Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Review] Mafia 3 เกมแอ็คชั่นล้างแค้นถล่มแก๊งค์มาเฟียที่ออกจะน่าเบื่อไปนิด กับราคา 1,600 บาทบน Steam

เป็นการกลับมาสานต่อความมันส์ในสไตล์แก๊งสเตอร์อีกครั้งกับ Mafia 3 ซึ่งในภาคนี้เราก็จะได้เล่นในบทบาทของ Lincoln Clay ทหารปลดประจำการจากสงครามเวียดนามที่ปวารณาตนว่าจะล้างแค้นให้กับพ่อบุญธรรมที่ถูกมาเฟียอิตาลีฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมและนั่นคือเรื่องราวในเกมนี้ที่อัดแน่นไปด้วยไฟแค้นครับ

เป็นการกลับมาสานต่อความมันส์ในสไตล์แก๊งสเตอร์อีกครั้งกับ Mafia 3 ซึ่งในภาคนี้เราก็จะได้เล่นในบทบาทของ Lincoln Clay ทหารปลดประจำการจากสงครามเวียดนามที่ปวารณาตนว่าจะล้างแค้นให้กับพ่อบุญธรรมที่ถูกมาเฟียอิตาลีฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมและนั่นคือเรื่องราวในเกมนี้ที่อัดแน่นไปด้วยไฟแค้นครับ

m1

Advertisement

การเดินเรื่องใน Mafia 3 ก็จะมีฉากคัทซีนเล่าเรื่องราวในเกมซึ่งในฉากเปิดเรื่องหรือช่วงต้นเกมทำได้ดีทีเดียวโดยจะมีการตัดสลับฉากเล่าอดีตกับปัจจุบันไปพร้อม ๆ กันบวกกับเพลงประกอบที่จัดว่ายอดเยี่ยมกระเทียมดองมากครับเพราะเพลงที่จัดมานั้นอยู่ในยุค 60 ดัง ๆ ทั้งนั้นเช่น The Beach Boy , Elvis Presley , The Rolling Stone , Jimi Hendrix เป็นต้น

เมื่อเรื่องราวอยู่ในยุค 60 ซึ่งเป็นยุคที่มีการเหยียดผิวการมากพอสมควรใน Mafia 3 ก็ใส่ประเด็นนี้เข้าไปด้วยโดย Clay พระเอกของเราก็เป็นคนผิวสีด้วยเช่นกันเมื่อเข้าไปในคลับที่ต้อนรับเฉพาะคนขาวก็พบกับการปฏิเสธไม่ให้เข้าแต่เราสามารถควบคุมตัวละครให้จัดการพวกการ์ดและเข้าไปข้างในได้

m2

แม้ว่าจะมีเรื่องราวการเหยียดผิวเข้ามาแต่ประเด็นนี้ก็ไม่ได้ถูกใส่ใจมากเท่าที่ควรทั้งที่มันเป็นอีกประเด็นที่สำคัญต่อชาติมากและยังไม่ส่งผลกระทบต่อคนเล่นที่ไม่อินแต่มันก็ถูกกลบไปด้วยความแค้นในตัว Clay ที่จะต้องล้างบางพวกมาเฟียแทนครับ

ในส่วนของสภาพเมือง New Bordeaux ที่จำลองมาจากเมือง New Orleans ก็มีความกว้างใหญ่เหมือนของจริงสมกับเป็นเกมแนว Open World แต่โดยรวมแล้วกลับรู้สึกว่าเหมือนเป็น GTA 5 ในอีกเวอร์ชั่นยังไงยังงั้นเราจะได้เห็นประชาชนเดินเท้า รถวิ่งผ่านและแสงสีของตัวเมืองเหมือนกับ Los Santos ไม่มีผิด

m3

การทรยศหักหลังในเกมตระกูล Mafia ถือว่าเป็นอีกอย่างที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นน่าติดตามแต่ใน Mafia 3 นี้กลับไม่มีความรู้สึกแบบนั้นเลยรับรู้ได้เพียงอย่างเดียวว่าตัวเอกของเรามีความแค้นมากต่อ Sal Marcano แค่ไหนและเป็นบุคคลิกเพียงมิติเดียวที่มีอีกด้วยชนิดที่ว่ายิงก่อนถามทีหลังนั่นเอง

ระบบ Racket ใน Mafia 3 จะไม่เชิงเหมือนกับ Side-Quest ภารกิจย่อยเท่าไหร่นักซึ่งการทำภารกิจแต่ละอย่างเมื่อสำเร็จก็จะปลดล็อกในส่วนถัดไปได้ซึ่งรายละเอียดแต่ละภารกิจก็จะมีทั้งลอบฆ่า , ขโมยเงิน , ทำลายสิ่งก่อสร้างหรือไล่ล่าติดตามบุคคลที่ถูกหมายหัวแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นภารกิจค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อยเมื่อเล่นไปนาน ๆ

m4

นอกจากนี้สิ่งที่น่าประหลาดใจคือเมื่อโรงงานสิ่งก่อสร้างหรือไนท์คลับที่เราได้ทำภารกิจสำเร็จไปแล้วแต่เมื่อกลับไปอีกทีก็พบว่าทุกอย่างกลับคืนมาเป็นปกติทั้งผู้คนหรือสิ่งของต่าง ๆ ถูกจัดวางในตำแหน่งเดิมเสียยังงั้นและสิ่งที่ไม่น่าปลื้มก็ยังมีอีกอย่างเสียงพากย์ตัวละครที่ไร้อารมณ์ไร้เสน่ห์ทำให้ตัวละครไม่มีความน่าสนใจเลย

อย่างไรก็ดี Mafia 3 เราก็ไม่ได้ลุยเดี่ยวเพียงคนเดียวครับเพราะสามารถเรียกกำลังเสริม 3 คนคอยเป็นแบ็คอัพให้ช่นCassandra ที่เหมือนเป็นคลังแสงเคลื่อนที่เมื่อเรากระสุนหมดหรืออยากได้อาวุธใหม่ก็เรียกใช้บริการเธอได้หรือ Vito พระเอกจากภาคที่แล้วก็มาแจมโดยเขาสามารถว่าจ้างพวกอาวุธหนักมาช่วยถล่มได้ด้วย

นอกเหนือจากนี้ถ้าหากยึดพื้นที่ได้เราสามารถให้แบ็คอัพของเราเฝ้าพื้นที่แทนก็ยังได้ครับ ส่วนระบบการต่อสู้ก็เป็นข้อดีอีกข้อที่มอบความมันส์ดิบเถื่อนมีฉากปลิดชีพโหด ๆ ให้เห็นด้วยการเข้าประชิดตัวหรือลอบจากด้านหลังและการไล่ล่าด้วยยานพาหนะก็มอบความระห่ำสะใจได้ดีทีเดียว

ส่วนกราฟิกเมื่อพอร์ตลง PC ก็พบว่าทำได้ไม่ดีเลยแม้ว่าจะปลดล็อคให้รันได้ถึง 60 fps แล้วก็ตามแต่ตัว Texture ที่ออกมาเหมือนเป็นก้อนดินเหนียวรวมถึงในทางปฏิบัติก็รันได้ไม่ถึง 60 fps เมื่อใช้ GTX 970 และผลลัพธ์โดยรวมในส่วนของกราฟิกที่พอร์ตมาถือว่าน่าผิดหวังผิดคาดกว่าที่คิดไว้

สรุปแล้ว Mafia 3 มีข้อเสียน่าผิดหวังมากกว่าข้อดีไม่ว่าจะเป็นกราฟิกที่พอร์ตออกมาได้แย่มีรูปแบบเกมที่น่าเบื่อตัวละครไม่น่าสนใจมุ่งเน้นประเด็นล้างแค้นเพียงอย่างเดียวแม้จะมีระบบการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นก็ตามแต่เมื่อเทียบกับเกมตระกูล Mafia ภาคก่อน ๆ ถือว่าภาคนี้ไม่สมหวังอย่างแรง

Mafia 3 (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Hangar 13

ผู้จัดจำหน่าย: 2k Games

วันวางจำหน่าย: 7 ตุลาคม 2016

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7 64-bit
  • Intel CPU: I5-2500K
  • AMD CPU: AMD FX-8120
  • RAM: 6GB
  • AMD GPU: Radeon HD7870
  • Nvidia GPU: GeForce GTX 660
  • Video Memory: 2GB
  • HD: 50GB (free space)

Recommended Requirements

  • OS: Windows 7 64-bit
  • Intel CPU: I7-3770
  • AMD CPU: AMD FX 8350 4.0 Ghz
  • RAM: 8 GB
  • AMD GPU: Radeon R9 290X
  • Nvidia GPU: GeForce GTX 780 or GeForce GTX 1060
  • Video Memory: 4GB
  • HD: 50GB (free space)

PCGAMER Score: 54/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก