Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung Galaxy Note 7] ขุดหลุมฝัง !!! ประกาศเลิกจำหน่ายถาวร หุ้นตกภายในวันเดียวมูลค่ากว่า 6 แสนล้านบาท !!!

นับได้ว่าเป็นไปตามที่มันควรจะเป็นแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 7 จากกรณีที่เกิดระเบิดและลุกไหม้หลายเครื่องทั่วโลก ซึ่งแม้จะมีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งในส่วนของการเรียกคืนล็อตแรก รวมไปถึงส่งล๊อตสองที่แก้ไขปัญหาไปแล้ว

นับได้ว่าเป็นไปตามที่มันควรจะเป็นแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 7 จากกรณีที่เกิดระเบิดและลุกไหม้หลายเครื่องทั่วโลก ซึ่งแม้จะมีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งในส่วนของการเรียกคืนล็อตแรก รวมไปถึงส่งล๊อตสองที่แก้ไขปัญหาไปแล้ว ก็ยังมีการระเบิดและลุกไหม้อยู่ โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมงทาง Samsung ได้ประกาศในตัวแทนจำหน่ายต่างๆ หยุดจำหน่ายแล้ว ส่วนใครที่ถือ Samsung Galaxy Note 7 ก็ปิดเครื่องและหยุดใช้งานไปเลย

Advertisement

drop-test-note7

แต่อัพเดทล่าสุดทาง Samsung ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่มีการจำหน่าย Samsung Galaxy Note 7 อีกต่อไป ซึ่งถือว่าเป็นการขุดหลุมฝังสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปรุ่นที่หลายคนรอคอยอย่างเลี่ยงไม่ได้ ปิดตำนานมือถือมีปากกาที่ข้ามรุ่นจาก 5 มา 7 เพื่อที่ไว้แข่งขันกับ iPhone 7 เป็นที่เรียบร้อย ตรงจุดนี้เชื่อได้ว่ามีเพื่อนๆ หลายๆ คนคงจะเสียดายไม่น้อยเลย

รวมไปถึงจากกรณีที่ผ่านๆ มาของ Samsung Galaxy Note 7 จนกระทั่งมาถึงวันนี้วันที่ประกาศเลิกจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วโลก ส่งผลโดยตรงให้ราคาหุ้นของ Samsung ตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ (KRX) ตกหนักมากถึงมากที่สุดเป็นประวิตการณ์ ซึ่งลงกว่า 8% จากเดิม มูลค่าบริษัทลดลงกว่า 17 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือตกเป็นเงินไทยประมาณ 6 แสนล้านบาทในวันเดียว !!! จากการที่ผู้ถือหุ้นขาดความเชื่อมั่นจึงได้เทขายหุ้น Samsung ออกไป

lssgwm4

อย่างไรก็ตามทาง Samsung เองยังไม่ได้มีการแถลงถึงข้อมูลความเสียหายต่างๆ อย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่าการที่ต้องเรียกคือ Samsung Galaxy Note 7 จะมีความเสียหายอยู่ที่ 1 – 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่นาทีนี้คงต้องบอกว่าได้เกิดความเสียหายมากมายกว่านั้นแล้ว อีกทั้งการหยุดจำหน่ายยังส่งผลกระทบไปยังบริษัทคู่ค้าและบรรดาซัพพลายเออร์ของ Samsung เองอีกจำนวนมาก ตรงนี้ Samsung ก็คงต้องต่อรองเรื่องการรับผิดชอบต่อไป

ส่วนตัวถือว่า Samsung เองนั้นตัดสินใจได้ถูกต้องที่สุดแล้ว กับการตัดเนื้อร้ายอย่าง Samsung Galaxy Note 7 ทิ้งไป เพื่อรักษาบริษัทและแบรนด์ให้คงอยู่ต่อไป แม้ว่าเนื้อร้ายชิ้นนี้จะสร้างบาดแผลให้กับ Samsung ไม่น้อยทีเดียว แต่ก็ดีกว่าการที่ต้องมีคนบาดเจ็บล้มตายเพราะ Samsung Galaxy Note 7 ระเบิดลุกไหม้ในซักวันหนึ่ง

ที่มา : Bloomberg  / Strait Times

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก