Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Steam] นักพัฒนาเกมอินดี้ฟ้องเอาเงินผู้เล่นกว่า 18 ล้านดอลล่าร์ข้อหาบอกว่าบริษัทถูกทำลายไปแล้ว

เรื่องฟ้องร้องเอาเงินของต่างประเทศก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติสามัญไปแล้วโดยเฉพาะการฟ้องร้องเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งในกรณีนี้ก็เช่นกันครับเมื่อมีนักพัฒนาเกมอินดี้ชื่อ Digital Homicide ได้ดำเนินคดีเอาเรื่องสมาชิกผู้ใช้ Steam

เรื่องฟ้องร้องเอาเงินของต่างประเทศก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติสามัญไปแล้วโดยเฉพาะการฟ้องร้องเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งในกรณีนี้ก็เช่นกันครับเมื่อมีนักพัฒนาเกมอินดี้ชื่อ Digital Homicide ได้ดำเนินคดีเอาเรื่องสมาชิกผู้ใช้ Steam เนื่องจากไปก่อกวนและกล่าวหาว่าบริษัทถูกทำลายไปแล้วและยังฟ้องเอาเงินอีก 18 ล้านดอลล่าร์หรือ 600 ล้านบาทอีกด้วย

y443apu3tndfb5zr0exj

Advertisement

เรื่องราวนี้ก็คงต้องขอย้อนไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนล่ะครับเพราะได้มีแชนแนลเกมหนึ่งที่ชื่อ Jim Sterling ได้เล่นเกมของนักพัฒนาดังกล่าวบน Steam แต่แล้วพบว่าตัวเกมมันแย่มาก ๆ ถึงเข้าขั้น “กาก” เลยทีเดียวซ้ำร้ายไปกว่านั้นชื่อเสียด้านความกากของเกมก็ทำให้มีผู้ใช้งาน Steam กว่า 100 คนเข้าไปวิจารณ์ในทางลบล้วน ๆ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางทีมพัฒนาแทนที่จะน้อมรับข้อติแต่กลับเดินหน้าฟ้องร้องผู้เล่นเหล่านั้นพร้อมกับฟ้องเอาเงินกว่า 18 ล้านดอลล่าร์ที่คิดเป็นเงินไทยก็มากกว่า 600 ล้านบาทเลยทีเดียวซึ่งการฟ้องร้องนี้ก็รวมไปถึงนาย Jim Sterling เจ้าของแชนแนลเกมดังกล่าวด้วยครับโดยการกล่าวหาก็มีทั้งก่อกวนตำหนิบ้างก็บอกว่าป่านนี้บริษัทคงเจ๊งไปแล้ว!

iznqabrdf0vkr3ymzeox

แต่อย่างไรก็ตามเรื่องราวนี้ก็ได้อยู่ในสายตาของ Valve ที่จับตาดูอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้พวกเขาได้ตัดสินใจถอนเกมในสังกัด Digital Homicide ออกจาก Steam หมดโดยให้เหตุผลว่าทางทีมพัฒนาได้ผิดข้อตกลงที่ทำไว้กับ Valve ว่าจะไม่เป็นศัตรูกับลูกค้า Steam

จากข้อมูลของ TechRaptor นาย James Romine หนึ่งในทีมงานพัฒนาเกมยอดแย่ก็ได้ออกมาอธิบายหลังจากที่ Valve ถอนเกมของพวกเขาออกว่ามันเป็นการใส่ร้ายและมีเรื่องเงินมาเกี่ยวข้องอีกด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสิ่งที่ทีมงาน Digital Homicide ได้ส่งฟ้องไปก็มีผลออกมาแล้วครับและผลลัพธ์ที่ได้คือศาลไม่รับฟ้องกรณีนี้ซึ่งก็หมายความว่าเงิน 18 ล้านดอลล่าร์ที่ฟ้องไปก็ไม่ได้ดังที่หวังมิหนำซ้ำยังทำให้เครดิตชื่อเสียงของพวกเขาป่นปี้กว่าเดิมอีกเรียกว่าเป็นการฆ่าตัวตายโดยแท้จริงเลยล่ะครับ

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเกมที่ว่านั้นคืออะไรมันมีชื่อว่าเกม The Slaughtering Grounds ครับเป็นเกมแอ็คชั่น FPS ที่ดูเกมเพลย์แล้วก็คงบอกเป็นเสียงเดียวกันครับว่าค่อนข้างแย่อย่างที่เขาว่าเลยล่ะ (ดูเกมเพลย์จากคลิปวีดีโอด้านบนเลย)

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก