Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[PC Case] NZXT S340 Elite ดีไซน์ล้ำๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานทาง VR โดยเฉพาะ ราคา 3,600 บาท

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการประกอบคอมพิวเตอร์ PC เพื่อใช้งานเองนั้นน่าจะพอเข้าใจกันดีครับว่า “เคส” ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่โดยปกติทั่วไปแล้วเราๆ ท่านๆ มักจะไม่ค่อยเปลี่ยนใหม่บ่อยเท่าไรนัก

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการประกอบคอมพิวเตอร์ PC เพื่อใช้งานเองนั้นน่าจะพอเข้าใจกันดีครับว่า “เคส” ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่โดยปกติทั่วไปแล้วเราๆ ท่านๆ มักจะไม่ค่อยเปลี่ยนใหม่บ่อยเท่าไรนัก ส่วนมาแล้วเคสจะมีอายุการใช้งานคู่ไปกับท่าน 5 – 10 ปีกันเลยทีเดียวดังนั้นการเลือกเคสนั้นก็ต้องเอาให้ถูกใช้ แข็งแรงทนทานและสามารถใช้งานได้นานหน่อยโดยในวันนี้ทาง NBS ขอแนะนำเคสจาก NZXT รุ่น S340 Elite สุดเทห์ให้ทุกท่านได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกครับ

nzxt-s340-elite-600-01

Advertisement

ทาง NZXT บอกเอาไว้ว่าเคสรุ่น S340 Elite นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับผู้ที่อยากจะประกอบคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการสร้างภาพเสมือนจริงโดยเฉพาะครับ โดยเจ้า S340 Elite นั้นถูกพัฒนาเพิ่มเติมขึ้นมาจากเคสรุ่น S340 ซึ่งเป็นเคสขนาดกลาง(mid-tower case) ของทางบริษัทที่มีการเปิดตัวออกมาตั้งแต่ในเดือนกันยายน 2014 อย่างไรก็ตามแต่ถึงแม้ว่าจะใช้เคสรุ่นเก่าเป็นต้นแบบทว่า S340 Elite นั้นก็ได้ถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในกลายๆ ส่วนเพื่อให้เป็นเคสในอุดมคติสำหรับคอมพิวเตอร์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงโดยเฉพาพครับ

ทางด้านข้างซ้ายของเคส S340 Elite (เมื่อหันหน้าเข้าหาหน้าเคา) จะใช้วัสดุเป็นกระจกเพื่อที่จะสามารถโชว์ฮาร์ดแวร์ที่อยู่ภายในได้(ตามสมัยนิยม) ส่วนของช่อง IO panel ของเคสไม่ว่าจะเป็นปุ่มเปิดปิด, Reset, ช่อง 3.5 audio jack, USB และ HDMI จะอยู่ทางด้านบนของตัวเคส(แน่นอนว่าเมื่ออยู่ข้างบนก็จะทำให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์ VR สามารถทำได้ง่ายกว่าด้านหลังครับ) พร้อมทั้งมีช่องสำหรับติดตั้งพัดลมทางด้านบนโดยรองรับพัดลมที่ขนาดใหญ่สูงสุด 120 mm ครับ

nzxt-s340-elite-600-02

ตัวเคส S340 Elite นั้นรองรับ expansion slots ถึงจำนวน 7 ช่องประบกอบไปด้วย 2+1 internal 3.5” hard drive bays และ 3+1 internal 2.5” drive bays(ตรงที่ +1 หมายถึงสามารถเอาออกได้เพื่อที่จะให้ตัวเคสสามารถใส่กราฟิกการ์ดที่ความยาวสูงสุดถึง 364 mm) ตัวเคสมีความกว้างพอรองรับพัดลม CPU ที่มีความสูงได้มากสุด 161 mm

nzxt-s340-elite-600-03

ทั้งตัวเคสจะสามารถติดตั้งพัดลมสำหรับระบายอากาศได้ทั้งหมด 4 ตัวโดยนอกจากด้านบนที่บอกไปแล้วจะยังมีทางด้านหน้าที่รองรับพัดลมใหญ่สุด 140 mm จำนวน 2 ตัวและด้านหน้าของตัวเคสและดานข้างอีกจำนวน 1 ตัวรองรับพัดลมใหญ่สุด 120 mm(ซึ่งทางด้านข้างและด้านบนนั้นทาง NZXT ได้ติดตั้งพัดลม 120 mn FN V2 มาให้แล้ว)

nzxt-s340-elite-600-04

ตัวเคส NZXT S340 Elite จะมีขนาดอยู่ที่ 203 x 474 x 432 mm และน้ำหนักอยู่ที่ 8.13 kg ทั้งนี้ S340 Elite จะมีวางจำหน่ายด้วยกัน 3 สีได้แก่ Matte Black, Matte White และ Matte Black เน้นด้วย Red ตามสไตล์ของผู้ใช้งาน ราคาจำหน่ายกลางอยู่ที่ $99.99 หรือประมาณ 3,600 บาท ทั้งนี้ทาง NZXT จะมี internal USB Hub ที่สามารถขยายช่องเชื่อมต่อแบบ USB ได้เพิ่มอีกจำนวน 5 ช่องสนนราคาอยู่ที่ $24.99 หรือประมาณ 900 บาทครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์เกมมิ่ง 2022 รุ่นน้ำหนักเบา เอาใจคอ FPS ที่อยากลากเมาส์ให้ไวทันใจ! เมาส์เกมมิ่ง 2022 นี้ นอกจากดีไซน์, โปรแกรมและฟังก์ชั่นเด่นเฉพาะของเมาส์แต่ละตัวแล้ว จุดเด่นอีกอย่างที่แต่ละแบรนด์หยิบมาเป็นจุดขายแข่งกันอย่างสนุกสนาน นั่นคือ น้ำหนักเมาส์ของใครเบากว่า ซึ่งจุดเด่นนี้มีผลต่อเกมเมอร์หลายๆ คน นั่นเพราะเมื่อตัวเมาส์นั้นเบาแล้ว เกมเมอร์ก็ใช้แรงขยับมันน้อยลงและพาสกรอล์เมาส์พุ่งตรงไปยังเป้าที่ต้องการได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสาย FPS ที่ตัดสินแพ้ชนะกันในเสี้ยววินาทีน่าจะมองหาเมาส์เกมมิ่ง 2022 น้ำหนักเบาเช่นนี้มาประจำมือขวาของตัวเองอยู่อย่างแน่นอนAdvertisement หากเกมเมอร์คนไหนอยากเปลี่ยนเกมมิ่งเกียร์ยกเซ็ตอยู่แล้วกำลังชั่งใจว่าจะซื้อเกมมิ่งคีย์บอร์ดที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้หรือจะซื้อเมาส์ก่อนดี ในส่วนนี้ผู้เขียนคิดว่าทั้งสองชิ้นนี้มีความสำคัญไม่แพ้กัน...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

Buyer's Guide

เคสคอมนอกจากเป็นหน้าตาและการแสดงรสนิยมตอนจัดโต๊ะคอม ก็ยังแสดงรสนิยมของเราตอนจัดโต๊ะด้วย เคสคอมเป็นอุปกรณ์คอมชิ้นที่หลายๆ คนชอบเรียกสลับเป็นซีพียูที่หมายถึงชิปประมวลผลบนเมนบอร์ดเป็นประจำ เวลาผู้ใช้ทั่วไปคุยกับคนเก่งเรื่องคอมบางทีก็ต้องมีถามกันบ้างว่าตกลงเราคุยเรื่องเดียวกันหรือเปล่าอย่างแน่นอน ซึ่งคนที่จะประกอบคอมสักเครื่องถ้าไม่ได้เป็น Modder มือฉมังที่สรรหาเอาข้าวของต่างๆ รอบบ้านมาทำเป็นเคสไว้ยึดเมนบอร์ด, การ์ดจอแล้ว ผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราๆ (รวมถึงผู้เขียนด้วย) ก็ต้องมองหาเคสดีๆ เอาไว้เป็นโครงยึดชิ้นส่วนต่างๆ ของคอมพิวเตอร์อย่างแน่นอนAdvertisement สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะเลือกเคสมาประกอบคอมยังไงให้คุ้ม ใส่ชิ้นส่วนได้เยอะ ซื้อการ์ดจอใหม่หรือเปลี่ยนเมนบอร์ดสักทีก็ใส่ได้สบายๆ อัพเกรดต่อได้อีกหลายๆ ปี มีวิธีเลือกอย่างไรบ้าง? ซึ่งวิธีการเลือกนั้นจริงๆ แล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิด และถ้าเข้าใจแก่นการเลือกของมันสักนิด...

PC Review

ORICO A12 เคสคอม DIY สไตล์เกมเมอร์ RGB ด้านข้างใส ใส่พัดลมได้ 6 ตัว แค่ 2 พันนิดๆ ORICO A12 มีโซลูชั่นในด้านไอทีอย่างมากมายในท้องตลาดในต่างประเทศ และบ้านเรา อย่างที่หลายๆ คนได้เห็นกันใน Accessories เช่น Enclosure Box, SSD,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก