Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] แนะนำ 11 Tips ขั้นพื้นฐานที่คุณควรรู้ก่อนเข้าเล่นเกม Battlefield 1

Battlefield 1 ก็ใกล้จะวางจำหน่ายเข้ามาทุกขณะแล้วเพื่อน ๆ คงจะเตรียมตัวกันพร้อมแล้วนะครับทั้งเงินในกระเป๋าหรือสเปคคอมแต่อีกอย่างที่ต้องเตรียมพร้อมเลยก็คือพื้นฐานของเกมในภาคนี้ซึ่งแตกต่างจาก Battlefield

Battlefield 1 ก็ใกล้จะวางจำหน่ายเข้ามาทุกขณะแล้วเพื่อน ๆ คงจะเตรียมตัวกันพร้อมแล้วนะครับทั้งเงินในกระเป๋าหรือสเปคคอมแต่อีกอย่างที่ต้องเตรียมพร้อมเลยก็คือพื้นฐานของเกมในภาคนี้ซึ่งแตกต่างจาก Battlefield ภาคที่ผ่านมาอย่างแน่นอนและเป็นเรื่องที่ดีกว่าที่ควรจะเรียนรู้ข้อมูลพื้นฐานของตัวเกมก่อนเข้าเล่นจริง

ancldn29solbf2wogkrqfd-650-80

Advertisement

ในส่วนของ Tip ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับ Battlefield 1 ก็ได้รวบรวมมาจาก PCGAMER จำนวน 11 ข้อด้วยกันดังนี้ครับ

 

หมอบให้ถูกจังหวะ

bf8

การหมอบจะช่วยเพิ่มความแม่นยำในการยิงมากขึ้นโดยใน Battlefield 1 การหมอบยังสามารถอำพรางตัวได้ดีเมื่อหามุมที่เหมาะเจาะแต่ก็ใช่การหมอบทุกครั้งที่เห็นศัตรูจะเป็นเรื่องที่เสมอไปเพราะแอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวที่ถือว่าช้าทำให้เสียเวลามาก ดังนั้นแล้วการหมอบที่ถูกจังหวะควรจะทำเมื่อมีอันตรายเข้ามาเช่นรถถังหรือพวกสไนเปอร์ครับ

 

อาวุธของคลาส Support มีความแม่นยำสูงเมื่อยิงค้างไว้

bf1

จริงอยู่ที่อาวุธประจำกายของคลาส Support เป็นปืนกลหนักที่มีความแม่นยำต่ำการกระจายของกระสุนสูงแต่ถ้าหากลองกดยิงค้างเอาไว้สักพักจะพบว่าเป้าเล็งจะไม่ส่ายมากทำให้กระสุนเข้าเป้าได้แม่นยำขึ้นจึงเหมาะกับการยิงเปิดทางให้เพื่อนหรือช่วยยิงสนับสนุนครับ

 

กระสุนปืนมีค่าเหนือสิ่งอื่นใด

bf4

ใน Battlefield 1 ได้มีการปรับปริมาณกระสุนให้น้อยลงมากเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสงครามโลกครั้งที่ 1 ดังนั้นการจะยิงแต่ละนัดควรใช้ให้คุ้มค่าและในขณะเดียวกันคลาส Support ก็จะมีบทบาทมากขึ้นด้วยในเรื่องการแจกกล่องกระสุน ฉะนั้นใครที่เล่น Support ต้องวางแผนให้ดีว่าจะแจกกระสุนให้กับใครบ้างที่เหมาะสมและต้องบริหารกระสุนของตนเองด้วย

 

ถ้าหากเลือกเล่นคลาส Assault จงบู๊แหลกอยู่แนวหน้าตลอด

bf2

คลาส Assault ก็เป็นสายอาชีพยอดฮิตเพราะเป็นสายบู๊ยิงแหลกดังนั้นแล้วเมื่อได้รับตำแหน่งนี้จงทำให้สมหน้าที่คือยืนอยู่แนวหน้าเป็นหลักเพราะคลาสอื่นไม่สามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้และด้วยอาวุธปืนที่มีความแรงพอสมควรและคล่องตัวทำให้คลาสนี้เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันที่ดีเยี่ยม

 

ปรับแต่งตั้งค่า FOV (Field of View) ได้นะ!

Battlefield 1 มีการปรับแต่งที่ละเอียดเยอะมากและรวมไปถึงการปรับแต่งเรื่องของ FOV ด้วยสำหรับคนที่ไม่ชอบระยะการเห็นขณะซูมปืนเราสามารถแก้ไขตรงนี้ได้ด้วยการไปที่ Option และเปิดใช้งาน ADS FOV ก็จะได้การมองเห็นที่แตกต่างไปจากของเดิมดูง่ายขึ้นเยอะ

 

ทหารม้ามีพลังโจมตีสูงก่อกวนศัตรูได้ดี

kdjdgqg2qy74jzyndjgpcs-650-80

ในบางแผนที่เช่น Sinai Desert จะมีม้าให้ขี่สวมบทบาทเป็นทหารม้าได้ด้วยซึ่งการอยู่บนหลังม้าจะสร้างความได้เปรียบมากในการจู่โจมแนวหลังเช่นพวกสไนเปอร์หรือรถถังเพราะเราจะเคลื่อนไหวเร็วมากแถมยังมีดาบที่จัดการได้เพียงโจมตีครั้งเดียวเป็นการสร้างความปั่นป่วนได้ดีสนับสนุนแนวหน้าให้บุกตะลุยได้ไม่ลำบากนัก

นอกเหนือจากนี้การเป็นทหารม้าเราจะได้ปืนไรเฟิล Russian 1895 มาใช้ด้วยซึ่งมีความแรงและแม่นยำสูงมากทีเดียวคอสไนเปอร์ไม่ควรพลาดปืนกระบอกนี้ครับ

 

คลาส Scout จะมีอาวุธที่แรงที่สุดและมีระยะไกลที่สุด

bf7

ถึงคลาส Scout จะไม่ได้เป็นพวกบู๊แหลกแต่สิ่งที่พอทดแทนได้ก็คือพลังโจมตีของอาวุธประจำกายครับเพราะว่ามีความแรงมากกว่าทุกสายอาชีพและมีระยะการยิงที่ไกลที่สุดด้วยด้วยเหตุนี้จึงไม่จำเป็นต้องยิงที่หัวให้โดน Headshot เสมอไปขอแค่ยิงที่ลำตัวก็สร้างความเสียหายถึงตายได้ทำให้เป็นคลาสที่เล่นง่ายมือใหม่ก็เล่นได้แต่มือเก๋าเล่นก็เพิ่มความโหดอีกเท่าตัว

 

ขึ้นเรือเหาะ!

ในบางสถานการณ์ในโหมด Multiplayer จะมีเรือเหาะยักษ์โผล่มาช่วยให้ฝ่ายที่เสียเปรียบได้พลิกเกมซึ่งถ้าหากฝั่งเราได้เรือเหาะลำนี้มาควรรีบขึ้นไปประจำการโดยปกติแล้วเมื่อเราตายเราจะเลือกจุดเกิดแต่ในกรณีนี้ให้เลือกที่เรือเหาะและเลือกตำแหน่งเป็นพลปืนครับเพราะอาวุธเรือเหาะแรงมากทำลายป้อมปืนหรือรถถังได้ง่ายและถ้าเล่นดี ๆ จะทำได้ถึง 60 Kill

 

ถ้าเห็นเรือเหาะให้จัดการเป็นอันดับแรก

bf5

ถ้าหากผู้เล่นอยู่ฝั่งตรงข้ามก็ทำในตรงกันข้ามเลยคือเล็งเป้าหมายไปที่เรือเหาะก่อนเพราะพลังโจมตีของมันสูงปล่อยไว้นานย่อมไม่ดีแน่นอนส่วนวิธีทำลายก็ง่าย ๆ ครับเพียงแค่หาป้อมปืนต่อสู้อากาศยานแล้วเล็งยิงได้เลยและอีกอย่างคือตัวเรือเหาะมีขนาดใหญ่มากสามารถเล็งได้ง่ายด้วย

 

Sentry Elite จะเสียเปรียบต่อระเบิดแก๊สพิษ

bf6

คลาส Elite เป็นคลาสพิเศษใน Battlefield 1 ที่สามารถแบ่งได้ 3 แบบคือ Sentry , Flamethrower , Tank Hunter แต่ Sentry จะโหดกว่าตรงที่มีปืนกลหนักยิงได้ต่อเนื่องและถ้าหากเจอพวกมันแนะนำว่าให้ใช้ระเบิดแก๊สพิษครับเพราะเมื่อเจอพิษพวกมันจะต้องสวมหน้ากากกันแก๊สและเมื่อสวมหน้ากากจะทำให้เคลื่อนไหวช้าลงจึงทำให้เราเล็งเป้าได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 

ถ้าเล่นกับเพื่อนเป็นทีมจงฟังคำสั่งหัวหน้า

bf3

ในกรณีที่เล่นด้วยกันกับเพื่อนหรือเล่นเป็นทีมแบบจริงจังควรจะเชื่อฟังคำสั่งของคนที่เป็นหัวหน้าอย่างเคร่งครัดเพราะจะได้ดำเนินไปตามแผนที่วางไว้และไม่ควรเล่นนอกแผนหรือฉายเดี่ยวลุยคนเดียวที่นอกจากจะทำให้ทีมเสียแผนแล้วเผลอ ๆ อาจโดนคำสรรเสริญจากเพื่อนร่วมทีมเป็นของแถมอีกด้วย

เตรียมตัวกันให้พร้อม Battlefield 1 จะวางจำหน่ายวันที่ 20 ตุลาคม 2016 ตามเวลาประเทศไทยสามารถสั่งซื้อเกมได้ที่ Origin ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็นดีลเกมฟรีที่ดีงามมาก ๆ เพื่อคอเกม Battlefield เพราะว่าตอนนี้บน Origin ได้เปิดให้ Premium Pass ของ Battlefield 1 และ 4 ดาวน์โหลดกันฟรี ๆ ได้แล้วงานนี้ใครที่ยังไม่มีก็ได้เวลาแล้วที่จะได้สอยไปเก็บในเครื่องกัน

Game News

ปลายเดือนมิถุนายนนี้นอกจากจะมีเทศกาล Steam Summer Sale ลดราคาเกมกระหน่ำแล้วทางฟากฝั่ง Origin เองอาจจะไม่มีเทศกาลอย่างนั้นแต่ก็มีดีลร้อน ๆ กับการแจกเกมฟรีมาทดแทนในช่วงนี้ด้วยครับกับการแจก DLC เกม Battlefield 1 และมีการเปิดให้เล่น Unravel 2 เกมผจญภัยสุดคูลฟรีเป็นระยะเวลาหนึ่งด้วย

Game News

ข่าวดีสำหรับคอเกม Battlefield 1 ที่กำลังจะสอบ DLC เสริมอย่าง They Shall Not Pass ครับเพราะล่าสุดบน Origin ได้เปิดให้เราได้สอย DLC ตัวนี้ฟรีไม่คิดเงินโดยมีระยะเวลาแจกที่สองสัปดาห์ครับ

Game News

หลังจากปล่อยตัวอย่างให้เห็นมานานพอสมควรในที่สุด EA และ DICE ก็ได้เผยกำหนดวันวางจำหน่ายของ DLC เสริม In the Name of the Tsar แล้วครับโดยจะมีกำหนดลงวันที่ 5 กันยายนนี้สำหรับผู้ที่ซื้อเกมเซ็ต Premium Pass และพร้อมลุยทั่วโลกวันที่ 19 กันยายน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก