Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Overwatch Tips] เทคนิคอัพสกิลเล็งเป้าในเกม Overwatch อย่างไรให้แม่นยำมากขึ้นดั่งจับวาง

ในเกมประเภท FPS สิ่งสำคัญที่จะเอาชนะศัตรูได้คือการเล็งเป้าให้แม่นโดยเฉพาะตรงหัวเพราะสามรถจัดการได้ทันทีเพียงแค่ 1-2 นัดและในเกม Overwatch ก็เช่นกันที่ในบางสถานการณ์สามารถพลิกเกมกันได้เลย

ในเกมประเภท FPS สิ่งสำคัญที่จะเอาชนะศัตรูได้คือการเล็งเป้าให้แม่นโดยเฉพาะตรงหัวเพราะสามรถจัดการได้ทันทีเพียงแค่ 1-2 นัดและในเกม Overwatch ก็เช่นกันที่ในบางสถานการณ์สามารถพลิกเกมกันได้เลยดังนั้นใครที่รู้ตัวว่ายังเล็งไม่แม่นหรือยิงแม่นในระดับหนึ่งแต่อยากเพิ่มทักษะก็ขอให้มาดูที่บทความนี้กันได้เลยครับ

h8ddyzrjaxkgduzm9fchaq-650-80

Advertisement

สำหรับ Tip เทคนิคที่จะนำเสนอต่อไปนี้ก็คือการเพิ่มอัตราความแม่นยำการเล็งเป้ามากขึ้นโดยจะมุ่งเน้นที่เกม Overwatch แต่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเกม FPS อื่น ๆ ได้เช่นกันครับ

 

อุปกรณ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ในยุคนี้การใช้อุปกรณ์ที่ดีกว่าก็ส่งผลให้เห็นถึงความแตกต่างกันบ้างแล้วดังนั้นการได้เกมมิ่งเกียร์จำพวกเม้าส์ที่ดีมีคุณภาพออกแบบเพื่อการเล่นเกมย่อมได้เปรียบกว่าคนที่ไม่มีโดยเม้าส์เกมมิ่งที่น่าใช้ก็มีมากมายครับเช่น Razer Deathadder , Logitech G502 , SteelSeries Sensei RAW หรือเข้าไปดูรายชื่อเม้าส์อื่น ๆ ที่นี่

rkv2f9hsmy68nqhgjgdudh-650-80

แม้ว่าเม้าส์เกมมิ่งจะสำคัญแต่แผ่นรองเม้าส์ก็เป็นไอเท็มที่ไม่ควรละเลยเพราะพื้นผิวที่ดีจะช่วยให้การเคลื่อนไหวได้ลื่นไหลมากกว่าเดิมและแผ่นรองเม้าส์ที่น่าซื้อนั้นแนะนำว่าควรใช้ Roccat Taito Control เพราะมีพื้นผิวเรียบละเอียดมีขนาดกว้างและราคาที่จับต้องได้หรือจะดูรายชื่อแผ่นรองเม้าส์ที่น่าสนใจอีก ที่นี่

 

ร่างกายต้องพร้อม

แม้ว่าจะมีเกมมิ่งเกียร์ที่สุดยอดแต่ถ้าหากเลือกใช้โดยที่ไม่เหมาะกับมือหรือรู้สึกว่าใช้งานไม่สะดวกสบายล่ะก็มันก็ไม่มีประโยชน์อันใดครับซึ่งนักเล่นเกมชื่อดังส่วนมากมักจะเลือกเกมมิ่งเกียร์ที่เหมาะกับมือของตนเองเป็นอันดับแรก ฉะนั้นการจะใช้เม้าส์เกมมิ่งต้องคำนึงถึงร่างกายของผู้ใช้ด้วยโดยเฉพาะ นิ้วมือ , ฝ่ามือและการใช้นิ้วมือยึดเกาะ

ปัจจัยทั้ง 3 อย่างนี้ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกถ้าหากใช้เม้าส์แล้วรู้สึกโอเคทั้ง 3 ปัจจัยก็แสดงว่าเม้าส์ตัวนั้นเหมาะกับคุณและเมื่อเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะก็จะทำให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมของคุณสำแดงเดชได้มากขึ้นนั่นเอง

 

ค่า Sensitivity ของเม้าส์

นี่ก็เป็นอีกอย่างที่ต้องคำนึงถึงกับค่า Sensitivity ของเม้าส์ซึ่งก็มีหลายความเชื่อเกี่ยวกับค่านี้หรือค่า DPI ของเม้าส์ที่ว่าขอแค่มี DPI เยอะ ๆ ย่อมดีกว่าซึ่งนั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเสมอไปครับเพราะมันต้องคำนึงถึงขนาด Resolution หน้าจอของเราด้วยซึ่งหน้าจอที่มีขนาดใหญ่หรือมี 2-3 จอติดกันควรจะใช้ DPI ที่สูงแต่ถ้าใช้จอขนาดเล็ก-ปานกลางค่า DPI ไม่จำเป็นต้องสูงมาก

อย่างเช่นรูปด้านล่างจะแสดงให้เห็นว่าการปรับแต่งค่า DPI กับหน้าจอมันสัมพันธ์กันแค่ไหนโดยได้มีการทดสอบด้วยค่า DPI 400 โดยเลื่อนเม้าส์ตั้งแต่ฝั่งซ้ายไปจนถึงอีกฝั่งสุดขอบแผ่นรองเม้าส์พบว่ามีระยะมองเห็นที่กว้างมากแต่ถ้าใครมีหน้าจอขนาดใหญ่กว่าควรปรับค่า DPI เพิ่มเป็น 1000 จะเหมาะสมกว่าครับ

ส่วนรูปถัดไปจะเป็นการปรับค่า DPI เป็น 1600 ก็พบว่ามีความเร็วมากขึ้นและหมุนได้รอบทิศเลยทีเดียว

จากรูปด้านบนก็เป็นการเปรียบเทียบแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างและการทดสอบทั้งสอบแบบจะใช้การเคลื่อนไหวตั้งแต่ข้อศอกเป็นต้นไปส่วนใครจะถนัดแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับตัวของท่านเองแล้วล่ะครับ

 

เทคนิคการเล็ง

มาถึงในส่วนของเทคนิคกันบ้างซึ่งการจะยิงได้แม่นยำจะสามารถแบ่งเทคนิคได้ 2 แบบอย่างแรกคือการเล็งเป้าไปที่เป้าหมายตลอดเวลาไม่ว่าจะเคลื่อนที่ไปไหนก็ตามซึ่งเทคนิคแรกจะใช้ได้ดีกับฮีโณ่ที่เน้นค่า DPS สูงและใช้อาวุธประเภทปืนกลได้แก่ Soldier 76 หรือ Tracer เป็นต้น

ส่วนเทคนิคที่สองจะมีความยากขึ้นมานิดหน่อยคือการยิงไปที่เป้าหมายหนึ่งครั้งแล้วให้เล็งเป้าอีกรอบโดยต้องเล็งให้เป้าอยู่ตำแหน่งเดียวกันกับครั้งแรกหรือใกล้เคียงมากที่สุดซึ่งวิฑีนี้จะใช้ได้ผลกับฮีโร่ที่ใช้อาวุธประเภทปืนสั้นหรือปืนไรเฟิลที่ยิงได้ทีละ 1 นัดได้แก่ McCree เป็นต้น

นอกจากนี้อีกเทคนิคเล็ก ๆ อีกอย่างที่แนะนำคือควรเล็งให้เป้ายิงอยู่บริเวณมุมตึกหรือมุมกำแพงตลอดเพราะเป็นกาเตรียมพร้อมอยู่เสมอเพราะเราไม่รู้ว่าจะมีศัตรูโผล่มาเมื่อไหร่

 

ฝึกฝนให้ชำนาญ

การฝึกฝนให้คล่องเป็นสิ่งที่ต้องทำให้บ่อยครั้งมากที่สุดซึ่งการฝึกที่ทำให้เราเล็งได้แม่นยำได้ดีก็คือการฝึกการยิงโดยเทคนิคที่หนึ่งอย่างที่เคยกล่าวมานั่นคือให้เล็งเป้าไปที่ศัตรูตลอดเวลาซึ่งเทคนิคนี้สามารถฝึกได้ง่าย ๆ โดยหาวัตถุบางอย่างในเกมแล้วให้เคลื่อนไหวตัวละครไปมาโดยให้เป้าไม่หลุดอย่างรูปด้านบนที่ใช้ป้าย Stop แทนตัวศัตรูครับ

อีกอย่างที่เหมาะแก่การฝึกคือเล่นกับ AI โดยปรับให้เป็นระดับยากที่สุดซึ่งจะมีความใกล้เคียงกับมนุษย์ตัวเป็น ๆ มากและฝึกความเคยชินเมื่อเจอฮีโร่ศัตรูอีกด้วยหรือใน Custom Game ตั้งค่าให้ฝั่งตรงข้ามมี Ana 6 ตัวและปรับเป็น Headshot Only ด้วยซึ่งตัว Ana จะไม่ยิง Headshot แต่จะเคลื่อนไหวรอบตัวผู้เล่นการตั้งค่าแบบนี้จะช่วยให้ฝึกเล็งเป้าได้ดีขึ้นครับ

 

สรุป

แม้ว่าเทคนิคทั้งหมดอาจจะเป็นเรื่องพื้นฐานที่หลายคนอาจจะรู้แล้วหรืออาจจะไม่ทำให้แม่นยำแบบ 100% นักแต่มันก็ช่วยให้มือใหม่หลาย ๆ คนเพิ่มทักษะเล็งเป้าได้ดีขึ้นและที่สำคัญที่ต้องเน้นทุกครั้งก็คือความสม่ำเสมอความบ่อยครั้งในการฝึกฝนจะทำให้เราเก่งไวขึ้นแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก