Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] Mafia 3 เวอร์ชั่น PC จะถูกล็อกเฟรมเรตเอาไว้ที่ 30 fps แต่แพทช์หน้าจะถูกแก้ไขแน่นอน

เกม Mafia 3 ถือเป็นเกมใหญ่ที่หลายคนตั้งตารอคอยกันเพื่อหวังจะได้เสพภาพสวย ๆ โดยเฉพาะในเวอร์ชั่น PC แต่ล่าสุดเหมือนว่าตัวเกมจะมีปัญหาเล็กน้อยซะแล้วเพราะมีการพบว่าตัวเกมนั้นได้ล็อกค่าเฟรมเรตเอาไว้ที่ 30 fps แทนครับ

เกม Mafia 3 ถือเป็นเกมใหญ่ที่หลายคนตั้งตารอคอยกันเพื่อหวังจะได้เสพภาพสวย ๆ โดยเฉพาะในเวอร์ชั่น PC แต่ล่าสุดเหมือนว่าตัวเกมจะมีปัญหาเล็กน้อยซะแล้วเพราะมีการพบว่าตัวเกมนั้นได้ล็อกค่าเฟรมเรตเอาไว้ที่ 30 fps แทนครับ

uixdkudtbdntob94mxmnhh-650-80

Advertisement

การค้นพบครั้งนี้ก็ได้เกิดขึ้นเมื่อสื่อ PCGAMER ได้รับตัวเกมมาแล้วแต่พวกเขาก็พบว่าภาพกราฟิกมันสามารถรันได้แค่ 30 fps เท่านั้นทั้งที่สเปคคอมที่ใช้ทดสอบมีประสิทธิภาพสูง (GTX 970 , i5-6600K overclocked 4.5GHz , 16GB of RAM และไม่เปิด V-sync) ซึ่งมันควรจะทำได้มากกว่านี้

หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ว่าไม่นานนักก็มีการอัปเดตจากทาง Nvidia ที่ได้ปล่อย Game Ready Driver ตัวล่าสุดออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเกมแต่ทว่ามันก็ยังไม่ได้ผลและค่า fps ก็ยังถูกล็อกที่ 30 เช่นเดิมแต่ทั้งนี้ในข้อความบนเว็บไซต์ผู้พัฒนา Mafia 3 ได้บอกไว้ว่าทีมงานต้องแน่ใจก่อนว่าตัวเกมจะเสถียรในทุกแพลตฟอร์มจึงได้มีการตั้งเฟรมเรตไว้ที่ 30 fps ก่อน

“ทางเรารับทราบปัญหาข้อนี้ดีแต่เพื่อให้แน่ใจว่าเกมจะออกมาสมบูรณ์จึงต้องทำให้มั่นใจว่าทุกแพลตฟอร์มจะแสดงผลได้ดีโดยการตั้งค่า fps 30 ไว้เป็นมาตรฐานแต่ในอนาคตข้างเราจะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มเติมสำหรับเวอร์ชั่น PC ครับ”

อย่างไรก็ตามจากประกาศที่ว่ามาไม่นานนักก็มีการอัปเดตอีกครั้งแล้วว่าสำหรับแพลตฟอร์ม PC จะมีการปล่อยแพทช์เสริมเพื่อปลดล็อกค่า fps ออกมาแน่นอนซึ่งตัวแพทช์เสริมจะมาภายในสัปดาห์นี้โดยประมาณและได้เผยรายละเอียดว่าผู้เล่นจะสามารถปรับค่า fps ได้ทั้ง 30 และ 60 fps

“ล่าสุดพวกเรามีแพทช์เสริมที่สามารถเลือกได้ว่าจะมีเฟรมเรตที่ 30 , 60 หรือไม่จำกัดอยู่ในหมวด Option Video เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในเวอร์ชั่น PC โดยเราจะทำการปล่อยแพทช์เสริมที่ว่าในสัปดาห์นี้ด้วยและขอขอบคุณมากสำหรับเสียง Feedback ตอบรับครับ”

ก็เอาเป็นว่าชาว PC อย่าเพิ่งหัวร้อนกันครับเพราะทางทีมงานได้บอกไว้แล้วว่าจะมีแพทช์เสริมออกมาแน่นอนส่วนตัวเกมตอนนี้ก็ได้วางจำหน่ายเรียบร้อยอย่างเป็นทางการแล้วครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

เป็นการลดราคามหาโหดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยกันอีกแล้วซึ่งในคราวนี้หวยก็มาลงที่เกม Mafia 3 นั่นเองครับกับโปรโมชั่นลดราคาบน Steam ถึง 50% กันเลยทีเดียวและข่าวดีซ้ำสองก็คือโปร ฯ นี้อยู่ยาวหมดเขตถึง 7 มิถุนายนกันเลยทีเดียว

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก