Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[Drone] “The Falcon 8+” อากาศยานไร้คนขับขนาดเล็กที่มาพร้อมกับแบรนด์ดังอย่าง Intel

น้อยคนนักที่จะรู้ว่าทาง Intel นั้นได้มีการพัฒนาอากาศยานไร้คนขับเป็นของตัวเองอยู่ด้วยเหมือนกันครับ โดยที่ผ่านมานั้นทาง Intel ก็ไม่ค่อยจะประโคมข่าวสักเท่าไรนักต้องเป็นผู้ที่อยู่ในวงการอากาศยานไร้คนขับจริงๆ

น้อยคนนักที่จะรู้ว่าทาง Intel นั้นได้มีการพัฒนาอากาศยานไร้คนขับเป็นของตัวเองอยู่ด้วยเหมือนกันครับ โดยที่ผ่านมานั้นทาง Intel ก็ไม่ค่อยจะประโคมข่าวสักเท่าไรนักต้องเป็นผู้ที่อยู่ในวงการอากาศยานไร้คนขับจริงๆ เท่านั้นที่จะรู้กันว่า Intel เองก็สนตลาดนี้อยู่ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Intel ได้ทำการเปิดตัวระบบอากาศยานไร้คนขับของตัวเองในชื่อ “The Falcon 8+” ออกมาโดนระบบดังกล่าวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานทางด้านการตรวจสอบดานอุตสาหรรม, การสำรวจและการทำแผนที่โดยเฉพาะครับ

intel-falcon-8-drone-600-01

Advertisement

“The Falcon 8+”

อากาศยานไร้คนขับ “The Falcon 8+” นั้นจะมาพร้อมกับใบพัดจำนวน 8 ใบพัดหรือที่คนในวงการเรียกกันว่า octocopter โดยใบพัดทั้ง 8 นั้นจะวางเรียงตัวกันในรูปแบบตัว V ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของทางบริษัท AscTec หรือบริษัท Ascending Technologies ที่เป็นบริษัทที่ผลิต “The Falcon 8+” ด้วยโดยบริษัทดังกล่าวนี้เป็นบริษัทลูกของทาง Intel อีกทีหนึ่งครับ เจ้า “The Falcon 8+” นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถในการบินได้ด้วยความเร็งสูงสุดถึง 56.33 km/hr ซึ่งเร็วที่สุดในบรรดาอากาศยานไร้คนขับสำหรับมือสมัครเล่นเลยก็ว่าได้ครับ

intel-cockpit-for-falcon-8-drone-600

“Intel Cockpit”

“The Falcon 8+” มาพร้อมกับคอนโทลรเลอร์ขนาดใหญ่พิเศษซึ่งอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีของ Intel ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแท็บเล็ตของทาง Intel ในตัว, จอยสติ๊กจำนวน 2 ข้างและความสามารถในการกันน้ำได้ของตัวคอนโทรลเลอร์ทั้งตัว ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ทาง Intel สัญญาว่าผู้ใช้งานจะได้เจอกับประสบการณ์การใช้อากาศยานไร้คนขับขนาดเล็กในรูปแบบของมืออาชีพโดยเฉพาะครับ

intel-falcon-8-drone-600-02

ทั้งนี้ทาง Intel และ Ascending Technologies ยังไม่ได้เผยออกมาครับว่าจะทำการจำหน่าย “The Falcon 8+” อย่างเป็นทางการเมื่อไรและราคาของเจ้า “The Falcon 8+” นี้จะเป็นเช่นไร อย่างไรก็ตามแต่ได้มีการคาดการณ์กันไว้ว่า “The Falcon 8+” นั้นราคาคงไม่ได้อยู่ในระดับอากาศยานไร้คนขับสำหรับตลาดผู้ใช้ทั่วไป(หรือที่เรียกว่านักเล่นของอดิเรก) เนื่องจากว่าทาง Intel ค่อนข้างที่จะโฆษณา “The Falcon 8+” ไปในทางการใช้งานด้านธุรกิจเป็นหลักครับ

หมายเหตุ – จริงๆ แล้วทาง Intel พึ่งจะเข้าซื้อ Ascending Technologies เมื่อเดือนมกราคม 2016 ที่ผ่านมาเองครับดังนั้นจึงมีหลายๆ สื่อยกประเด็นว่าเจ้า “The Falcon 8+” นั้นเป็นเทคโนโลยีเดิมของทาง AscTec มากกว่าที่จะเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เกิดขึ้นตอน Intel เข้าซื้อมาแล้วครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก