Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CPU] AMD Gen7 A-series รุ่นใหม่ พร้อมลงตลาดพีซีสำนักงาน เน้นกราฟฟิกและความคุ้มค่า

หลังจากที่มีกระแสเข่าวไปไม่นาน ซีพียู AMD รุ่นใหม่ภายสถาปัตยกรรม Bristol Ridge ที่เป็น APUs รุ่นใหม่ Gen7 ก็ได้เวลาที่เริ่มวางจำหน่าย ซึ่งเป้าหมายนั้นอยู่ที่ตลาดกลุ่มธุรกิจมากกว่าผู้ใช้ทั่วไป

หลังจากที่มีกระแสเข่าวไปไม่นาน ซีพียู AMD รุ่นใหม่ภายสถาปัตยกรรม Bristol Ridge ที่เป็น APUs รุ่นใหม่ Gen7 ก็ได้เวลาที่เริ่มวางจำหน่าย ซึ่งเป้าหมายนั้นอยู่ที่ตลาดกลุ่มธุรกิจมากกว่าผู้ใช้ทั่วไป โดยที่ซีพียูที่มีหน่วยประมวลผลและกราฟฟิกประสิทธิภาพสูงในตัวนี้ ถูกออกแบบภายใต้กระบวนการผลิตที่เล็กและใช้พลังงานต่ำ โดยที่ซีพียูเหล่านี้จะเข้าไปอยู่ในเครื่องเดสก์ทอปจาก HP และ Lenovo ไม่ว่าจะเป็น EliteDesk 705 G3 series และ ThinkCenter M79

amd-a12-gen7

Advertisement

สำหรับไลน์ของ AMD APU Gen7 Pro นี้ จะมีอยู่ด้วยกัน 7 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย A12, A10, A8 และ A6 อย่างละรุ่นถึงสองรุ่นตามตารางด้านล่างนี้ โดยตัวชิปจะใช้พลังงานระหว่าง 35W และ 65W ที่น่าสนใจก็คือ APU จะรองรับแรมแบบ DDR4 ที่ความเร็ว 2400MHz โดยที่ APU A6 2 รุ่น จะมาพร้อมกราฟฟิก Radeon R5 ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่เหลือจะใช้กราฟฟิก Radeon R7

ระบบที่จะใช้ APUs รุ่นใหม่ AMD Gen7
HP
EliteDesk 705 G3 Mini
EliteDesk 705 G3 SFF
EliteDesk 705 G3 Microtower

Lenovo
ThinkCentre M79

amd-a12-gen7-a-series

เวลานี้ EliteDesk 705 อาจจะยังไม่ได้อยูในรายการบนเว็บไซต์ HP แต่จะมีในรุ่นเก่าที่เป็น G2 แทน แต่จะสังเกตได้ว่า Lenovo ThinkCenter M79 ยังคงมาใช้ APU A10-7800B ซึ่งเป็น Gen4 ที่เป็น Kavari ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งคาดว่า Lenovo น่าจะทำการปรับพีซีสำหรับกลุ่มธุรกิจใหม่อีกครั้งในเวลาอันใกล้ และแน่นอนว่าจะนำ AMD PRO ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นถึง 45% และช่วยให้งานธุรกิจเดินหน้าไปได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

โดยที่ APUs Gen7 รุ่นใหม่นี้ จะมาในรูปแบบของ AM4 สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ใช้ทั่วไปและตลาดธุรกิจเป็นหลัก ซึ่งซ็อกเก็ตนี้จะยังคงเป็นพื้นฐานสำหรับการอัพเกรด CPU และ APU รุ่นใหม่ๆ ต่อไป รวมถึง APUs ที่ใช้สถาปัตยกรรม Zen Core ในรุ่นปี 2017 อีกด้วย ส่วนเรื่องของชิปเซ็ตที่จะนำมาใช้กับ AM4 นี้ จะเป็นชิปเซ็ตในรุ่น AMD X/B/A300

ที่มา : digitaltrends

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ขณะที่ทั่วโลกกำลังรอคอยการมาของ ZEN CPU ในตะกูล Summit Ridge และ APU generation 7 ในตะกูล Bristol Ridge ซึ่ง ณ ตอนนี้ได้มีการทดสอบ APU เรือธงอย่าง A12-9800 ที่ได้ทำการทดสอบ Overclock จากผู้ใช้งานชาวเกาหลี

AMD

อย่างที่ได้เห็นกันมาแล้วว่า AMD APU ตัวใหม่อย่าง FX ในรุ่น FX-9800 ภายใต้ Code Name "Bristol Ridge" เข้ามาขายแล้วภายใต้แบรนด์ของ Acer

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก