Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Gears of War 4 เกมบู๊แอ็คชั่นมันส์สะใจและยังคงเอกลักษณ์ของเกมไว้เช่นเคย

ป็นเวลานานทีเดียวกว่าทีมงานผู้สร้างจะคลอด Gears of War 4 มาให้ได้เล่นกันซึ่งถ้าหากนับจากภาคแรกก็ต้องย้อนไปยังปี 2006 ที่ตอนนั้นได้สร้างปรากฏการณ์ความมันส์มีรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่เร้าใจ

เป็นเวลานานทีเดียวกว่าทีมงานผู้สร้างจะคลอด Gears of War 4 มาให้ได้เล่นกันซึ่งถ้าหากนับจากภาคแรกก็ต้องย้อนไปยังปี 2006 ที่ตอนนั้นได้สร้างปรากฏการณ์ความมันส์มีรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่เร้าใจในยุคนั้นจนได้รับความนิยมทำให้ตัวเกมได้ถูกสร้างมาหลายภาคจนกระทั่งล่าสุดในภาคที่ 4 ก็ได้ปล่อยออกมาให้เล่นแล้วแต่จะเป็นอย่างไรมาดูกัน

bj32rvhczr3n8qf35umcpn-1200-80

Advertisement

สำหรับ Gears of War 4 จะเป็นการนำของเก่ามาผสมผสานกับของใหม่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวภายในเกมที่จะสานต่อจากภาคที่ 3 หรือระบบการเล่นที่คงเอกลักษณ์ไว้อย่างการเข้าที่กำบังเมื่อผู้เล่นกดคำสั่งก็จะทำให้ตัวละครของเราดูดติดเข้ากับกำแพงทันทีบวกกับเพิ่มเติมความสดใหม่ด้วยตัวละครใหม่ 3 คนและศัตรูที่เป็นพวก Locust กลายพันธุ์หรือที่เรียกว่า The Swarm

ในส่วนของศัตรูหรือพวก The Swarm นั้นก็เป็นพวกที่พัฒนามาจาก Locust ศัตรูหน้าเก่าจากภาคที่ผ่าน ๆ มามีรูปร่างหน้าตาที่ชวนแหวะมากกว่าแต่ถึงอย่างนั้นภายใต้โฉมหน้าที่น่ากลัวแต่พฤติกรรม AI ของมันก็ถือว่าไม่พัฒนาเท่าไหร่มีการโจมตีหรือวางกลยุทธ์แบบเดิม ๆ ซึ่งก็ทำให้ตัวคนเล่นไม่ต้องใช้เทคนิคการวางแผนมากนัก

mdda4qhcdqqumydkcwpyw8-650-80

สำหรับการยิงความแม่นยำในเกมต้องบอกเลยว่าทำได้ยากกว่ามากกว่าจะเล็งโดนหัวพวกมันเพราะมีการเคลื่อนไหวที่เร็วชนิดที่ว่าปาระเบิดทำลายมันยังง่ายกว่าและด้วยความยากการเล็งแบบนี้ทำให้การใช้ปืนประเภทไรเฟิลแทบจะไม่มีโอกาสได้ใช้บ่อยนักบวกกับปริมาณกระสุนที่น้อยทำให้ยิงได้ไม่กี่นัดเท่านั้น

bpe45spt72hphf2sh3l6nn-650-80

อย่างไรก็ดีประเภทของอาวุธใน Gears of War 4 ก็จัดว่าหลากหลายมีให้เลือกใช้มากกว่าเดิมจะเน้นปืนยาวหรือปืนกลหรือจะใช้เลื่อนยนต์หั่นข้าศึกเป็นเสี่ยง ๆ ก็ยังทำได้คงมุมกล้องมุมมองการเล่นแบบบุคคลที่สามเหมือนเดิมก็ให้ความรู้สึกเก่า ๆ ได้ย้อนกลับคืนมาอีกครั้งด้วย

เรื่องราวของ Gears of War ภาคนี้จะเดินเรื่องด้วยตัวละครใหม่ 3 คนได้แก่ JD ลูกชายของ Marcus Fenix ตัวเอกภาคที่แล้วพร้อมกับ Del และ Kait เพื่อนร่วมทีมแต่ว่าการเดินเรื่องจะค่อนข้างเชยหรือเก่าไปนิดหนึ่งเพราะเรื่องราวในภาคนี้จะเน้นไปที่การตามหาคนซะส่วนใหญ่และต้องค้นหาต้นเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ร้ายแรงให้ได้จึงทำให้เกมในส่วนนี้ดรอปลงไป

ureuckebxm3mlbumkqwad7-650-80

สิ่งก่อสร้างสถานที่ภายในเกมมีการพัฒนาขึ้นมามากทีเดียวเราจะได้เห็นความสมจริงของสภาพแวดล้อมอันโหดร้ายไม่ว่าจะเป็นซากปรักหักพัง , ห้องโถง , ประตูที่มีคันโยกเพื่อเปิดมันทุกอย่างถูกออกแบบได้ลงตัวทำให้ผู้เล่นรู้สึกได้เลยว่าสถานที่พวกนี้มันมีชีวิตและก็รวมไปถึงสิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือสภาพอากาศด้วยครับ

yqnltymsvkjqexrahbssan-650-80

สภาพอากาศในภาค 4 เป็นของใหม่ที่เพิ่มเข้ามาภายในเกมจะมีพายุยักษ์คอยพัดถาโถมและมีสายฟ้าฟาดเข้ามาทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางของผู้เล่น (เหมือนพายุในหนังเรื่อง Mad Max: Fury Road) ทำให้ผู้เล่นต้องอาศัยจังหวะและใช้ไหวพริบนิดหน่อยเพื่อที่จะผ่านมันไปให้ได้ก็เป็นอีกสีสันที่ทำให้ภาคที่ 4 ดูดีมีอะไรแตกต่างจากเดิม

กลับมาในส่วนของอาวุธกันบ้างกับปืน Shotgun หรือปืนลูกซองที่ทรงอานุภาพและน่าสนใจมากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันไปอยู่ในโหมด Multiplayer ถ้าหากผู้เล่นมีฝีมือใช้ความว่องไววิ่งเข้าชาร์จระยะประชิดทันทีก็จะสามารถเป่าสมองคู่ต่อสู้ได้เพียงครั้งเดียวหรือจะใช้มันเพื่อทำลายสิ่งกีดขวางหรือที่กำบังเล็ก ๆ ที่ขวางหน้าได้ด้วยครับ

เมื่อพูดถึงโหมด Multiplayer ใน Gears of War 4 ก็มีโหมดให้เล่นเยอะมากนอกเหนือจากโหมดเนื้อเรื่องอาทิเช่น Team Deathmatch ที่จุดหมายจะไม่ใช่จำนวน Kill มากที่สุดแต่การเกิดใหม่จะมีจำกัดใครใช้หมดก่อนจะถูกคัดออกทันที , Arm Race จะสลับทีมเมื่อฆ่าได้ 3 ครั้ง , Guardians เป็นการคุ้มครอง VIP ไม่ให้ตายก็เป็นอะไรที่กดดันลุ้นมากทีเดียว

โหมด Horde ก็เป็นโหมดที่น่าสนใจไม่แพ้กันครับกับการ Co-op 4 คนร่วมมือกับเพื่อนเพื่อป้องกันการรุกรานของข้าศึกที่มีจำนวน 50 ระลอกด้วยกัน โดยจะมีคลาสสายอาชีพให้เลือกด้วยว่าจะเล่นเป็นทหารสายไหนได้แก่ Scout , Engineer , Soldier และ Sniper

uqxytdytarchzoefagflt5-650-80

ซึ่งสายอาชีพที่ว่ามาจะมีจุดเด่นแตกต่างกันไปเช่น Soldier กับ Sniper จะเน้นอาวุธหนักทำลายล้างส่วน Engineer จะช่วยให้ราคาของป้อมปืนถูกลงหรือ Scout จะทำให้ค่า Power ซึ่งเป็นหน่วยเงินที่ใช้อัพเกรดสิ่งก่อสร้าง/ป้อมปืนเด้ง 2 เท่าครับก็ต้องตกลงกับเพื่อนให้ดี ๆ ครับและความเสียหายหรือปริมาณกระสุนปืนของแต่ละคลาสก็แตกต่างกันด้วย

อีกเรื่องสำหรับโหมด Horde เราสามารถเล่น Cross-Platform ได้ด้วยครับนั่นก็คือชาว PC กับชาว Xbox one ก็จะได้มาเจอะเจอร่วมมือกันปราบศัตรูได้

7tgqzmszskfz8unj8ndjsh-650-80

และก็ไม่รู้ว่าเป็นธรรมเนียมของเกมประเภทนี้หรือเปล่าเพราะตัวเกมจะมีระบบ Loot Box เปิดกล่องลุ้นของรางวัลโดยการทำงานก็จะเหมือนระบบใน Halo 5 หรือ Overwatch ไม่มีผิดจะใช้เงินในเกมหรือเงินจริงซื้อก็ได้ฉะนั้นในโมหด Horde นี้ก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกต้องใช้การสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมเป็นหลักถึงจะผ่านไปได้ง่าย

มาดูในเรื่องของการพอร์ตลง PC กันบ้างกับการรันบนการ์ดจอ GTX 980 Ti , Intel i7-6700K , RAM 16GB บนความละเอียดที่ 2560×1440 ปรับภาพกราฟิก High ถึง Ultra พบว่าภาพที่ได้ไหลลื่นมากค่า FPS ที่ได้จะอยู่ที่ 60 แต่จะมีดรอปลงบ้างเมื่อเล่นในโหมดเนื้อเรื่องแต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียวกับการพอร์ตลง PC ในครั้งนี้ประทับใจมากครับ

pweqgcnhelld3wv2qxglof-650-80

สรุปแล้ว Gears of War 4 เป็นการเกมที่ยังคงเอกลักษณ์เดิม ๆ ที่สาวกคุ้นเคยกันดีมีจุดเด่นที่อาวุธอันหลากหลายพร้อมกับโหมดการเล่นที่เยอะมากเล่นแล้วสนุกทุกโหมด การพอร์ตลง PC ที่น่าประทับใจให้กราฟิกภาพที่สวยงามไหลลื่นฟินไปตาม ๆ กันและความโหดเลือดสาดที่ยังคงอยู่ครบครันเพียงแต่การเดินเรื่องที่จำเจเชยไปสักหน่อยและ AI ที่ไม่พัฒนาครับ

Gears of War 4 (Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: The Coalition

ผู้จัดจำหน่าย: Microsoft

วันวางจำหน่าย: 11 ตุลาคม 2016

Minimum Requirements

  • OS: Windows 10
  • CPU: Intel Core i5-3470 3.2 GHz / AMD FX-6300 3.5 GHz
  • GPU: GeForce GTX 750 Ti / AMD Radeon R7 260X
  • RAM: 8 GB
  • HDD: 80 GB

Recommended Requirements

  • OS: Windows 10
  • CPU: Intel Core i5-4690 3.5 GHz / AMD FX-8350 4.0 GHz
  • GPU: Radeon R9 290X / GeForce 970
  • RAM: 16 GB
  • HDD: 80 GB

PCGAMER Score: 75/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก