Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

[Review] Lenovo TAB3 7 Essential แท็บเล็ตสุดแจ่ม ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 3,290 บาทเท่านั้น

แท็บเล็ตในยุคนี้แล้วอาจจะดูมีความนิยมลงไปบ้างเนื่องจากผู้คนหันไปใช้งาน SmartPhone หรือ Ultrabook เป็นส่วนมาก แต่สำหรับแท็บเล็ตจะอยู่กึ่งกลางระหว่างทั้ง 2 อย่าง ทำให้กระแสความนิมยมค่อนข้างที่จะลดลงมาในช่วงเวลา

แท็บเล็ตในยุคนี้แล้วอาจจะดูมีความนิยมลงไปบ้างเนื่องจากผู้คนหันไปใช้งาน SmartPhone หรือ Ultrabook เป็นส่วนมาก แต่สำหรับแท็บเล็ตจะอยู่กึ่งกลางระหว่างทั้ง 2 อย่าง ทำให้กระแสความนิมยมค่อนข้างที่จะลดลงมาในช่วงเวลานี้ แต่ถ้าพูดถึง สมาร์ทโฟนจอใหญ่ หรือ โน๊ตบุ๊คไร้แป้นพิมพ์ ที่มีชื่อเรียกว่า Lenovo TAB3 7 Essential คุณก็จะพบกับแท็บเล็ตที่มีความสามารถครบถ้วนในราคามิตรภาพ น่าใช้งานเพียงแรกพบ

lenovo-tab-7-7-essential-1

Advertisement

LENOVO TAB 3 7 ESSENTIAL

เรียกได้ว่าเป้นแท็บเล็ตแอนดรอยราคามิตรภาพที่ราคาไม่แพง เพียงแค่ 3,290 บาทเท่านั้น โดยส่วนมากแล้วแท็บเล็ตในราคานี้จะเป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศจีน ยี่ห้อแปลก ๆ ไม่ค่อยน่าไว้ใจทั้งเรื่องคุณภาพและการรับประกัน โดยส่วนมากซื้อมาใช้งานไม่ทันไร พังแล้วก็ทิ้งเลย

lenovo-tab-7-7-essential-13

Lenovo Tab 3 7 Essential เป็นแท็บเล็ตที่ถูกออกมาใช้งานในด้านความบันเทิงเป็นหลักเช่น ดูยูทูบ เล่นเฟสบุ๊ค E-Book เล่นเว็บบน Browser ต่าง ๆ ซึ่งเหมาะมากกับการใช้งานบนแท็บเล็ตสเปคเล็กๆ ราคาไม่แพง ด้วยประสิทธิภาพที่พร้อมกับ CPU Mediatek  MTK8127 Quad Core 1.3 GHz  หน่วยความจำ RAM 1GB ROM 8GB หน้าจอขนาด 7 นิ้ว IPS ความละเอียด 1024 x 600 pixel กล้องหน้า 0.3MP กล้องหลัง 2MP แบตเตอรี่ 3,450 mAh

สเปค

  • Mediatek  MTK8127 1.3GHZ Quad-core Processor 1.3GHz
  • Android 5.0 Lollipop
  • 7” SD IPS screen (1024 x 600)
  • RAM 1 GB LP-DDR2
  • ROM 8GB
  • Support 32GB Micro SD
  • Single peakers with Dolby® ATMOS
  • 0.3MP Front Camera
  • Wifi IEEE802.11B/G/N
  • Blue tooth 4.0
  • Up to GSM Edge/ 3G/ 4G LTE  Dual-Micro-sim
  • 3450mAh Lion-Polymer, fixed/ up to 8Hrs.
  • Weight 260g

รูปร่างหน้าตาของ Lenovo Tab 3 7 Essential ค่อนข้างที่จะดูธรรมดาไปสักเล็กน้อยแต่ด้วยการออกแบบให้เป็นโทนสีฟ้าตัดดำเพิ่มความสวยงามให้ดูดีมีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำซากจำเจ ด้านหน้าเป็นจอขอบกว้าง ทำให้ตัวเครื่องดูมีขนาดใหญ่ ด้วยขนาดโดยรวมที่ 113.00 x 9.90 mm. และมีควาหนา 190 mm. น้ำหนัก 260 กรัม ซึงแน่นอนว่าไม่เหมาะสำหรับการใช้งานมือเดียวอย่างแน่นอน

ด้านหน้าของตัวเครื่องเป็นกระจกทั้งหมดไร้ปุ่มกด ในส่วนของด้านบนคือแถบลำโพง ส่วนด้านข้างของลำโพงเป็นกล้องหน้า 0.3MP เพียงเท่านี้ในส่วนของด้านหน้านั้นหมด มองดูด้านหน้าโดยรวมตัดกรอบสีฟ้าถือว่ามีความสวยงามดูมีอะไรมากขึ้น

ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุพลาสติก ไม่สามารถถอดฝาหลังหรือถอดแบตเตอรี่ได้ แต่สามารถใส่ซิมการ์ดหรือเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้จากช่องฝาปิดสีฟ้าด้านข้างตัวเครื่อง ด้านในจะเป็นช่อใส่ซิมและเม็ม ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีจุดเด่นที่มองเห็นได้จากด้านหลัง

การใช้งานสามารทำได้อย่างไหลลื่น ระบบ Touch ทำได้อย่างแม่นยำไม่มีสะดุด ด้วยระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการทำงานพื้นฐานอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น เครื่องคิดเลข กล้องถ่ายรูป บันทึก ปฏิทิน และอื่นๆ อีกมากมายตามการติดตั้งพื้นฐานของ Android

lenovo-tab-7-7-essential-11

การเล่นเกมสามารถเล่นได้ดีในระดับหนึ่งโดยจะเป็นเกมที่กินสเปคกราฟฟิกไม่สูงมากนัก โดยจะได้เปรียบให้ส่วนของหน้าจอที่ใหญ่ทำให้เล่นเกมได้อย่างแม่นยำ ซึ่งประสิทธิภาพโดยรวมของตัวเครื่องในการ Benchmark Antutu โดยสามารถทำคะแนนได้ 23,919 คะแนน ค่อนข้างที่จะอยู่ระดับล่าง ๆ เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ อย่าง Meizu ที่อยู่ในลำดับที่ 26 สามารถทำคะแนนได้ถึง 43,629 คะแนน เมื่อเทียบกับ Lenovo Tab 3 7 Essential นั้นต่างกันอยู่ถึง 20,000 คะแนนเลยทีเดียว

Lenovo Tab 3 7 Essential ถือว่าเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดที่มีความคุ้มค่าและน่าใช้งานมาก ด้วยราคาที่ถูกและการใช้งานที่หลากหลาย รูปลักษณ์ที่สวยงาม หากใครกำลังมองหาแท็บเล็ตที่ราคาสบายกระเป๋า Lenovo Tab 3 7 Essential เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว โดยจะมีราคาเพียงแค่ 3,290 บาท

ข้อดี

  • มีหน้าจอที่ใหญ่ สามารถอ่านข้อความได้ง่าย ดูหนังจอใหญ่ได้อรรถรสมากกว่าจอเล็ก
  • ราคาไม่แพง
  • ประกัน Lenovo

ข้อสังเกต

  • สเปคเครื่องค่อนขข้างต่ำอาจทำให้ใช้งานมีการสะดุดบ้างเล็กน้อย

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก