Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] มีข่าวลือว่าเตรียมปล่อยฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัย Windows Hello ให้กับระบบปฏิบัติการ Android

สำหรับฟีเจอร์ Windows Hello บนระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้นเป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการเข้าใช้อุปกรณ์ Windows 10 ที่หากจะคุยกันตรงๆ แล้วนั้นมันก็ไม่ค่อยจะมีคนใช้งานสักเท่าไรครับ

สำหรับฟีเจอร์ Windows Hello บนระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้นเป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการเข้าใช้อุปกรณ์ Windows 10 ที่หากจะคุยกันตรงๆ แล้วนั้นมันก็ไม่ค่อยจะมีคนใช้งานสักเท่าไรครับ ด้วยความที่ต้องการฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมทำให้มีอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Windows 10 แค่ไม่กี่เครื่องเท่านั้นที่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้

windows_hello_screen-600-01

Advertisement

ทว่าต่อจากนี้ไป Windows Hello อาจจะเริ่มมีคนใช้มากขึ้นก็ได้ครับเพราะข่าวลือล่าสุดนั้นบอกว่า Microsoft เตรียมส่ง Windows Hello ให้กับผู้ใช้อุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android ได้ใช้งานกันหล่ะครับ ข่าวลือดังกล่าวนี้หลุดออกมาจากการแปลความคำพูดของ Anoosh Saboori ผู้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการโครงการอาวุโสของ Microsoft โดยเผยแพร่ออกมาผ่านคุณ Paul Thurrott อีกทีหนึ่งครับ

จากข้อความของ Saboori นั้น(อาจจะ) สรุปออกมาได้ว่าในเร็วๆ นี้ Windows Hello จะถูกขยายให้ใช้งานได้กับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เป็นมิตรกับทาง Microsoft และยังจะสามารถใช้งานกับเบราว์เซอร์ได้อีกต่างหาก ซึ่งหากเรามองกันตามความจริงแล้วจะพบว่าอุปกรณ์เคลื่อนที่ระบบปฎิบัติการ Windows นั้นในปัจจุบันจะเหลือแค่แท็บเล็ตเท่านั้น ดังนั้นหากทาง Microsoft ต้องการขยายฐานการใช้งานจริงก็น่าจะเป็นตัว Windows Hello ให้กับอุปกรณ์ Android และ iOS ครับ

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข่าวลือที่มาจากการตีความจากคำพูดของ Saboori เท่านั้น ซึ่งมีความเป็นไปได้เหมือนกันครับที่จะเป็นไปตามการตีความนี้ เพราะเนื่องจากทาง Microsoft จะขายฮาร์ดแวร์(และเทคโนโลยี) ที่รองรับ Windows Hello ได้แล้วทาง Microsoft ยังสามารถทำการเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานได้เพิ่มเติมตามคำพูดของ Saboori ที่บอกว่า “We wanted to leverage these devices as a way to knowing the user.” หรือพวกเราต้องการใช้อุปกรณ์เหล่านั้นเพื่อที่จะเป็นการทำความรู้จักกับผู้ใช้ให้มากขึ้นครับ!!!!

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก