Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] นำเสนอ Desktop PC ทรงกระบอกคล้าย Mac Pro ราคา 42,000 บาท ได้ Core i5 + RX 460

เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์สายคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Samsung กับในส่วนของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะดีไซน์สุดล้ำอย่าง Samsung ArtPC Pulse ที่อาจจะต้องยอมรับว่าได้แรกบันดาลใจอันแรงกล้ามาจากฝั่งของ Apple อย่าง Mac Pro กับรูปลักษณ์ทรงกระบอกที่มีความสูงอยู่ที่ 10.7 นิ้ว ตัวเครื่องวัสดุหลักจะเป็นอลูมิเนียมสีดำ เรียกได้ว่าดีไซน์การออกแบบภายนอกนั้นมีความสวยงามและแปลกตาทีเดียว

Advertisement

ในส่วนของสเปกภายใน Samsung ArtPC Pulse ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะมาพร้อมชิปประมวลผล Intel Core i5 ความเร็ว 2.7GHz (Gen 6 Skylake) ส่วนกราฟิการ์ดเป็น AMD Radeon RX 460 ซึ่งมีความจำแรม DDR4 ขนาด 8GB โดยฮาร์ดดิสก์เป็น SSD NVMe ที่มีความจุ 256GB แน่นอนว่ารองรับพอร์ตอนาคตอย่าง USB-C และการเชื่อมต่อออกหน้าจอภายนอกด้วย HDMI สนนราคาอยู่ที่ 1,200 เหรียญสหรัฐ หรือตกเป็นเงินไทยก็ประมาณ 42,000 บาท

samsung-artpc-pulse-desktop-pc

นอกจากนี้ยังมีอีกรุ่นที่มาพร้อมกับสเปกชิปประมวลผล Intel Core i7 (Gen 6 Skylake) ส่วนกราฟิการ์ดเป็น AMD Radeon RX 460 เช่นเดิม ซึ่งมีความจำแรม DDR4 ขนาด 16GB โดยฮาร์ดดิสก์เป็น SSD ที่ทำงานร่วมกับฮาร์ดดิสก์ปกติอีก 1TB สนนราคาที่ 1,600 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 56,000 บาท แน่นอนว่าทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 10

Samsung ArtPC Pulse ไม่ใช่แค่มาพร้อมดีไซน์สวยงามและสเปกที่ดีเท่านั้น เพราะยังติดตั้งลำโพงภายในตัวเลยจาก Harmon Kardon ให้เสียงรอบทิศทาง 360 องศา และไฟแสดงสถานะ เหมาะมากๆ กับใครก็ตามที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่โดดเด่นและแตกต่างจากคอมพิวเตอร์ทั่วไป ที่จะเอาไว้ใช้งานในออฟฟิศหรือห้องนั่งเล่นก็ทำได้อย่างลงตัว

samsung-artpc-pulse

อย่างไรก็ตามว่าไปแล้วนั้น คอมพิวเตอร์ลักษณะนี้ทาง HP ก็เคยมีมาแล้วในรุ่น HP Pavilion Wave ไปแล้ว แนวคิดก็มีความคล้ายกันอยู่ ส่วนราคาของ Samsung ArtPC Pulse จัดว่ามีราคาที่สูงอยู่เมื่อเทียบกับ HP หรือสเปกที่ได้ในราคา 40,000 บาท +

HP Pavilion Wave 600 02

ที่มา : PCWorld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก