Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Google] 10 เหตุผล ที่ทำให้ Google Pixel & Pxiel XL น่าเล่นกว่า iPhone 7 & 7 Plus

หลังจากที่ได้เปิดตัวไปไม่นานกับสมาร์ทโฟน Google Pixel & Pxiel XL ซึ่งได้ถูกดันขึ้นแท่นให้เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าใช้งานในเวลาอันรวดเร็วไม่แพ้ iPhone 7 & 7 Plus ของ Apple แต่ด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนของ Google

หลังจากที่ได้เปิดตัวไปไม่นานกับสมาร์ทโฟน Google Pixel & Pxiel XL ซึ่งได้ถูกดันขึ้นแท่นให้เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าใช้งานในเวลาอันรวดเร็วไม่แพ้ iPhone 7 & 7 Plus ของ Apple แต่ด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนของ Google นี้เองทำให้มีความไม่ธรรมดากับฟีเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับสร้างประโยชน์ผู้ใช้งานได้จริง ๆ ซึ่งบทความนี้จะพามาชมความจริง 10 ประการที่ทำให้ Google Pixel & Pxiel XL น่าเล่นกว่า iPhone 7 & 7 Plus

1. เทคโนโลยี VR

Advertisement

ในยุคนี้ไม่ว่าจะมีอุปกรณ์อะไรคิดค้นออกมาก็ตามแต่ จะพยายามทำให้อุปกรณ์นั้นสามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี VR ได้โดยแว่น VR นั้นมีมากมายหลากหลายรุ่นในตลาด รวมถึง Google เองก็มี VR ของตัวเองในชื่อ Daydream ซึ่งรองรับผู้ใช้งานในการเข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ มากกว่า VR ทั่วไป  เช่น Warner Bros, Disney รวมถึงแอพพลิเคชันต่าง ๆ จาก Google

8

2. Google Assistant 

Google ขึ้นชื่อเรื่อง Search Engine อันดับหนึ่งซึ่งรวมรวมข้อมูลและเนื้อหาไว้อย่างมากมาย โดย Google Assistant ได้มีการรวบรวมเนื้อหาไว้อย่างมากมาย และครอบคลุมทุกการบริการโดยเฉพาะร้านอาหาร ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงระบบอัลกิริทึมในการศึกษาเก็บขอมูลพฤติกรรมจากผู้ใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำเสนอข้อมูลที่เหมาะกับผู้ใช้งานอีกด้วย

phpehn4yh-custom

3. เก็บได้อย่างไม่จำกัด

การเก็บข้อมูลบน Cloud สำคัญมากในยุคนี้ โดย  Google จะมอบพื้นที่เก็บข้อมูลสำหรับผู้ใช้งานได้อย่างไม่จำกัด สามารถนำขข้อมูลไปไว้บน Cloud โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

google-cloud-platform

 

4. กล้องสุดเจ๋ง 

ไม่นานมานี้ได้มีผลการทดสอบกล้องของ  Google Pixel & Pxiel XL บนการเทส DxOMark ซึ่งสามารถทำคะแนนได้สูงที่สุดเท่าที่เคยมีการทดสอบมาในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ รวมถึง iPhone 7 ด้วย แต่ในเรื่องคาแร็คเตอร์ของภาพถ่ายก็แล้วแต่ความชอบของผู้ใช้งานแต่ละคน

7

5. ฟังเพลงและชาร์จแบตในเวลาเดียวกัน

แน่นอนเป็นสิ่งที่ iPhone 7 ทำไม่ได้โดยปราศจากอุปกรณ์เสริม ซึ่ง Google Pixel ได้เปรียบกว่ามากโดยยังคงช่องเสียหูฟัง 3.5 มม. ไว้ใช้งานคู่กับพอร์ต USB Type C รวมถึงยังมีตัวแปลงสาย USB Type-A To Type-C แถมมาให้อีกด้วย

9

 

6. หน้าจอชัดกว่า 

ด้วยหน้าจอแบบ AMOLED ประสิทธิภาพสูงพร้อมรายละเอียดพิกเซลต่อตารางนิ้วที่มากกว่า ทำให้กลางเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอคมชัดที่สุดในตอนนี้ ในขนาดรุ่น 5 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว

sideside-1-custom

7. แบตเตอรี่ ใหญ่ อึด ทน

ทั้งสองรุ่นมีแบตเตอรี่ 2,770 mAh และ 3,450 mAh ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี Quick Charge ทำให้การชาร์จไฟเพียง 15 นาที สามารถใช้งานได้สูงสุด 7 ชั่วโมง

854848

8. Automatic Update

ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับสมาร์ทโฟนโดยจะทำการโหลดการอัพเดตให้ทันที และจะทำการติดตั้งในพื้นหลัง เมื่อทำการรีบูตเครื่อง ระบบจะทำการอัพเดตให้อัตโนมัติ ทำให้ไม่ได้ตองเสียเวลาในการเปิดเครื่องทิ้งไว้เพื่อรอการอัพเดตระบบถึงจะสามารถใช้งานเครื่องต่อไปได้

image-006-1024x461-custom

9. Customer care 24 / 7

ถ้าหากคุณมีปัญหาไม่สามารถแก้ไขได้ หรือมีปัญหาคาใจ ทีมงานพร้อมผู้เชี่ยวชาญสามารถให้คำปรึกษาได้ตลอด 24 ชม. ทุกวัน ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นการแชท การโทร หรือเข้ามาดูหน้าจอแบบ Screen Online

14

10. สีใหม่สวยงามแปลกตาน่าใช้งาน

โดดเด่นที่สุด ในเวลลานี้กับสี Really Blue ซึ่งถูกจำหน่ายหมด Google Store ในเวลาอันรวดเร็ว คาดว่าผู้ใช้งานส่วนมากคงจะเบื่อสีดำหรือสีขาวเดิม ๆ

15

ถ้าหากใครสนใจสมาร์ทโฟน Google Pixel & Pxiel XL รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งได้มีการเปิดตัวไปไม่นานนี้เอง ทำให้ทั่วโลกต่างจับตามองวันเวลาจำหน่ายในประเทศตัวเอง ซึ่งตอนนี้ยังคงมีการวางจำหน่ายใน อเมริกา และ ยุโรป แต่ในประเทศไทยคาดว่าจะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ สำหรับเครื่องหิ้วก็มีมาเช่นนกัน แต่ราคาค่อนข้องสูงไปสักนิด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก