Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Special] 11 อันดับเมืองจากเกม PC ที่ถูกขึ้นชื่อว่าสวยงามและมีบรรยากาศสมจริง อย่างกับว่ามีสถานที่จริงๆ

เมืองหรือสิ่งปลูกสร้างเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยครับกับการพัฒนาเกม ๆ หนึ่งขึ้นมาเพราะเป็นเหมือนเวทีที่ให้ตัวละครของเราเข้าไปโลดแล่นหรือมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นและเมืองที่ดีก็ต้องเป็นเมืองที่ให้บรรยากาศความสมจริง

เมืองหรือสิ่งปลูกสร้างเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยครับกับการพัฒนาเกม ๆ หนึ่งขึ้นมาเพราะเป็นเหมือนเวทีที่ให้ตัวละครของเราเข้าไปโลดแล่นหรือมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นและเมืองที่ดีก็ต้องเป็นเมืองที่ให้บรรยากาศความสมจริงและสถาปัตยกรรมที่สวยงามไปด้วยแต่เกมเหล่านั้นจะได้ถูกจัดอันดับจาก PCGAMER หรือไม่หรือตรงใจเพื่อน ๆ แค่ไหนเรามาดูกันดีกว่า

city0

Advertisement

 

11.Baldur’s Gate (Baldur’s Gate)

city1

เป็นเกมเก่าแก่เกือบยบโบราณเลยทีเดียวที่มากับกราฟิกที่ไม่สวยเท่าไหร่นักแต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับบรรยากาศที่ให้กลิ่นอายโลกแฟนตาซีเวทย์มนต์แบบเต็มเหนี่ยวพร้อมกับตัวเมืองที่เปิดให้ผู้เล่นได้เดินทางสำรวจหรือทำเควสและการตอบสนองของเหล่าประชาชนในเมืองก็ทำให้รู้สึกเลยว่าเมืองที่เราอยู่นั้นเหมือนในชีวิตจริงเลย

 

10.Dunwall (Dishonored)

city2

เมือง Dunwall จะมีรูปลักษณ์มาจากจักรวรรดิอังกฤษในยุควิคตอเรียนแต่เป็นในเวอร์ชั่นดาร์กผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบโกธิคและเทคโนโลยีเครื่องจักรไอน้ำก็ทำให้เมือง Dunwall แห่งนี้เต็มไปด้วยความเก่าแก่และทันสมัยไปในตัวจึงทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเมื่อเล่นเกม ๆ นี้

 

9.Novigrad (The Witcher 3: Wild Hunt)

city3

เป็นเมืองที่มีความสมบูรณ์ในทุก ๆ ด้านสทั้งธรรมชาติรอบ ๆ เมืองหรือสิ่งก่อสร้างที่สวยงามมีมนต์เสน่ห์แม้ว่าตัวเกมจะเน้นเดินทางไปมาระหว่างเมืองมากแต่ Novigrad จัดว่าสวยงามที่สุดและน่าจะเป็นที่ชื่นชอบแก่ผู้เล่นที่ชอบสำรวจทางอีกด้วย

 

8.Paradise City (Burnout Paradise)

city4

แม้จะเป็นเกมแข่งรถเอามันส์แต่เรื่องของเมืองบรรยากาศก็ได้รับการใส่ใจเหมือนกันกับเมือง Paradise ที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องหรือแท่นกระโดดที่ให้เหินฟ้าท้าความตายกันอีกทั้งยังมีธรรมชาติล้อมรอบในบางส่วนของพื้นที่จึงให้ความหลากหลายมากราวกับขับรถอยู่บนสวรรค์ตามชื่อเมืองเลยทีเดียว

 

7.Rapture (Bioshock)

city5

ถ้ามีการจัดอันดับเมืองแล้วล่ะก็ Rapture จาก Bioshock จะต้องติดโผอย่างแน่นอนนั่นก็เพราะบรรยากาศในเกมที่ให้ความรู้สึกกดดันเล่นกับความกลัวของมนุษย์ได้ดีมีสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานความเป็นยุค 60 และเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวสมกับเป็นเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่า Utopia ใต้น้ำ

 

6.Chernogorsk (Day Z)

city6

เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดใน Day Z ที่มีจุดเด่นคือเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังบ่งบอกได้เลยว่ามันเคยเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่มาก่อนนอกจากนี้ภายใต้ซากตึกก็ยังแฝงไปด้วยความน่ากลัวของซอมบี้หรือพวกผู้เล่นด้วยกันที่แอบดักปล้นเสบียงคนอื่นจึงเรียกว่าเมือง Chernogorsk เป็นเมืองที่น่ากลัวมาก ๆ เมื่อเดินคนเดียว

 

5.The City (Thief 2)

city7

สำหรับเมืองที่ชื่อ The City นั้นมีจุดเด่นที่บรรยากาศเมืองที่อึมครึมเน้นความมืดเป็นหลักแต่นั่นก็ทำให้เหมาะกับเกมที่เราต้องเป็นโจรคอยลอบเร้น มีสิ่งก่อสร้างสไตล์โกธิคพร้อมกับสถานที่พวกลานกว้างตรอกถนนดาดฟ้าให้โลดแล่นและเมื่อบวกกับบรรยากาศที่มืดมนแล้วยิ่งทำให้ The City เป็นเมืองที่ลึกลับแต่ก็มีเสน่ห์ที่น่าดึงดูดไปในตัว

 

4.Hell’s Kitchen (Deus Ex)

city8

Hell’s Kitchen เป็นย่านเสื่อมโทรมในนครนิวยอร์กที่ถูกถ่ายทอดลงใน Deus Ex ได้เหมือนจริงมากไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศหรือสิ่งก่อสร้างที่เต็มไปด้วยตึกที่แออัดถึงแม้ว่ากราฟิกจะคร่ำครึไปหน่อยแต่สิ่งที่ได้มาแบบเต็ม ๆ คือบรรยากาศกลิ่นอายของย่านเสื่อมโทรมซึ่งใครที่เคยอาศัยอยู่ในเขตนั้นก็จะอินไปกับมันได้ไม่ยาก

 

3.Lindblum (Final Fantasy 9)

city9

เป็นอีกเมืองที่เป็นเอกลักษณ์น่าสนใจทีเดียวซึ่งเมือง Lindblum แห่งนี้จะตั้งอยู่บนภูเขาสูงพร้อมกับมีปราสาทตั้งตระหง่านอยู่ตรงใจกลางเมืองจนทำให้ Lindblum เป็นเมืองในอุดมคติของเกม RPG หลาย ๆ เกม นอกจากนี้ถ้าหากลองเดินรอบเมืองก็จะพบกับความอลังการและรูปแบบการวางฟังเมืองที่แปลกตามีถนนสำคัญถึง 3 เส้นทำให้ต่อให้เดินรอบเมืองเฉย ๆ ก็ฟินแล้ว

 

2.The City (Mirror’s Edge)

city10

เมืองใน Mirror’s Edge จะต่างจากเกมอื่นโดยเป็นความเรียบง่ายที่แฝงไปด้วยความงามสภาพโดยรอบจะเน้นสีขาวให้ความรู้สึกสะอาดโล่งสบายตามากแต่ถ้ามองให้ดี ๆ บรรดาตึกทั้งหลายจะเต็มไปด้วยสิ่งกีดขวางกำแพงอุปสรรคที่ท้าทายให้ผู้เล่นกระโดดหลบหรือวิ่งข้ามมันไปดังนั้นแล้วมันจึงเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความเรียบง่ายงดงามและท้าทาย

 

1.Los Santos (GTA 5)

city11

เดินทางมาที่อันดับหนึ่งกันเสียทีกับเมืองที่กว้างใหญ่ไพศาลใน GTA 5 เมืองที่ไม่เคยหลับไหลและเต็มไปด้วยชีวิตเราจะได้เห็นวิถีชีวิตของประชาชนผู้คนที่พลุกพล่านรถราวิ่งไปมาราวกับของจริงหรือมุมมืดของเมืองอย่างเหล่าโฮมเลสหรืออันธพาลที่ทำให้รู้สึกว่า Los Santos ได้ยกชีวิตจริง ๆ มาไว้ในเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบไร้ที่ติเลยทีเดียวครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก