Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[ASUS] ROG Strix GL502VS-GTX1070 พรีวิว ตัวแรง จอสวย สีแปลกส้ม-ดำ

บทความนี้จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉม Preview เกมมิ่งโน้ตบุ๊ตที่เพื่อนๆ ชาวไทย และเหล่าแฟนๆ ROG ให้ความสนใจพร้อมจับตามอง รวมถึงรอคอยกันอย่างล้นหลามอย่าง ASUS ROG Strix-GTX1070 รุ่นล่าสุด บนแรงม้าทรงศักยภาพเท่า PC Gaming รุ่นใหม่พกพาสะดวก

บทความนี้จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉม Preview เกมมิ่งโน้ตบุ๊ตที่เพื่อนๆ ชาวไทย และเหล่าแฟนๆ ROG ให้ความสนใจพร้อมจับตามอง รวมถึงรอคอยกันอย่างล้นหลามอย่าง ASUS ROG Strix-GTX1070 รุ่นล่าสุด บนแรงม้าทรงศักยภาพเท่า PC Gaming รุ่นใหม่พกพาสะดวก แบบสเปคแรงเวอร์อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ และทีเด็ดเยอะแยะมากมาย ถ้าพร้อมแล้วไปดู ASUS ROG Strix GL502VS-GTX1070 ในเวอร์ชั่นพรีวิวได้เลย

asus-rog-strix-front-2

Advertisement

ASUS ROG Strix-GTX1070

ASUS ROG Strix-GTX1070 รุ่นดังกล่าวจะปรับเปลี่ยนบอดี้แบบใหม่ แต่ดีไซน์ยังมีกลิ่นความเป็นรุ่นก่อนในตระกูล G Series จากทาง ASUS อยู่มาก ที่แน่นอนว่าวัสดุเลือกใช้เป็นอลูมิเนียมด้านแข็งแรงแลดูทรงพลัง ตัดด้วยสีส้มเป็นบางจุดดูสะดุดตา บอกได้เลยว่าแตกต่างจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คดำๆ แดงๆ ที่เพื่อนๆ เคยเห็นกันมาก่อนหน้านี้ เพราะทาง ASUS ROG เลือกใช้สีสันที่แตกต่างออกไปบ่งชี้ความเป็น Strix ได้เป็นอย่างดี

ยิ่งไปกว่านั้นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวเทพ 2016 อย่าง ASUS ROG Strix GL502VS-GTX1070 ยังมาเสริมความน่าใช้ แข็งแรง ดุดัน ด้วยคีย์บอร์ดสุดเจ๋ง ออกแบบพิเศษโดดเด่นมากในการใช้งานด้วยแป้นพิมพ์ Chiclet-style backlit มีการใช้สีส้มบริเวณแป้น WASD บ่งบอกความเป็นเกมเมอร์และเว้นช่องไฟได้ดีเป็นพิเศษเหมาะสมกับการเล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง ให้สัมผัสเด้งรับกับการเล่นเกมได้ดี มีปุ่มตัวเลข ปุ่มลูกศ และทัชแพดขนาดใหญ่ ตัดขอบทั้งที่พักมือ ตัวอักษร และขอบทัชแพดด้วยสีส้มตลอดทั้งเครื่องดูแตกต่างแต่ถ้าว่ากันตามตรงยังทำได้ไม่สุดในแง่ของการออกแบบ

 

asus-rog-strix-front-1-669x501

 

นอกเหนือจากการออกแบบที่ทำได้ไม่เลว ASUS ROG Strix-GTX1070 ยังติดตั้งความน่าสนใจเอาไว้อีกมากมายโดยเฉพาะกับ NVIDIA GeForce GTX 1070 ที่ตัด M ทิ้งอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าเกมไหนก็เล่นได้แบบปรับสุด ไร้อาการแลค หน่วง กระตุก เพราะ GTX1070 มีนวัตกรรมการออกแบบขนาด 16 nm FinFET ที่พี่แกแรงจริงจาก Cuda Cores 2048 หน่วยที่มากกว่าฝั่ง PC แต่จะถูกตัด Clock ลงเพื่อลดอัตราการจัดสรรพลังงานที่ดีขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความแรงแบบเนื้อๆ เน้นๆ

งานนี้บอกได้เลยว่า GTX1070 และ GTX980Ti มีหนาววววว นับเป็นการผลิกโฉมการ์ดจอโน๊ตบุ๊คโดยแท้จริง ขับเคลื่อนผ่านตัวช่วยชั้นดี ที่รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง VR หรือ Virtual Reality บวกกับหน้าจอภาพสวยแบบ IPS ที่รองรับเทคโนโลยี G-Sync ลดการขาดของภาพแถมภายยังสีสด สวยงามทั้งทำงานและเล่น และพร้อมไปด้วยศักยภาพอีกหลายๆ ด้านเช่น

 

asus-rog-strix-keyboard-669x501

 

สเปค ASUS ROG Strix GL502VS-GTX1070

  • Windows 10 Home
  • 15.6-inch FHD (1920 x 1080) IPS display with G-Sync
  • Intel Core i7-6700HQ CPU 2.6GHz
  • Nvidia GeForce GTX 1070 (4GB/8GB of GDDR5)
  • 16GB DDR4
  • 256GB PCIe SSD
  • 1TB HDD (7200)
  • 802.11ac
  • Bluetooth 4.2
  • Dimensions: 390 x 266 x 30.1 cm (WxDxH)
  • Weight: 2.3kg

พอร์ต

  • 1 x Microphone-in/Headphone-out jack
  • 1 x USB 3.1 TYPE C port(s)
  • 3 x USB 3.0 port(s)
  • 1 x RJ45 LAN Jack for LAN insert
  • 1 x HDMI
  • 1 x mini Display Port
  • 1 x SD card reader
  • 1X AC adapter plug

ASUS ROG Strix-GTX1070 ยังติดตั้งระบบระบายความร้อนที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ ภายใต้ระบบระบายความร้อน Hyper Cool Technology บนฮีตไปป์ทองแดง และพัดลมบิ๊กเบิ้มสองตัว ให้การระบายความร้อนได้เหลือเฟือแบบไม่ต้องเป็นห่วง เอา GTX1070 Desktop Class อยู่ได้สบายๆ และนับเป็นอีกหนึ่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับไฮเอ็นท์ที่น่าสนใจๆจริง ใครที่สนใจระหว่างนี้เก็บเงินรอไปพลางๆ กันก่อนได้เลย ส่วนรีวิวฉบับเต็มรับรองได้เลยว่าอีกไม่นานนี้เจอกันได้แน่นอน

ภาพและข้อมูลจาก : notebookreview , asus

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก