Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Drone] เปลี่ยนกลางคืนให้กลายเป็นกลางวัน ด้วยโดรนติดไฟสปอร์ตไลท์ 1000Watt สว่างลั่นทุ่ง!!!

สำหรับเทคโนโลยีโดรนในตอนนี้เรียกได้ว่าแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ในการนำประยุกต์ใช้กับสิ่งต่าง ๆ เช่น การขนส่ง หรือการถ่ายภาพ ล่าสุดที่ผานมาใน Youtube บนแชแนล rctestflight ได้มีการนำโดรนติดตั้งเข้ากับไฟ

สำหรับเทคโนโลยีโดรนในตอนนี้เรียกได้ว่าแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ในการนำประยุกต์ใช้กับสิ่งต่าง ๆ เช่น การขนส่ง หรือการถ่ายภาพ ล่าสุดที่ผานมาใน Youtube บนแชแนล rctestflight ได้มีการนำโดรนติดตั้งเข้ากับไฟ  LED light bar 1000Watt ซึ่งเป็นไอเดียที่เข้าท่ามาก

sport-light-drone

Advertisement

rctestflight ได้ทำการริเริ่มโปรเจคนี้โดยการนำโดรนขนากใหญ่ Octocopter Freefly ที่มี 8 ใบพัด สามารถแบกอุปกรณ์ถ่ายภาพที่มีน้ำหนักมากได้อย่างสบาย นำมาติดตั้งเข้ากับไฟ LED light bar 1000Watt ที่มีความสว่างสูงมาก เมื่อนำทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันทำให้ได้เป็น สปอร์ตไลท์บินได้แบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

การทำงานของของเจ้าสปอร์ตไลท์บินได้บินได้นี้เรียกได้ว่าเจ๋งมาก ๆ เพราะเป็นการฉายไฟจากมุมสูง 90 องศา ทำให้ลบเงาทอดยาวที่เกิดจากการตั้งไฟสปอร์ทไลท์ในระดับต่ำได้ อีกทั้งยังสามารถบินได้ ทำให้ส่งแสงสว่างไปพื้นที่ไหนก็ได้ตราบเ่าที่โดนจะบินไปถึง ซึ่งสามารถนำความสามารถนี้ไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งภาระกิจกู้ภัย ค้นหา หรือทำงานตอนกลางคืนที่มีระยะเวลาไม่นานนัก

 

เรียกได้ว่าเป็นความงดงามยามค่ำคืนอย่าแทนจริงสำหรับสปอร์ตไลท์บินได้ ถึงแม้ว่าต้องแลกมาด้วยเสียงที่ดังน่าหนวกหูจากการบินของโดน แต่ดูแล้วือว่ามีประโยชน์อย่างมากมายเลยทีเดียว ถือว่าเป็นแนวคิดง่าย ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย

 

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

Other News

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยถึงสิทธิบัตรล่าสุดของทาง Samsung ซึ่งเป็นสิทธิบัตรที่กล่าวถึง Drone ที่มาพร้อมกับหน้าจอซึ่งสามารถบังคับได้ด้วยตาของคุณได้(และน่าจะสามารถใช้การบังคับด้วยเสียงได้ด้วย) โดยตามที่สิทธิบัตรอธิบายไว้นั้นตัว Drone

Other News

ช่วงนี้สำหรับโลกของเทคโนโลยีไอทีได้มีงาน CES 2018 ซึ่งมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ มากมาย เรียกได้ว่าสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ได้มีการพัฒนาและต่อยอดอย่างต่อเนื่อง แต่นั่นช่างสวนทางกับกิจการของ GoPro ผู้เป็นบริษัทที่คิดค้น Action Cam ตั้งแต่มี 2006 สำหรับ HERO

Other News

DJI หนึ่งในบริษัทสัญชาติจีนที่มีชื่อเสียงด้านอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็กได้ทำการเปิดตัวอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็กรุ่นใหม่ออกมาในชื่อว่า "Spark" ความเจ๋งของ Spark นั้นก็คือผู้ใช้สามารถที่จะออกท่าทางมือหรือ “Gesture Mode”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก