Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] แนะนำ 26 เกม PC น่าเล่นแนวสยองขวัญสั่นประสาทชวนขนลุกต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน

เมื่อถึงเดือนตุลาคมก็คงต้องนึกถึงเทศกาลสยองขวัญฮาโลวีนกันอย่างแน่นอนครับและแม้ว่าเทศกาลดังกล่าวจะเริ่มในช่วงปลายเดือนแต่เพื่อต้อนรับเดือนแห่งความสยองวัญวันนี้เลยมีลิสต์เกม PC แนว Horror สยองขวัญสั่นประสา

เมื่อถึงเดือนตุลาคมก็คงต้องนึกถึงเทศกาลสยองขวัญฮาโลวีนกันอย่างแน่นอนครับและแม้ว่าเทศกาลดังกล่าวจะเริ่มในช่วงปลายเดือนแต่เพื่อต้อนรับเดือนแห่งความสยองวัญวันนี้เลยมีลิสต์เกม PC แนว Horror สยองขวัญสั่นประสาทมาแนะนำให้เพื่อนได้ลองเล่นกันครับโดยมีให้เลือกพิจารณาถึง 26 เกมชนิดที่ว่าเล่นจนไม่กล้านอนคนเดียวเลยล่ะ

hor

Advertisement

 

System Shock 2

h1

จากผลงานของทีมผู้สร้าง Bioshock ก็คงจะการันตีความหลอนแน่นอนแต่ใน System Shock 2 จะเป็นการเดินเรื่องบนยานอวกาศที่เน้นบรรยากาศที่แคบชวนให้อึดอัดพร้อมกับความอ้างว้างที่ไม่รู้ว่าจะมีตัวอะไรโผล่มาด้านหลังหรือเปล่าถ้าใครคิดว่าอวกาศมันสยองไม่ได้ขอแนะนำให้เล่นเกมนี้โดยพลันครับ

 

IMSCARED

h2

แม้ว่าจะเป็นเกมที่มีกราฟิกเป็นเม็ดพิกเซลแต่ประเด็นหลักของเกมไม่ได้อยู่ตรงนั้นแต่จะเป็นการเดินเรื่องที่น่าติดตามมีจังหวะเซอร์ไพรซ์ให้ตกใจเล่นพร้อมกับการเล่นความรู้สึกของคนเล่นหรือการที่ตัวละครในเกมหันมาพูดคุยกันผู้เล่นได้ก็ชวนให้ขนลุกทีเดียวครับกับเกม IMSCARED

 

Silent Hill 2

h3

ชื่อนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังครับและแน่นอนว่ามันต้องติดลิสต์ทุกครั้งที่มีการจัดอันดับโดย Silent Hill 2 ก็ถือว่าเป็นภาคที่มีความสมบูรณ์ในทุกส่วนจัดเต็มความสยองไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง , บรรยากาศ , กราฟิก ที่จะปั่นป่วนความรู้สึกของผู้เล่นให้กระเจิงในแบบที่คนขวัญอ่อนไม่กล้าเล่นจนจบเลยทีเดียวและที่สำคัญเจ้าหัวพีระมิดในตำนานก็จะอยู่ในภาคนี้ด้วย

 

Sylvio

h4

เป็นเกมที่มีส่วนผสมของ Silent Hill และ Fatal Frame เข้าด้วยกันโดยจุดเด่นของเกมนี้คือการเดินเรื่องที่ใช้คลื่นวิทยุหรือคลื่นเสียงจากเครื่องจักร ตัวเกมจะเน้นโทนบรรยากาศที่อึมครึมไม่น่าไว้ใจบวกกับเนื้อเรื่องภูมิหลังสุดสยองของตัวละครเอกหรือจุดพลิกผันของเรื่องที่จะทำให้คุณขนลุกไปหลายชั่วโมงหลังจากที่เล่นจบ

 

Layers of Fear

h5

เกมแนว Puzzle ไขปริศนาที่เน้นการเดินเรื่องของนักวาดภาพที่อาศัยในแมนชั่นสไตล์วิกตอเรียนตัวเกมจะเน้นการเดินเรื่องเล่นกับความกลัวของตัวละครเอกกับบรรยากาศที่ให้ความสยองกับพื้นที่แคบ ๆ ที่เต็มไปด้วยสีน้ำมันหรือภาพวาดที่ถูกทิ้งตามพื้นพร้อมกับการดำดิ่งสำรวจจิตใจของตัวละครบอกเลยว่าเมื่อเล่นเกมนี้แล้วอยากจะให้มันจบไว ๆ เลยล่ะครับ

 

Anchorhead

h6

เป็นเกมประเภทสองขวัญที่ไม่มีกราฟิกใด ๆ มาเพิ่มความสยองแต่ตัวเกมจะเป็นการเดินเรื่องด้วยตัวอักษรบนกระดาษล้วน ๆ ซึ่งจุดนี้จะทำให้ผู้เล่นได้จินตนาการถึงความสยองพร้อมกับความรู้สึกอึดอัดกดดันกับเรื่องราวของคู่แต่งงานคู่หนึ่งที่ได้รับแมนชั่นเก่า ๆ ในเมือง New England แต่ภายในแมนชั่นที่ทรุดโทรมแห่งนี้เต็มไปด้วยความสยองเกินคาดฝันครับ

 

Amnesia: The Dark Descent

h7

เป็นเกมที่ต้องติดอันดับทุกทีเหมือนกับ Silent Hill กับเกมที่เน้นสำรวจสถานที่ลึกลับพร้อมกับบรรยากาศที่ต่อให้เล่นกลางวันก็รู้สึกเสียวสันหลังวาบ ๆ ได้แถมเกมนี้ผู้เล่นจะมีเพียงแค่ตะเกียงนำทางให้เท่านั้นแต่ถ้าหากเจอสิ่งผิดปกติผู้เล่นจะทำได้แค่วิ่งหนีหลบซ่อนตัวเท่านั้นถ้าอยากลองของสัมผัสประสบการณ์สยองผสมการเอาตัวรอดต้องลองครับ

 

Dark Souls

h8

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่มีแฟนตาซีแอ็คชั่นปราบบอสเป็นส่วนประกอบแต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยในเรื่องของบรรยากาศที่มืดมนหรือจะเป็นรูปลักษณ์ของมอนสเตอร์ , บอสที่มีรูปร่างชวนแหวะน่ากลัว มีกับดักที่จะทำให้คุณได้หงุดหงิดหัวร้อนกันเป็นทิวแถวและคำว่า You Die! คงไม่อยากเกิดขึ้นกับตัวเองเป็นแน่นอกจากนี้ตัวเกมได้มีภาคต่ออีก 2 ภาคด้วยกันรับประกันความหลอนได้เลย

 

Dead Space

h9

เกมเก่าที่นำความเป็น Horror ผสมกับ Sci-fi ได้ยอดเยี่ยมกับเรื่องราวของวิศวกรคนหนึ่งที่ถูกส่งมาสำรวจยานอวกาศ Ishimura และเขาก็ได้เจอกับสัตว์ประหลาดในนามว่าเนโครมอฟซุ่มโจมตี ตัวเกมจะไม่เน้นแอ็คชั่นแต่จะเน้นที่การสำรวจยานไขปริศนาและเนื้อหาสุดเข้มข้นแม้เกมนี้จะมีหลายภาคแต่บอกเลยว่าภาค 1 ดีที่สุดครับ

 

Outlast

h10

เกมสยองขวัญยุคใหม่ที่เน้นเอาชีวิตรอดเป็นหลักโดยที่ผู้เล่นจะมีกล้องวีดีโอเป็นตัวช่วยเพียงหนึ่งเดียวในการนำทางเพื่อหนีออกจากโรงพยาบาลบ้าให้ได้ Outlast จะมีจุดเด่นที่ตัวละครหลักจะต้องเน้นหลบหนีเพราะไม่มีอาวุธให้และพวกตัวประหลาดก็สร้างความหลอนความบ้าคลั่งได้ดีถ้าหากเกม Amnesia ใช้ตะเกียงนำทาง Outlast ก็มีกล้องวีดีโอนำทางเช่นกัน

 

Bioshock

h11

เกมที่ได้รับคำชมกันมากมายเหลือเกินในเรื่องกราฟิกบรรยากาศและเนื้อหาที่เต็มไปด้วยความลึกลับความพิศวงของเมืองบาดาล Rapture ผู้เล่นจะได้สัมผัสความไฮเทคผสมความสยองของตัว Splicer และ Big Daddy ปีศาจในชุดเกราะประดาน้ำในตำนานที่เชื่อว่าการมาของมันทำให้ผู้เล่นทุกคนต้องหวาดกลัวแน่นอน

 

STALKER: Call of Pripyat

h12

เกม Open World เอาชีวิตรอดที่เน้นสัมผัสบรรยากาศความอ้างว้างโดดเดี่ยวท่ามกลางซากปรักหักพังพร้อมกับต้องเอาชีวิตให้รอดจากสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์อีกด้วยครับ นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่ให้ความสมจริงเพราะผู้เล่นจะต้องกินอาหาร น้ำ เพื่อเพิ่มพลังหรือยารักษาบาดแผลทำให้ STALKER ภาคนี้ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกมากมายเลยทีเดียว

 

The Walking Dead

h13

ถ้ามีความสยองก็ต้องมี The Walking Dead อยู่ด้วยล่ะครับกับเกมที่มีแนวทางการเดินเรื่องแบบซีรี่ส์มีตัวเลือกคำตอบให้เลือกโดยจะส่งผลกระทบต่อเรื่องราวข้างหน้า ตัวเกมจะไม่เน้นแอ็คชั่นมากแต่จะเน้นที่เนื้อหาความดราม่าของตัวละครชนิดที่ว่าในซีรี่ส์ดราม่าหนักยังไงในเกมก็หนักพอ ๆ กันเลยครับ

 

Harvester

h14

เกมที่ตอบโจทย์คำว่าสยองขวัญอย่างแท้จริงจัดเต็มด้วยความรุนแรงเมื่อผู้เล่นตื่นขึ้นมาในเมืองที่เต็มไปด้วยคนแปลกหน้าและพบว่ามีศพผู้หญิงอยู่ใต้เตียงดังนั้นผู้เล่นจึงต้องค้นหาความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้นและผู้คนรอบ ๆ ตัวเขามีส่วนกับศพดังกล่าวหรือไม่ ตัวเกมจะให้ผู้เล่นสำรวจและมีความรุนแรงในแบบเลือดสาดผสมเข้าไปด้วยทำให้เกมนี้อายุต่ำกว่า 18 ห้ามเล่นครับ

 

Pathologic

h15

Pathologic จะจัดเต็มด้วยบรรยากาศที่กดดันมีคำถามให้เลือกตอบเพื่อที่จะช่วยตัวละครให้รอดชีวิตแต่ถ้าตอบพลาดนั่นก็หมายถึงจุดจบ นอกจากนี้ก็มีการเล่นเทคนิค Breaking the fourth wall หรือการพูดคุยใส่ผู้เล่นด้วย ใครชอบความกดดันแบบเหงื่อตกล่ะก็ต้องลองเล่น Pathologic ครับ

 

Bad Mojo

h16

เป็นเรื่องราวสุดประหลาดเพราะผู้เล่นจะกลายเป็นแมลงสาปตัวเล็กโดยมีเป้าหมายในการสำรวจพื้นที่พร้อมกับเอาชีวิตรอดจากอันตรายรอบตัวทุกชนิดไม่ว่าจากคนหรือสัตว์ด้วยกันเองเตรียมตัวเข้าสู่โลกที่ไม่เคยพบมาก่อนได้เลยกับเกม Bad Mojo

 

Condemned: Criminal Origins

h17

เกมสยองขวัญจาก Monolith ที่มีจุดเด่นในเรื่องการต่อสู้กับระบบการถืออาวุธได้อย่างเดียวพร้อมกับการนำสิ่งของรอบ ๆ ตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้แต่สิ่งของเหล่านั้นมีจำกัด! โดยจุดหมายของเกมคือตามล่าหาฆาตกรต่อเนื่องให้ได้นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างคือกราฟิกการเล่นแสงเงาในเกมนี้ทำได้สมจริงเก็บรายละเอียด Texture ได้ดีทีเดียวครับ

 

The Evil Within

h18

เกมเอาชีวิตรอดภายใต้การพัฒนาของ Shinji Mikami ผู้สร้าง Biohazard แต่ใน The Evil Within จะอุดมไปด้วยเลือด ศพ ความรุนแรง ความผิดปกติทางจิตหรือการทดลองหลอน ๆ จะอยู่ในเกมนี้หมดและเนื้อหาก็เป็นอีกจุดที่สร้างความพรั่นพรึงได้บวกกับบทสรุปที่เหนือความคาดหมายเรียกว่าเป็นอีกเกมของคุณ Mikami ที่เป็นตำนานเลยครับ

 

SOMA

h19

จะทำอย่างไรเมื่อคุณอยู่ในสถานีวิจัยใต้ทะเลเพียงคนเดียวแต่แล้วพบว่ามีบางอย่างมาอาศัยอยู่ในสถานีด้วย ตัวเกมจะมีความคล้ายกับ Amnesia ที่เน้นการเอาชีวิตรอดมีบรรยากาศที่ชวนหลอนทั้งการทดลองบางอย่างสุดพิศดารหรือสภาพในสถานีวิจัยที่แสนจะวังเวงไร้ผู้คนอีกทั้งตัวเกมมีมุมมองแบบ First-Person ก็ยิ่งบีบคั้นความกดดันให้มากขึ้นหลายเท่าตัว!

 

DayZ

h20

DayZ ก็ผิดโผเกมสยองขวัญด้วยตรงที่ความสมจริงการเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้แต่ที่น่ากลัวยิ่งกว่าก็คือมนุษย์ผู้เล่นด้วยกันเองที่สามารถหักหลังแย่งอาวุธเสบียงอาหารไปได้เมื่อเจอมนุษย์แล้วยังต้องเจอฝูงซอมบี้อีกก็เป็นอะไรที่สยอง กดดัน ระทึกใจ มากเลยทีเดียวครับ

 

Metro 2033

h21

ก็เช่นเดียวกันกับ STALKER ครับกับเกมยิงผสมความสยองของสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์แต่ในเกมนี้จะเดินเรื่องในรัสเซียหลังเหตุการณ์ระเบิดนิวเคลียร์โดยจุดเด่นที่ดีที่สุดก็คือบรรยากาศที่แสนจะหดหู่เศร้าโศกแถมมีดนตรีประกอบที่บรรเลงได้ถูกจังหวะจึทำให้บางฉากค่อนข้างสะเทือนใจทีเดียวหรืออาจจะสร้างเป็นหนังได้เลยล่ะครับ

 

Slender

h22

ปลุกความกลัวกับสิ่งมีชีวิตประหลาดใส่ชุดสูทแต่ไม่มีใบหน้าที่พร้อมจะล่าคุณทุกครั้งที่ขยับตัวเป็นอีกเกมที่จะวัดความกล้าของผู้เล่นได้เลยครับและเกมนี้ก็ยังรองรับกับแว่น Virtual Reality อีกด้วยเรียกว่าเอาให้กลัวถึงที่สุดไปเลย

 

Aliens: Isolation

h23

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากกับ Xenomorph สิ่งมีชีวิตนักล่าโดยสายเลือดที่พร้อมจะขย้ำทุกชีวิตในยานอวกาศซึ่งก็รวมไปถึงผู้เล่นด้วยโดยจะต้องหนีเอาตัวรอดจากมันให้ได้แต่ถึงอย่าางนั้นมันก็มีลูกเล่นที่จะหลอกล่อให้ผู้เล่นเข้ามาติดกับด้วยและไม่แน่ว่าระหว่างที่คุณหาทางหนีมันกำลังแอบอยู่ข้างหลังก็เป็นได้

 

Call of Cthulhu

h24

เป็นเกมที่ไม่เน้นต่อสู้มากแต่จะเน้นเอาตัวรอดให้พ้นจากแมลงประหลาดให้ได้แต่ละด่านซึ่งจะมีความยากขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับมีบรรยากาศและรูปร่างของแมลงที่น่ากลัวคอยกดดันผู้เล่นทำให้ไม่สามารถอยู่กับที่ได้เป็นอีกหนึ่งเกมสยองขวัญที่ไม่เล่นไม่ได้แล้ว!

 

FEAR

h25

เกมชู้ตติ้งสยองขวัญที่ผสมผสานได้ลงตัวมากตัวเกมจะอบอวลไปด้วยความสยองมีการเดินเรื่องอย่างมีชั้นเชิงมีฉาก JumpScare ให้สะดุ้งตกใจเล่นเป็นครั้งคราวชนิดที่ว่าเป็นประสบการณ์สุดสยองเทียบเท่า Outlast แต่เป็นเวอร์ชั่นมีปืนแต่ถึงแม้จะเป็นเกมเก่าแต่การันตีได้เลยว่าจะหยิบมาเล่นกี่รอบก็ไม่เบื่อแน่นอนครับ

 

Resident Evil

h26

ตบท้ายด้วย Resident Evil เกมที่เป็นต้นตำรับความสยองจากฝั่งญี่ปุ่น ตัวเกมเน้นที่ความมืดของพื้นที่กับเสียงดนตรีประกอบเร้าอารมณ์พร้อมกับฉากสะดุ้งจ๊ะเอ๋ที่โผล่มาไม่ทันตั้งตัวรวมไปถึงจะต้องต่อสู้เอาชีวิตรอดจากซอมบี้และสัตว์ประหลาดในคฤหาสน์ให้ได้ นอกจากนี้ตัวเกมมีเวอร์ชั่น HD วางจำหน่ายอีกด้วย

ทั้งหมด 26 เกมนี้ก็ต้องบอกว่าสยองทุกเกมแน่นอนและคาดว่าเพื่อน ๆ คงจะได้เพลิดเพลินไปกับบรรดาเกมเหล่านี้ตลอดเดือนตุลาคมกันนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก