่แพ้ Diablo เลยล่ะครับ

 

Arcanum: Of Steamworks and Magick Obscura

r5

นี่ก็เป็นอีกเกมที่มีกราฟิกโบราณแต่ว่าเนื้อหากับระบบเกมเพลย์ถือว่าแน่นปึ้กมากกับจุดเด่นที่เนื้อหาที่เราต้องอ่านแทบทุกบทสนทนาเพราะมันจะส่งผลต่อตัวเกมในอนาคตและมีตัวเลือกมากกว่า 1 เส้นทางและตัวเกมให้กลิ่นอายเหมือนกับ Vampire: The Masquerade – Bloodlines อีกด้วยไม่ธรรมดาเลยทีเดียวครับสำหรับเกมนี้

 

Neo Scavenger

r4

เป็นเกม RPG ที่มีความเป็นเกม Survival และ Turn-Base เข้าด้วยกันมีจุดมุ่งหมายหลักคือการเอาชีวิตรอดจากศัตรูด้วยอุปกรณ์เพียงหยิบมือมันจะสร้างความท้าทายและยากลำบากแก่ผู้เล่นอย่างมากแต่ตัวเกมก็มีระบบสกิลที่หลากหลายมารองรับให้เลือกอัพตามความต้องการของผู้เล่นว่าอยากจะให้ชะตาชีวิตของตัวละครเป็นไปทิศทางแบบไหนก็ทำได้ตามใจต้องการ

 

Recettear: An Item Shop’s Tale

r3

มาดูในฝั่งเกมแนวสดใสแนวการ์ตูนกันบ้างครับแต่เกมนี้จะมาแปลกคือผู้เล่นจะมีภารกิจหลักคือการหาเงินใช้หนี้นั่นเอง ดังนั้นในเกมก็จะให้ผู้เล่นหาเงินจากการค้าขายบริหารเงินที่ได้มาใช้หนี้ให้ครบตามกำหนดมีระบบซื้อ-ขายให้ครบครันชนิดที่ว่าต้องใช้หลักบริหารและการเงินเลยทีเดียวหรือถ้าเล่นจนจบก็จะได้ทักษะการบริหารเงินมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

 

Shadowrun: Dragonfall

r2

เวทย์มนต์ , เทคโนโลยี , สภาพเมืองที่เสื่อมโทรมแบบ Dystopia ทุกอย่างรวมกันคือ Shadowrun: Dragonfall มีจุดเด่นที่การต่อสู้แบบเทิร์นเบสที่สนุกและโหมดเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตามและตัวเกมยังรองรับ Steam Workshop ผู้เล่นสามารถปรับแต่งแก้ไขเกมด้วยตนเอง

 

Anachronox

r1

เป็นเกมที่พาไปยังสถานีอวกาศที่มีจุดเด่นหลัก ๆ คือระบบเควสการแก้ไขปริศนาของเกมนี้ที่เน้นความยากท้าทายและซับซ้อนพอสมควรบวกกับบทสนทนาของ NPC ทุกตัวที่มีความสำคัญน่าติดตามราวกับเกม RPG ของฝั่งญี่ปุ่นเลยทีเดียวดังนั้นมันจึงเหมาะมากสำหรับผู้เล่นที่ใฝ่หาความท้าทายหรือชื่นชอบเกมไซไฟเป็นทุนเดิม Anachronox ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก