Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

[Nvidia] ประกาศเปิดตัว GTX 1050 และ 1050 Ti อย่างเป็นทางการในประเทศไทย คาดราคาไม่เกิน 6,000 บาท

เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลกในสำหรับการ์ดจอที่หลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอคอย Nvidia Geforce GTX 1050 และ 1050 Ti ซึ่งในงานเปิดตัวครั้งนี้ได้มีมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่มีการรอเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลกในสำหรับการ์ดจอที่หลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอคอย Nvidia Geforce GTX 1050 และ 1050 Ti ซึ่งในงานเปิดตัวครั้งนี้ได้มีมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่มีการรอเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

gtx-1050-launch

Advertisement

ภายในงานเปิดตัว GTX 1050 และ 1050 Ti ทาง Nvidia ได้มีการเชิญสื่อ IT เกือบทั้งหมดในประเทศไทย ได้มาเข้าร่วมการ Presentation ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยทุกสื่อต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ ที่จะถูกเปิดเผยขึ้นในงานครั้งนี้ เป็นที่แรกในประเทศไทย

nvidia-launch-gtx-1050-18

ทาง Nvidia ได้มีการเปิดโอกาสให้สื่อได้มีการทดสอบประสิทธิภาพของการ์ดจอทั้ง 2 รุ่น โดยจะเป็นการทดสอบประสิทธิภาพในการ Benchmark กับโปรแกรม 3D Mark เพื่อวัดผลการทำงานของการ์ดจอ ทั้งการทดสอบ Fire Strike และ Time Spy ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากสื่อกันอย่างมากมาย โดยการทดสอบอาจจะดูไม่โอเคมากนักเนื่องจากมีการกระตุกอย่างเห็นได้ชัดแต่ก็สามารถทำคะแนนได้ในระดับโอเคกับ CPU Core i5 ซึ่งผลเทสจะมีการเปิดเผยออกมาเร็ว ๆ นี้

nvidia-launch-gtx-1050-20

ส่วนอีกฝั่งจะเป็นการทดสอบประสิทธิภาพการเล่นเกม ทั้งเกม DotA 2, Overwatch และ CSGO ซึ่งเปิดโอกาสให้สื่อได้โชว์ฝีมือการเล่นเกมกันอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการทดสอบประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ไหลลื่นของการ์ดจอ GTX 1050 อีกด้วย ซึ่งสามารถทำประสิทธิภาพในการประมวลผลได้อย่างดีเยี่ยมกับเกมยอดนิยมทั้ง 3 เกม ที่เป็นเกมไม่กินสเปคสูงมากนั้น ถ้าตั้งค่าเสปคเปิด V-Sync สามารถเล่นได้ในระดับ 60FPS ลื่น ๆ ได้อย่างแน่นอน

nvidia-launch-gtx-1050-21

เหล่าสื่อต่างให้ความสนใจกันอย่างมากมายในการทดสอบประสิทธิภาพในครั้งนี้ รอคอยผลการทดสอบ Benchmark ที่กำลังจะออกมากันอย่างใจจดใจจ่อ

nvidia-launch-gtx-1050-31

สำหรับในส่วนของการ์ดจอ GTX 1050 และ 1050 Ti ที่ถูกผลิตโดยค่ายต่าง ๆ ได้ถูกนำมาให้ชมตัวเป็น ๆ ครบทุกค่าย ได้ภายในงานนี้ ซึ่งหน้าตาของตัวการ์ดการผลิต การออกแบบประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์ความแตกต่างกันไปในแต่ละค่าย

nvidia-launch-gtx-1050-1

สำหรับรายละเอียดในการเปิดตัวครั้งนี้ก็จะเน้นในส่วนของประสิทธิภาพของการ์ดจอเป็นหลัก โดยจะมีการพูดถึงการ์ดจอตั้งแต่ช่วงหลังปี 2013 เป็นต้นไป ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดถึง 3 เท่าตัว เป็นผลมาจากเทคโนโลยีการผลิตขนาด 16 nm ในชิป GPU สถาปัตยกรรม Pascal ส่งผลให้ประหยัดพลังงานมากขึ้นและมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

gtx-1050-launch-1

จากเดิมในรุ่น GTX 950 นั้นไม่แตกต่างกับ GTX 750 กันสักเท่าไร จะเห็นได้ชัดเลยว่าการ์ดจอ GTX 1050 มีประสิทธิภาพที่สูงกว่าการ์ดจอตัวเทพในตำนานอย่าง GTX 750 Ti ถึง 3 เท่าตัว

gtx-1050-launch-2

สำหรับค่ายต่าง ๆ ที่ผลิตการ์ดจอออกมาก็มีให้เลือกซื้อได้อย่างมากมายครบถ้วนทุกแบรนด์ในตลาดเมืองไทย รวมถึงอาจจะได้เห็นการ์ดจอแรนด์ใหม่ที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตาในตลาดเมืองไทยอีกด้วย

gtx-1050-launch-3

ถือว่าเป็นบทความเรียกน้ำย่อยสำหรับ GTX 1050 และ 1050 Ti ที่หลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอคอย ซึ่งทาง Nvidia ได้กล่าวไว้ว่า “เป็นการ์ดจอที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้” ด้วยราคาที่ไม่แพงมากนักเพียงแค่ 4,000-6,000 บาท และประสิทธิภาพที่คุ้มค่าเกินตัว ทำให้เป็นการ์ดจอในระดับเริ่มต้นที่น่าจับตามองมากที่สุด แต่สำหรับผลการเทสประสิทธิภาพและเฟรมเรทต่าง ๆ จะมีการเปิดเผอยออกมาในเร็ว ๆ นี้ต้องอดใจรอกันสักนิดสำหรับผู้ที่กำลังสนใจการ์ดจอทั้ง 2 รุ่นนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก